ร้าน Sakura House

ร้าน Sakura House

ร้าน Sakura House
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร้านอาหารญี่ปุน Sakura House

  มาแล้วค่ะ Recommend เอาใจคนกระเป๋าแบน ในช่วงวีคสุดท้ายใกล้จะสิ้นเดือน เราจะไปอร่อยพุงกางกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นแล้วจะมีราคา ประหยัดด้วยหรือนี่ ไม่ต้องนึกให้เสียเวลาค่ะ

 รีบตามเรามาที่ร้าน Sakura House ไม่ไกลจากถนนข้าวสาร (ใครเป็นเด็ก มธ. น่าจะคุ้นหูกันบ้างนะ)

  บอกไว้ก่อนว่าใครที่ไม่ค่อยคุ้นเส้นทางแถวนี้ อาจจะเดินหายากซักหน่อย ร้านอยู่บนตึกแถวในซอยรามบุตรี ตรงข้ามโรงแรมเวียงใต้ ทางเข้าอยู่ข้างร้าน Indian Curry เดินเข้ามาเจอลิฟท์ (เก่าแก่) กดขึ้นไปบนชั้น 4 เลยค่ะ ที่นี่เป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะแบบนั่งพื้นกับเก้าอี้ ในร้านบรรยากาศออกจะเงียบสงบ แต่ถ้ามาตอนเย็นๆ จะคึกคักหน่อยค่ะ

ร้านอาหารญี่ปุน Sakura House
ร้านอาหารญี่ปุน Sakura House

  ทันทีที่เดินเข้ามานั่งด้านใน พนักงานก็เสิร์ฟน้ำชาเย็นๆ จิบชื่นใจ (แถมเติมได้ตลอด) พร้อมกับรายการอาหารมาให้เลือก สำหรับ Recommend Dishes ขอยกหน้าที่ให้กับ...จานแรกเป็น

Tako - Yaki (50 บาท) ลูกโต๊โตกรอบนอกนุ่มใน กัดไปเจอปลาหมึกทาโกะชิ้นใหญ่ วางมากับกะหล่ำปลีซอยและปลาโอแห้ง ทานกับน้ำจิ้มครีมมายองเนสปรุงรสเปรี้ยวเค็มมัน

   แล้วจานที่ 2 ก็ตามมา Katsu - Don (80 บาท) เนื้อไก่หมักซอสคลุกแป้งบางๆ ทอดมาแบบกรอบเกรียม รสเค็มๆ กลิ่นหอมๆ ในจานมีผักสลัดและมายองเนสจิ้มทานกับทงคัตสึซอสก็อร่อยค่ะ

หรือถ้าชอบแบบชุดใหญ่ เพียงเพิ่มเงิน 25 บาท จะได้ข้าวสวยชามโต กับซุปมิโสะซดร้อนๆ ด้วย

ร้านอาหารญี่ปุน Sakura House
ร้านอาหารญี่ปุน Sakura House

  Hiyashi Ramen (70 บาท) บะหมี่เย็นทรงเครื่อง อัดแน่นด้วยเส้นราเมงเหนียวนุ่ม แต่งหน้าด้วยเครื่องสารพัดชนิด ทั้งปูอัด หมูชาชู แตงกวาญี่ปุ่นซอย หน่อไม้ แครอทซอย ถั่วหวานซอย สาหร่ายวากาเมะ และขิงดอง โรยหน้ามาด้วยงาขาวคั่วหอมๆ ราดน้ำยำรสเปรี้ยวเค็มหวาน หอมกลิ่นน้ำส้มสายชูหมัก และน้ำมันงา

 เมนูสุดท้ายเป็น Misonikomi Udon (150 บาท) บะหมี่อุด้งชามใหญ่ไซส์จัมโบ้ ที่ไม่ต้องปรุงเพิ่ม น้ำซุปรสกลมกล่อม เส้นเหนียวนิ่ม เนื้อหมูก็นุ่มมากๆ แถมไข่ลวกโปะหน้ามาเยิ้มๆ เลยค่ะ

  Sakura House ร้านอาหารญี่ปุ่นรสชาติอร่อยจัด ราคาเข้ากับยุคเศรษฐกิจพอเพียง ที่ให้คุณอิ่มสุดคุ้มในงบประมาณไม่เกิน 200 บาท (นี่ไม่ได้โฆษณาเกินจริงนะคะ) เราขอท้าให้คุณมาลอง ...แต่ตอนนี้ขอตัวไปหาร้านใหม่ก่อนจะเป็นที่ไหนนั้นรอลุ้นกันได้สัปดาห์หน้าค่ะ

ร้านอาหารญี่ปุน Sakura House

ที่ตั้ง : 98/1 ชั้น 4 อาคารตรงข้ามโรงแรมเวียงใต้ ซอยรามบุตรี ถนนจักรพงษ์ บางลำพู แขวงตลาดยอด เขตพระนคร 10200 โทร : 0-2282-0303 เปิดบริการ : 09.30 - 23.00 น. ทุกวัน ราคาต่อท่าน : (โดยประมาณ) : 150 บาท

สนับสนุนข้อมูลจาก ร้านอาหาร Chico Interior Product & Cafe www.bkkmenu.com ออนไลน์วันที่ 25  กันยายน 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook