ร้านกวางสวัสดี

ร้านกวางสวัสดี

ร้านกวางสวัสดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านกวางสวัสดี 

สัปดาห์นี้พาคุณไปลิ้มลองอาหารแปลกใหม่ แต่รับรองความอร่อยกันที่ร้านกวางสวัสดี ร้านนี้จำหน่ายอาหารที่ปรุงจากเนื้อกวางรวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปอื่นๆ จากกวางอีกมากมายค่ะ คุณคงเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับเนื้อกวางกันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ เนื้อกวางถือเป็นหนึ่งในอาหารสุขภาพ และเป็นอาหารบำรุงร่างกายตามความเชื่อของชาวจีน  เพราะเนื้อกวางมีโคเลสเตอรอล และไขมันต่ำมาก เมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์ประเภทอื่น ๆ มีโปรตีนสูง และยังมีวิตามิน B1, B3, B6, B Complex และสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น สังกะสี ซีรีเนียม เหล็ก ฯลฯ รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย  นำมาปรุงอาหารได้หลากหลายให้รสชาติที่อร่อยแตกต่างจากเนื้อชนิดอื่นๆ 

 

ร้านกวางสวัสดี เปิดบริการมาตั้งแต่ปลายปี 2548 ค่ะ ภายในร้านตบแต่งสไตล์ผสมระหว่างไทย และจีน บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง นอกจากคุณจะเลือกอิ่มอร่อยกับอาหารที่ปรุงจากเนื้อกวางสายพันธุ์ รูซ่า ซึ่งเป็นสายพันธุ์นำเข้าจากประเทศออสเตรเลียแล้ว ยังเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกวาง อาทิ ไส้กรอกกวาง สเต็กกวาง ซาลาเปาไส้เนื้อกวาง กะหรี่ปั๊บเนื้อกวาง ฯลฯ ได้อีกด้วยค่ะ สำหรับเมนูแนะนำที่คุณควรลิ้มลองมีดังนี้ค่ะ 
บะหมี่กวางตุ๋นยาจีน (75 บาท) ความพิเศษอยู่ที่น้ำซุปที่ต้มจนได้รสชาติกลมกล่อมหอมเครื่องยาจีนที่คัดสรรมาเพื่อปรุงเป็นน้ำซุปโดยเฉพาะ บวกกับรสชาติของเนื้อกวางที่นุ่มลิ้น และเส้นบะหมี่สูตรพิเศษ กลายเป็นรสชาติที่คุณจะต้องประทับใจค่ะ 
กวางตุ๋นยาจีน (150 บาท) ทางร้านคัดเลือกเนื้อกวางส่วนที่เหมาะสำหรับการทำกวางตุ๋นโดยเฉพาะ โดยต้องเป็นเนื้อกวางที่สดสะอาด จากนั้นนำมาทำการตุ๋นด้วยไฟอ่อน ตุ๋นไปเรื่อยๆ จนได้เนื้อกวางที่อ่อนนุ่มละมุนลิ้น พร้อมน้ำซุปรสชาติเข้มข้นหอมกลิ่นของเครื่องยาจีน โดยเมนูนี้มีความหวานกลมกล่อมตามธรรมชาติปราศจากน้ำตาลและผงชูรสค่ะ

ซุปท่านอ๋อง (300 บาท) ความพิถีพิถันของซุปถ้วยนี้เริ่มจากการคัดเลือกเอ็นกวางเกรดดีที่สุด นำมาตุ๋นกับเครื่องยาจีนและสมุนไพรนานาชนิด ค่อยๆ เคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆ กว่า 8 ชั่วโมง จนได้เอ็นที่นุ่ม น้ำซุปที่หอม หวาน กลมกล่อม อร่อย และดีต่อสุขภาพ 

เนื้อกวางผัดพริกไทยดำ (180 บาท) ทางร้านเลือกเนื้อกวางส่วนสะโพกที่มีความนุ่มอร่อยนำมาผัดกับพริกไทยดำที่เผ็ดร้อนและเครื่องปรุงสูตรเฉพาะที่ปรุงจากเชฟฝีมือเยี่ยม 

ไส้กรอกกวางย่าง (120 บาท) คุณอาจจะเคยทานไส้กรอกเนื้อ ไส้กรอกหมู หรือไส้กรอกไก่กันมาแล้ว ลองเปลี่ยนรสชาติมาทานไส้กรอกกวางย่างสูตรพิเศษไหมคะ ไส้กรอกกวางของที่นี่คัดสรรเนื้อกวางชั้นดีที่สดสะอาดนำไปปรุงรสชาติด้วยเครื่องปรุงและเครื่องเทศสูตรเฉพาะ ก่อนนำมาย่างด้วยไฟอ่อน จนมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน 

สเต๊กเนื้อกวาง (350 บาท) คัดเนื้อกวางเฉพาะส่วนที่ดีที่สุด (T- Bone ) ก่อนจะนำมาหมักด้วยเครื่องเทศตามสูตรของทางร้าน และทำการกริลจนได้เนื้อกวางในระดับ Medium - rare รับประทานคู่กับซอสที่คุณชื่นชอบ รับรองว่าสเต็กกวาง จะเป็นอาหารจานโปรดที่คุณจะลืมไม่ลงทีเดียว 

กวางหมักไวน์ย่าง (200 บาท) เนื้อกวางชั้นดีนำไปหมักกับไวน์และเครื่องปรุงสูตรพิเศษจนนุ่ม และรสชาติเข้าเนื้อก่อนนำไปย่างสุกพอดีๆ กลายเป็นอาหารจานพิเศษสำหรับคุณค่ะ

กะหรี่ปั๊บไส้กวาง ( 55 บาท/ กล่อง ) แป้งเนื้อบางกรอบตัวน้อย ที่อัดแน่นไปด้วยมันฝรั่งบดแท้ๆ กับ เนื้อกวางที่ผ่านการคลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศนานาชนิด และนำไปวางไว้ตรงกลางแผ่นแป้งตัวน้อย ก่อนที่จะนำไปทอดด้วยน้ำมันที่ร้อนจัด จนได้เป็น กะหรี่ปั๊บเหลืองกรอบตัวน้อย น่ารับประทาน 

คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่ แวะมาลิ้มลองความอร่อยของเมนูเนื้อกวางแสนอร่อยได้ที่ ร้าน กวางสวัสดี ค่ะ 

ชื่อร้าน : ร้านกวางสวัสดี  เปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 - 23.00 น. (หยุดวันพุธ) ที่อยู่ : 336/3 5 ถ.พระราม 4 แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กทม.  จุดสังเกต : ใกล้กับโรงแรมบางกอกเซ็นเตอร์ หัวลำโพง (50 เมตร จากทางออกที่ 4 สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหัวลำโพง) โทร : 0 2236 1773 , 0 1905 4605 บัตรเครดิต : รับบัตร Visa , Master ที่จอดรถ : จอดรถได้ที่บริเวณหน้าร้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook