สม-ยง ตำซั่ว

สม-ยง ตำซั่ว

สม-ยง ตำซั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ช่วงนี้เศรษฐกิจบ้านเราไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ ทั้งข้าวแพง น้ำมันขึ้นราคา ฯลฯ ปัญหาเหล่านี้ล้วนมีผลกระทบถึงคนทำงานตาดำๆ อย่างเรากันเป็นแถว... เอ แล้วทำยังไงดีล่ะ อันดับแรกเลยต้องประหยัด กินอยู่ใช้จ่ายอย่างพอเพียง ตามแนวพระราชดำรัสขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะดีที่สุด

ร้านอาหารอีสาน , สม-ยง ตำซั่ว , พระราม 9

  We Recommend  เล็งเห็นถึงความสำคัญของแนวทางการ "กินอยู่พอเพียง" เช่นกัน ฉะนั้นตลอดทั้งเดือนมิถุนายนนี้ เลยวางแผนไว้ว่าจะแนะนำร้านที่อาจจะไม่ได้เน้นบรรยากาศสวยงามเทรนดี้เหมือนที่ผ่านมา แต่ว่าการันตีเรื่องความอร่อย

ที่สำคัญหมดห่วงเรื่องงบประมาณในกระเป๋า เพราะแต่ละร้านที่คัดมานั้นรับรองว่าช่วยคุณประหยัดเงินไปได้เยอะเลยค่ะ

ร้านอาหารอีสาน , สม-ยง ตำซั่ว , พระราม 9

   สัปดาห์แรกจะชวนไปเปิบอาหารอีสานรสแซ่บที่ สม-ยง ตำซั่ว ร้านดังย่านพระราม 9 (อยากจะบอกว่านี่เป็นร้านประจำของทีมงานเลยล่ะค่ะ) ดูจากชื่อพอจะเดาออกกันว่าจานเด็ดของร้านนี้ก็คือ ตำซั่ว (30 บาท) ส้มตำปลาร้า (ต้มสุก) ใส่เส้นขนมจีน เพิ่มเครื่องจนเกือบล้นจาน

ทั้งปลากรอบ กากหมูทอด ถั่วงอก เป็นสูตรที่เจ้าของร้านได้ดัดแปลงจนถูกปากลูกค้า เรียกได้ว่าต้องสั่งกันทุกโต๊ะเลยค่ะ ใครไม่ชอบทานรสจัด ก็สั่งลดระดับความเผ็ดได้นะคะ

ร้านอาหารอีสาน , สม-ยง ตำซั่ว , พระราม 9 ร้านอาหารอีสาน , สม-ยง ตำซั่ว , พระราม 9 ร้านอาหารอีสาน , สม-ยง ตำซั่ว , พระราม 9

   มาดูเมนูส้มตำแบบอื่นๆ บ้าง ส้มตำปูม้า (60 บาท) รสจัดจ้านกำลังดีพร้อมเนื้อปูม้าสดๆ อีกจานห้ามพลาดคือ ส้มตำไข่เค็ม (40 บาท) ตำไทยรสเปรี้ยวหวาน กับไข่เค็มอย่างดี มีส้มตำแล้ว ก็ต้องมี ไก่ย่าง (ครึ่งตัว70 บาท) ด้วย ของที่นี่เค้าหมักเข้าเนื้อแล้วย่างสุกหอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

ร้านอาหารอีสาน , สม-ยง ตำซั่ว , พระราม 9
ร้านอาหารอีสาน , สม-ยง ตำซั่ว , พระราม 9

หรือจะเป็น หมูแดดเดียว (50 บาท) หมักด้วยซอสและงาหอมๆ จิ้มทานกับซอสพริกก็อร่อยค่ะ ปลาช่อนน้ำตก (100 บาท) ปลาช่อนทอดกรอบทั้งตัว ราดด้วยน้ำตกรสจี๊ด ตบท้ายด้วย ต้มแซ่บกระดูกอ่อน (50 บาท) อร่อยกับชิ้นกระดูกอ่อนต้มจนเปื่อยนุ่ม ตักซดน้ำรสแซ่บหอมใบโหระพา

  เป็นยังไงบ้างคะ ? แค่ดูภาพพร้อมอ่านคำบรรยายประกอบ คงไม่พอทำให้คุณรับรสได้หรอกค่ะ แนะนำให้คุณมาพิสูจน์เองจะดีกว่า ร้านอยู่ตรงถนนพระราม 9 ซอย 6 (ข้างอาคารว่องวานิช) เปิดบริการจันทร์ - เสาร์ เวลา 10 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม บอกไว้ก่อนว่าถ้าจะมาช่วงเที่ยงๆ แนะนำให้โทร.จองก่อนก็ดี หรือบ้านใครอยู่ใกล้แต่ไม่สะดวกมี ทางร้านบริการ Delivery ด้วย

ร้านอาหารอีสาน , สม-ยง ตำซั่ว , พระราม 9

ที่ตั้ง : ถนนพระราม 9 ซอย 6 (ข้างอาคารว่องวานิช) เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ โทร : 08-1309-6548 เปิดบริการ : 10.30 - 21.00 น.(หยุดวันอาทิตย์) ราคาต่อท่าน : (โดยประมาณ) : 120 บาท

สนับสนุนข้อมูลจาก ร้านอาหาร Chico Interior Product & Cafe www.bkkmenu.com ออนไลน์วันที่ 10  กันยายน 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook