ร้านกุ้งอบภูเขาไ

ร้านกุ้งอบภูเขาไ

ร้านกุ้งอบภูเขาไ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุ้งหนึ่งในอาหารยอดนิยมของคนไทย เพราะความอร่อยของเนื้อกุ้งจึงนำมาทำอาหารได้หลายชนิด แต่ละชนิดก็มีความอร่อยแตกต่างกันไปค่ะ แต่มีอยู่เมนูหนึ่งที่ชื่อแปลกๆ แต่ดูน่าอร่อย แถมรสชาติยังเด็ดขาดมากๆ ค่ะ เมนูนั้นก็คือ กุ้งอบภูเขาไฟ และร้านที่เป็นต้นตำรับของเมนูเด็ดจานนี้ก็มีชื่อเหมือนกับเมนูนั่นเองค่ะ ร้านกุ้งอบภูเขาไฟ จังหวัดนครปฐม ร้านนี้เปิดมาเกือบ 20 ปีแล้วค่ะ ได้รับเกียรติบัตรรับรองความอร่อยมากมายเป็นเครื่องการันตีความอร่อย บรรยากาศภายในร้านก็กว้างขวางมากค่ะ มีให้เลือกที่นั่งทั้งแบบในห้องปรับอากาศหรือจะนั่งรับลมเย็นๆ ด้านนอกก็ได้ค่ะ 

อาหารจานแรกที่ต้องสั่งกันทุกโต๊ะก็คือ กุ้งอบภูเขาไฟ (ราคาตามน้ำหนัก) เมนูนี้จะเสริฟมาในถาดที่มีฝาครอบเป็นทรงเหมือนภูเขาไฟมีปล่องอยู่ตรงกลาง เมื่อยกมาเสริฟพนักงานจะนำแอลกอฮอร์ชนิดที่ทานได้ราดลงไปรอบๆ ภูเขาจากนั้นก็จุดไฟค่ะ ตอนนี้เมนูที่เสริฟก็แลดูเหมือนภูเขาไฟขนาดเล็กๆ รอซักพักไฟก็จะดับลง เมื่อเปิดฝาครอบออกก็จะพบกับกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ สดๆ วางเรียงรายมาอย่างเป็นระเบียบ คุณจะแกะกุ้งทานเองก็ได้หรือให้พนักงานนำไปแกะมาให้ก็ได้เช่นกันค่ะ ความอร่อยอยู่ที่ความหวานกรอบของเนื้อกุ้ง ผสานกับเครื่องปรุงที่ราดมาบนตัวกุ้งก่อนจะนำไปอบจนได้รสชาติเข้มข้นลงตัวค่ะ 
นอกจากกุ้งแล้ว เมนูแนะนำอีกอย่างหนึ่งคือ ปลาช่อนบ้านไร่ (180 บาท) ที่คัดสรรปลาช่อนตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ นำมาเผาจนสุกได้ที่ จากนั้นลอกหนังออกก่อนเสริฟมาพร้อมกับผักลวกและผักสด ทีเด็ดที่ทำให้จานนี้อร่อยยิ่งขึ้นอยู่ที่น้ำจิ้มที่มีให้เลือกถึงสองแบบสองสไตล์ค่ะ
ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย (275 บาท) ทานกุ้งทานปลาไปแล้ว ลองสั่งปูนิ่มมาทานก็ไม่ผิดหวังค่ะ ทอดมาได้กรอบ หอมกลิ่นกระเทียมพริกไทย
ปิดท้ายด้วย ต้มยำกุ้งหม้อไฟ (250 บาท) รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมถึงเครื่องต้มยำ เพิ่มความพิเศษด้วยกุ้งแม่น้ำตัวโต สดๆ กลายเป็นความอร่อยถึงใจค่ะ 

นอกจากอาหารที่เราแนะนำไปแล้ว ยังมี ยำสามทัพ หน่อไม้ทะเลผัดกุ้ง หอยนางรมสด ซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมของทางร้านค่ะ ถูกใจเมนูไหนก็เชิญสั่งได้เลยค่ะ 

คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ๋

       พิเศษ ตลอดปี 2549 นี้ ทางร้านมอบส่วนลด 20% เมื่อมาทานอาหารที่ร้านในวันพฤหัสบดีที่สามของทุกเดือน สนใจลองโทรไปสอบถามกันก่อนนะคะ 

 

แวะมาตื่นตาตื่นใจกับอาหารแปลกๆ แต่รับประกันความอร่อยของกุ้งอบภูเขาไฟ และอาหารอร่อยๆ อีกหลากหลายเมนูที่ ร้านกุ้งอบภูเขาไฟ จังหวัดนครปฐม นะคะ 

ชื่อร้าน : ร้านกุ้งอบภูเขาไฟ  เปิดบริการ : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.  ที่อยู่ : 885 ถ.เพชรเกษม ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม จุดสังเกต : อยู่เยื้องกับโรงพยาบาลสนามจัทร์  โทร : 0 3424 1109 , 0 3425 5041 บัตรเครดิต : รับ  ที่จอดรถ : มี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook