ห้องอาหารคุณแดง

ห้องอาหารคุณแดง

ห้องอาหารคุณแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องอาหารคุณแดง อร่อยคู่เมืองจันทน์มากว่า 30 ปี

ช่วงนี้เป็นฤดูของผลไม้อย่าง เงาะ ทุเรียน มังคุด ค่ะ มองไปทางไหนก็เห็นมีวางขายทั่วไป นอกจากรสชาติหวาน หอม อร่อยแล้ว การบริโภคผลไม้ไทยยังช่วยสนับสนุนชาวสวนอีกด้วยนะคะ สำหรับแหล่งปลูกผลไม้อย่าง เงาะ ทุเรียน มังคุดที่มีคุณภาพที่สุดของไทยแห่งหนึ่งคือ จังหวัดจันทบุรี ค่ะ วันนี้เราจะพาคุณไปชิมผลไม้ในสวนแล้วแวะหาของอร่อยๆ ทานกันที่นั่นค่ะ

ร้านที่เราจะแนะนำในสัปดาห์นี้คือ ห้องอาหารคุณแดง เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 เรียกว่าเป็นร้านอาหารคู่เมืองจันทน์กันเลยทีเดียว เวลาที่ยาวนานแสดงถึงความยอดเยี่ยมในฝีมือการปรุงอาหารที่ต้องมีแฟนประจำมากมายค่ะ สำหรับเมนูแนะนำของร้านอาหารคุณแดง เริ่มจาก

หมูชะมวง (50/70 บาท) อาหารขึ้นชื่อของชาวเมืองจันทน์ ด้วยรสชาติที่เข้มข้นหวานอมเปรี้ยวจากรสชาติของใบชะมวงช่วยตัดความเลี่ยนของอาหารได้ค่ะ แถมยังเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้นด้วยเนื้อหมูที่ต้มมาจนเปื่อยได้ที่ ตักมาคลุกข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากค่ะ นอกจากสั่งทานที่ร้านแล้วทางร้านยังมีจำหน่ายหมูชะมวงบรรจุกระป๋องด้วยนะคะ เก็บเอาไว้ทานได้นานเลยล่ะค่ะ

ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย (120/150 บาท) นอกจากผลไม้แล้ว เมืองจันทน์ยังเป็นอีกแหล่งหนึ่งที่เลี้ยงปูนิ่มกันเยอะค่ะ ดังนั้นปู่นิ่มที่นี่จึงสดอร่อย ยิ่งได้นำมาปรุงรสชาติด้วยกระเทียมกับพริกไทยก่อนจะนำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มในแล้ว ก็กลายเป็นอาหารจานเด็ดที่ทานกันได้ทั้งครอบครัวค่ะ

ไก่ผัดกระวาน (50/70 บาท) อีกหนึ่งเมนูหาทานยาก กระวานเป็นหนึ่งในสมุนไพรไทยค่ะ นอกจากจะช่วยให้อาหารมีกลิ่นหอมและรสชาติดีแล้วยังมีประโยชน์ในการช่วยขับลมด้วยนะคะ

ปลากระปิ๊ทอดกระเทียมพริกไทย (50/70 บาท) ปลาท้องถิ่นอีกชนิดหนึ่ง ตัวเล็กๆ เมื่อนำมาทอดกรอบ จึงทานได้ทั้งตัว ความอร่อยอยู่ที่ความกรุบกรอบ กินได้ทั้งก้าง และหอมกระเทียม และไม่อมน้ำมันที่ทอดเลยค่ะ

ปิดท้ายด้วยของหวานขึ้นชื่ออย่าง กล้วยเสวย (30 บาท) ตอนที่ยกมาเสริฟก็ดูเหมือนกล้วยปิ้งธรรมดาๆ ค่ะ แต่พอได้ลิ้มรสแล้วโอ้โหอร่อยมากๆ ค่ะ เพราะเค้าเลือกกล้วยที่สุกกำลังดี นำไปปิ้งด้วยไฟอ่อนๆ จนผิวกล้วยกรอบนิดๆ แต่ข้างในนุ่มหวานหอม จิ้มกับน้ำจิ้มที่หอมหวานมัน สำหรับใครที่อยากจะลองจานนี้ขอแนะนำให้สั่งพร้อมอาหารตั้งแต่แรกเลยนะคะ เพราะใช้เวลาทำนานมากค่ะ ประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ก็คุ้มกับการรอค่ะ

ผ่านมาเที่ยวจันทบุรีอย่าลืมแวะมาลิ้มลองความอร่อยกับอาหารพื้นเมือง อาหารทะเลแสนอร่อยที่ห้องอาหารคุณแดงกันนะคะ

ชื่อร้าน: ห้องอาหารคุณแดง เปิดบริการ: ทุกวัน 08.30 - 22.30 น. ที่อยู่: 28/8 ถ.ตรีรัตน์ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี จุดสังเกต: อยู่ใกล้กับธนาคารไทยพานิชย์สาขาถนนตรีรัตน์ โทร: 039-311-603, 039-326-063 ที่จอดรถ: จอดรถได้ริมถนนหน้าร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook