แดรี่โฮม

แดรี่โฮม

แดรี่โฮม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดรี่โฮม สเต๊กโฮมเมดท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ 

    สุดสัปดาห์นี้คุณมีนัดที่ไหนหรือยังคะ ถ้ายังขอเชิญชวนคุณมาเที่ยวชมความงามของภูเขา ป่าไม้ร่มรื่นเขียวขจี อากาศที่เย็นสบาย พร้อมกับอาหารเลิศรสที่เป็นผลผลิตจากธรรมชาติที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรีกันค่ะ นอกจากธรรมชาติที่งดงามตามสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแล้ว อาหารการกินที่นี่ก็มีให้เลือกไม่ซ้ำแบบใครค่ะ เริ่มตั้งแต่กะหรี่ปั๊บแสนอร่อยที่มีให้เลือกซื้อกันหลายร้าน หรือองุ่นสดๆ จากไร่ และที่พลาดไม่ได้คือสเต๊กอร่อยค่ะ ร้านที่เราจะชวนไปชิมกันนี้คือร้าน แดรี่โฮม ตั้งอยู่ในซอยทางลัดไปเขาใหญ่ ห่างจากริมถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้ากทม. เพียง 20 เมตรค่ะ 

   บรรยากาศภายในร้านตบแต่งให้อบอุ่นเหมือนทานอาหารกันเองอยู่ที่บ้าน ด้วยโทนสีส้มเหลือง พร้อมชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ พร้อมมุมสบายๆ ในห้องปรับอากาศเย็นฉ่ำ พร้อมต้นไม้น้อยใหญ่เขียวขจรรายรอบร้าน นั่งพักให้หายเหนื่อยจากการเดินทางซักครู่แล้วเริ่มต้นความอร่อยกันด้วยอาหารเบาๆ รองท้องอย่าง ขนมปังกระเทียมหรือเนย (20 บาท) ขนมปังปิ้งมาร้อนๆ หอมกรุ่นคงช่วยให้คุณเจริญอาหารมากขึ้นนะคะ

  ตามติดมาด้วยการสั่งสเต๊ก ที่นี่มีเนื้อหลากหลายชนิดให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น เนื้อ, หมู, นกกระจอกเทศ, ปลา, กวาง ซึ่งเนื้อแต่ละชนิดก็มีความอร่อย มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เราเลือกสั่ง สเต๊กกวาง (250 บาท) แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ เนื้อนุ่มๆ กับกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่สำคัญรสชาติที่เข้าเนื้อ กลมกล่อมละมุนลิ้น เสริฟมาพร้อมซอสหลากชนิด พร้อมเครื่องเคียงเป็นสลัดผักค่ะ 

หรือจะสั่ง พอร์คช๊อบ (180 บาท) ก็ได้รสชาติความอร่อยของสเต๊กสไตล์โฮมเมดเหมือนๆ กันค่ะ 

แต่ถ้าอยากทานอะไรที่ย่อยง่าย ได้ประโยชน์ก็ขอแนะนำเป็น สเต๊กปลาแซลมอน (180 บาท) ทางร้านเลือกปลาแซลมอนชิ้นใหญ่ๆ ไปผ่านกระบวนการพิเศษจนกลายเป็นสเต๊กที่แสนอร่อยจานนี้

ถัดมาลองเปลี่ยนรสชาติด้วย ซี่โครงหมูบาร์บีคิว (180 บาท) เนื้อซี่โครงหมูนุ่มมากค่ะ แถมยังมีรสชาติที่แสนจะเข้มข้นถูกใจ ครบรสทั้งเปรี้ยว หวาน เค็มนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ พร้อมกลิ่นหอมของซอสบาร์บีคิว

  ปิดท้ายกับเมนูที่น่าลองอย่าง ไส้กรอกรวม (70/170 บาท) เป็นตำรับสวิสค่ะ ได้ยินว่ามีไวน์เป็นส่วนผสมด้วย นอกจากจะช่วยเรื่องรสชาติให้กลมกล่อมขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ไส้กรอกหอมมากขึ้นอีกด้วยค่ะ 

ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบต้องสั่งนี่เลยค่ะ ไอศกรีมโฮมเมด กับรสชาติหลากหลาย บางรสชาติก็ไม่มีให้ทานที่ไหนนะคะนอกจากที่ร้านแดรี่โฮม รสชาติยอดนิยมของไอศกรีมที่นี่ อาทิ Strawberry Red Wine, Cherry Brandy, Banana Cheese และ Yogurt Blueberry ค่ะ 

นอกจากอาหารอร่อยๆ แล้ว ภายในร้านยังมีจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเนื้อและนมสดๆ จากฟาร์ม รวมไปถึงโยเกิร์ตนุ่มละมุนลิ้น ขนมปัง ผักและผลไม้สดๆ อีกด้วยนะคะ แวะซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันได้เลยค่ะ

อย่าลืมนะคะ แวะมาอำเภอมวกเหล็กหรือจะผ่านไปเที่ยวเขาใหญ่ครั้งใด ลองแวะมาชิมความอร่อยของอาหารได้ที่ร้าน แดรี่โฮม ค่ะ

ชื่อร้าน:   แดรี่โฮม เปิดบริการ:   ทุกวัน 09.00 - 20.00 น. ที่อยู่: ถ. มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จุดสังเกต:    อยู่ใกล้กับองค์การส่งเสริมกิจการโคนม ร้านอยู่ในซอยทางลัดไปเขาใหญ่ โทร: 044-362-020, 044-322-228, 044-322-244 บัตรเครดิต:  รับ ที่จอดรถ:  มีที่จอดรถภายในบริเวณร้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook