สวนอาหารสมพงศ์

สวนอาหารสมพงศ์

สวนอาหารสมพงศ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนอาหารสมพงศ์ อาหารอร่อย บรรยากาศสบาย

สัปดาห์นี้พาคุณกลับมาหาร้านอาหารอร่อยๆ ทานกันในกรุงเทพค่ะ ถ้านึกถึงย่านที่มีร้านอาหารอยู่กันเยอะๆ แล้วล่ะก้อ ต้องนึกถึงถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา แน่นอนค่ะ ก็ตลอดถนนนี้มีร้านอาหารอยู่หลายสิบร้าน แต่ละร้านก็มีความโดดเด่นแตกต่างกันไป แต่มีร้านอาหารอยู่ร้านหนึ่งต้องติดอันดับความนิยมของแฟนๆ เป็นแน่ เพราะแต่ละวันมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันจนเต็มร้านค่ะ ร้านอาหารที่เรากำลังจะพาคุณไปชิมคือ สวนอาหารสมพงศ์ ค่ะ

อาหารเด่นๆ ของที่นี่คืออาหารทะเลที่สดใหม่ บวกกับฝีมือการปรุงอาหารของพ่อครัวแม่ครัวที่มีประสบการณ์ ทำให้อาหารทุกจานมีความอร่อยลงตัว บวกกับบรรยากาศร้านที่โปร่งโล่งสบาย พร้อมบึงน้ำขนาดใหญ่ ช่วยให้ร่มรื่น เหมาะกับการมาสังสรรค์หรือพักผ่อนทานข้าวกับครอบครัวค่ะ
เมนูเด็ดจานแรกเราขอแนะนำเป็น ปลากะพงเผา (180 บาท) ปลากะพงเผาความอร่อยต้องขึ้นกับความสดของปลา เพราะปลาที่สดใหม่เนื้อจะหวานแน่น ยิ่งได้ทานคู่กับน้ำจิ้มรสแซ่บที่หอมมะนาว และรสชาติจัดจ้านของพริกขี้หนูปั่นอย่างนี้ ผลลัพธ์คือความอร่อยค่ะ
กุ้งอบเกลือ (ราคาตามน้ำหนัก) ต้องใช้กุ้งทะเลสดๆ นำมาล้างให้สะอาดจากนั้นนำไปปรุงรสด้วยเกลือทะเลพอได้รสชาติเค็มนิดๆ เข้ากันได้ดีกับความหวานกรอบของเนื้อกุ้ง จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเลิศ
ต้มยำโป๊ะแตก (160 บาท) ตอนแรกเห็นเป็นน้ำใสๆ สไตล์โป๊ะแตกคิดว่ารสชาติคงอ่อนๆ แต่พอได้ลองชิมแล้วต้องยกนิ้วให้ เพราะรสชาติเค้าปรุงมาจัดจ้านลงตัว ยิ่งได้ความสดของอาหารทะเลที่ขนกันมาใส่ในหม้อโป๊ะแตกหม้อนี้แล้ว ยิ่งทวีความอร่อยค่ะ
ปลากะพงหนีน้ำ (220 บาท) ทางร้านนำปลากะพงสดๆ ขนาดพอดีนำไปผ่าครึ่ง ก่อนจะนำไปทอดจนเหลืองกรอบทานได้ทั้งตัว เสริฟมาพร้อมผักสดและน้ำจิ้มรสเด็ด
ห่อหมกเนื้อปู (100 บาท) เนื้อห่อหมกรสชาติกลมกล่อม มีส่วนผสมของเนื้อปูแท้ๆ เสริฟมาในกระทงใบตอง ร้อนๆ หอมๆ
ออส่วนกระทะร้อน (150 บาท) ออส่วนของที่นี่จะเป็นแบบแป้งกรอบ หอมๆ พร้อมเครื่องซีฟู้ดแบบไม่มีกั๊ก ทั้งหอยนางรม เนื้อปู กุ้ง ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้เมนูจานนี้ค่ะ
คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่

อิ่มอร่อยกับอาหารแล้วอย่าลืมทานของหวานขึ้นชื่อของที่นี่คือ ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวมูนหอมๆ หวานมัน กับมะม่วงน้ำสุกที่หวาน หอมอร่อย ที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะ

วันหยุดครั้งต่อไป ลองนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือจูงมือคนในครอบครัวมาทานอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศสบายๆ เดินทางมาง่ายๆ ที่ สวนอาหารสมพงศ์ ค่ะ

ชื่อร้าน: สวนอาหารสมพงศ์ เปิดบริการ: จ-ศ 15.00 - 22.00 น. , ส-อา 11.00 - 22.00 น. ที่อยู่: 135 หมู่ 8 ซ.โยธินพัฒนา ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม คลองจั่น บางกะปิ กทม. จุดสังเกต: อยู่เยื้องกับห้างเทสโก้โลตัส โทร: 02-935-9546-7 บัตรเครดิต: รับ ที่จอดรถ: มี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook