ร้านบะหมี่ปั้นแป้ง

ร้านบะหมี่ปั้นแป้ง

ร้านบะหมี่ปั้นแป้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 พี่เหมียว ธรรมรัตน์ เหลืองเจริญรัตน์ เจ้าของร้านปั้นแป้ง ร้านบะหมี่ชื่อดังแห่ง ซอยอารีย์ยิ้มบอกอย่างมั่นใจ สำหรับประวัติก่อนจะมาเปิด ร้านปั้นแป้ง พี่เหมียวบอกว่า ครอบครัวทำโรงงานทำและส่งบะหมี่มาก่อน ตอนหลังก็คุยกันว่าอยากก้าวไปเพื่อหาโอกาสในทางธุรกิจใหม่ๆ ที่สุดเราก็คิดเมนูแปลกๆ คิดมาใหม่ก็มี บะหมี่สาหร่าย บะหมี่ดำ เสร็จแล้วก็ถึงขั้นตอนในการหาลู่ทางในการจำหน่าย ก็เลยมาเปิดร้านนี้ขึ้นมา

ร้านบะหมี่ปั้นแป้ง

จริงๆ แล้วเมนูที่เราคิดแปลกๆ ใหม่ๆ พี่ผมอยากจะให้ทำบะหมี่ตามปีเกิด (หัวเราะ) เนื่องจากผมไปเรียนเรื่องฮวงจุ้ยมา ซึ่งภายหลังก็เลยเป็นที่มาของชื่อร้านว่า ตั้งชื่อร้านว่า ปั้นแป้ง  เพราะว่าแป้งเป็นอาหารห ลักของชาวเอเชีย ดังนั้นอาหารหลักของร้านก็เป็นข้าวบะหมี่ พาสต้า (เป็นเส้นที่เอาสีมาจากปลาหมึกแต่ปริมาณที่ใส่ก็ไม่ได้เข้มข้นเหมือนกับสีของหมึกพาสต้า) นี่คือเมนูเด็ด เมนูขึ้นชื่อมาแล้วต้องสั่ง"

กินบะหมี่อร่อยๆ ก่อนแล้วจึงชิมบรรยากาศสวยๆ ตบท้ายสำหรับสไตล์การตกแต่งร้าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่ว่าแขกไปใครมากมักจะชมกันเปาะ โดยพี่เหมียวเรียกบรรยากาศแบบนี้ว่า การแตกต่างแบบตะวันออกร่วมสมัย

 จริงแล้วผมตั้งใจให้ธีมมันสีขาวๆ ชั้นหนึ่งจะดูสว่างเหมาะกับความเ็นกลางวัน ส่วนชั้น 2 คุณได้นั่งตรงโซฟาคุณก็จะรู้สึกได้ว่ามันเหมือนกลางคืน คือมันเป็นลูกเล่นของงานออกแบบ ที่ต้องการจะสื่อความเป็นตะวันออกแล้ว

  ส่วนห้องด้านในนี้ความตั้งใจจริงอยากให้เป็นห้องสมุดที่สามารถนั่งพักผ่อนได้ แล้วก็จะมีมุมหนังสือ เพราะร้านมีการขายเค้ก (สุขภาพ) คู่ไปด้วย จริงๆ แล้วผมกับพี่ชายเป็นสถาปนิก นอกจากขายอาหารอร่อยๆ แปลกๆ เรายังขายการออกแบบคู่ไปด้วยครับ (หัวเราะ)

ร้านบะหมี่ปั้นแป้ง
ร้านบะหมี่ปั้นแป้ง

นอกจากนี้ ร้านปั้นแป้งยังมีบริการจัดส่งความอร่อยถึงบ้าน กฎส่งความอร่อยมีอยู่ว่า ถ้าระยะทางไม่เกิน 300 เมตร ส่งฟรี หรือว่าถ้าสั่งมากกว่า 300 บาทก็ไม่ต้องเสียค่าจัดส่ง อย่างไรก็ดีควรแจ้งทางร้านล่วงหน้าเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเตรียมอาหารให้พร้อมก่อน

 เราพยายามทำให้ปั้นแป้งเป็นร้านที่นั่งได้สบายๆ และมีความหลากหลาย อย่าง สาขาซอยอารีย์ นี้ก็พยายามทำให้ของที่มีความต่าง บริการบรรยากาศดีๆ ร้านสวยๆ พูดง่ายๆ ปั้นแป้งคือการทำให้สิ่งที่ไม่น่าเข้ากันได้อยู่ด้วยกันได้อย่างกลมกลืนครับ" เขาสรุปคำจำกัดความของร้านปั้นแป้ง

เมนูเด็ดๆของที่นี่เช่น ทูน่าครีมซอสราคา 75 บาท หมูอบปั้นแป้งราคา 55 บาท ต้มยำราคา 55 บาท แกงกระหรี่ญี่ปุ่น ราคา 65 บาท แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากรายยอดมะพร้าวราคา 50 บาท ส่วนเมนูข้าวมีทั้งข้าวกล้อง และข้าวหอมมะลิ

  ตบท้ายรายการอร่อยด้วยเมนูหวานๆ อย่าง โอรีโอชีส เชอรี่ ( ราคา 60 บาท) สตอเบอร์รี่ปั่น (ราคา 40 บาท) น้ำผักรวม ( ราคา 40 บาท) เค้กแครอทครีมชีส ( ราคา 65 บาท)

เปิดวันจันทร์ ถึง เสาร์ เวลา 11.00 21.00 น. เฉพาะวันจันทร์และศุกร์ ปิดเวลา 22.00 น. ที่ตั้ง 2/6 ซอยพหลโยธิน 7 จากปากซอยจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ทางด้านขวามือประมาณ 100 เมตร สอบถามรายละเอียดได้ติดต่อ โทร. 02- 6197356

++ Delivery ทั่วไทย จัดส่งอาหารคาว-หวาน ด่วนทันใจภายใน 1 ชม. ++

ออนไลน์วันที่ 26 มีนาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook