ร้านอาหารเสือลิลลี่

ร้านอาหารเสือลิลลี่

ร้านอาหารเสือลิลลี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   อร่อยทูอินวัน แม้จะเป็นร้านน้องใหม่ในซอยอารีย์ ด้วยอายุอานามยังไม่สะเด็ด 3 เดือน แต่ทว่าคุณตั้มหนึ่งในเจ้าของร้านชื่อแตะหูสไตล์ทูอินวันอย่าง  เสือลิลลี่  การันตรีว่า ร้านนี้เป็นความลงตัวที่แตกต่างกัน ระหว่าง ความเผ็ดร้อนของส้มตำกับความอ่อนนุ่มของกาแฟ จริงนะเอ้า!

หลายคนฟังแล้วงงกับชื่อ เสือลิลลี่  คืออะไร ส่วนหนึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Tiger lily (ร้านอาหารไทยที่อังกฤษ) ที่ที่พวกเราเคยไปเรียนครับ

ร้านอาหารเสือลิลลี่

แต่ถ้าถามถึงความหมายจริงๆ ของ ร้านเสือลิลลี่ นั้น ตั้มอธิบายว่า "มันประกอบ กันคร่าวๆ ของ 2 อย่างระหว่างความเข้มข้นของอาหารไทย ซึ่งผมก็ชอบกินเสื้อร้องไห้อยู่แล้วด้วย

ทีนี้เราก็เปิดร้านกาแฟคู่ด้วยกัน ฝั่งนู่นคือความหวาน ส่วนฝั่งร้านส้มตำเป็นความเผ็ดร้อนดุดันแบบเสือ แล้วก็ความหวานจากร้านกาแฟที่เป็นตัวแทนของคำว่าลิลลี่จึงออกมาอย่างที่เห็นครับ"

เสือลิลลี่ เป็นร้านที่เกิดจากกลุ่มนักเรียนอังกฤษที่เป็นรูมเมดกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ได้ชักชวนมาเปิดร้านด้วยความคิดที่ว่าอยากให้เป็นที่รวมตัวของเพื่อนๆ กันทั้งหมด

อย่างคุณยักษ์ (หุ้นส่วนคนหนึ่ง) ก็เป็นหนึ่งในคนตำส้มตำด้วย ซึ่งนอกจากเราค่อนข้างจะมั่นใจในคุณภาพความอร่อยของฝีมือเชฟหลักที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปีแล้ว นอกจากนี้เรายังเติมเต็มเรื่องความสะอาดได้นั่งกินส้มตำสวยๆ ถูกอนามัยเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ดังนั้นพวกเราก็พยายามตกแต่งร้านให้มันโปร่งโล่ง ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีขาวที่ดูสะอาดเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ สำหรับลูกค้าของเรา  ตั้มบอก

สำหรับรสชาติของส้มตำที่ร้านเสือลิลลี่ ตั้มการันตรีว่ารสชาติค่อนข้างจัด "เราก็ปรับให้เข้ากับลิ้นคนไทยมากขึ้น ส่วนเมนูอื่นๆ ที่ขึ้นชื่อได้แก่ เนื้อหน้าเสือย่าง ตรงกลางเป็นมันเล็กๆ แทรกอร่อยมากใครมาอยากให้ลอง หรือจะเป็นไก่ทอดกระเทียมเจียว กินคู่กับข้าวเหนียวกะเทียมเจียว เป็นสูตรพื้นบ้าน

ร้านอาหารเสือลิลลี่

หรือจะเป็นปากเป็ดทอด ลาบปลาดุก แล้วก็ปลาช่อนลุยสวน คอหมูย่างจิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ด ต้มแซบกระดูกอ่อน ลาบเป็ดเนื้อนุ่มๆ เป็นต้น สนนราคาก็เริ่มตั้งแต่ 40 บาทเท่านั้นครับ หรือหากคุณต้องการความเป็นส่วนตัวเราก็มีห้อง วีไอพี เอาไว้นั่งกินส้มตำแบบส่วนตัวด้วย จุได้ 15 คนครับ"

ร้านอาหารเสือลิลลี่

ส่วนเรื่องกิมมิกของร้านกาแฟที่ตกแต่งด้วยกระจก ซึ่งสามารถมองทะลุไปยังร้านส้มตำได้ ตั้มบอกว่า"มันเป็นความตั้งใจที่จะทำให้ทั้ง 2 ร้านดูอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนร้านเดียวกัน อีกอย่างพอเวลาฝนตกขึ้นมากระจกจะทำให้ดูโรแมนติกอีกด้วย

"จริงแล้วด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างเช่นค่าเช่า อะไรเนี่ยมั นก็ถือว่าสมเหตุสมผลกันแล้ว ร้านส้มตำ อาหารก็ราคาไม่แพงเริ่มต้นแค่ 40 บาท หรือร้านกาแฟก็ไม่ได้แพงเพราะว่าราคาเริ่มต้นที่ 50 บาทเท่านั้นก็อยากให้ทุกคนลองแวะมาทานได้ อาหารอร่อยรสจัดกาแฟกับเค้กรสนุ่ม ร้านบรรยากาศดีนั่งสบายจัดเป็นร้านเงียบๆ ก็ได้ และก็สนุกได้ในเวลาเดียวกันครับ" เขาสรุป

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00.- 14.30 น.และ 17.30-22.30 น. ที่ตั้ง ซอยพหลโยธิน 7 ( ซอยอารีย์ ) ทางไปกรมสรรพากร สอบถามรายละเอียดติดต่อโทร. 08-3900-0007

ออนไลน์วันที่ 14 มีนาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook