ครัวดอกไม้ขาว

ครัวดอกไม้ขาว

ครัวดอกไม้ขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ครัวดอกไม้ขาว

ครัวดอกไม้ขาว

ก่อนจะไปรู้จักกับร้าน Recommended ประจำสัปดาห์นี้ อยากจะถามคุณก่อนว่ามีร้านโปรด ที่มักจะไปทานกับครอบครัวบ้างมั้ยคะ? เอาแบบว่าอาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่สำคัญราคาประหยัดด้วย... ถ้ายังนึกคำตอบไม่ได้ เรามี Choice ใหม่มาให้คุณเลือก

ครัวดอกไม้ขาว

"ครัวดอกไม้ขาว" ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยแบบปากต่อปาก แต่เอ... จะเชื่อได้อย่างไร ถ้าเราไม่ไปพิสูจน์เอง ว่าแล้วก็ออกเดินทางมายังเป้าหมายซึ่งอยู่บนถนนบำรุงเมืองที่การจราจรค่อนข้างวุ่นวาย จากหน้าร้านเล็กๆ เดินผ่านประตูเข้ามาด้านใน สัมผัสบรรยากาศและการตกแต่งที่ดูเรียบง่ายไตล์ Cozy ดูโปล่งโล่งสบายตาน่านั่งไปทุกมุม อีกทั้งยังการต้อนรับที่อบอุ่นเป็นกันเอง เหมาะจะมาทานข้าวกันเป็นครอบครัว หรือจะควงแขนคนสนิทมาด้วยจริงๆ ค่ะ

ครัวดอกไม้ขาว

มาดูเรื่องอาหารการกินกันบ้าง ที่นี่มีหลายหลากเมนูให้เลือกทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่ง รวมไปถึงเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ว่าแล้วมาเริ่มอร่อยกับเมนูเรียกน้ำย่อยจานแรกคือ เมี่ยงคำ (115 บาท) ใบชะพลูอ่อนพร้อมเครื่องเคียงต่างๆ หอมแดง ขิง พริกขี้หนู มะนาว ถั่วลิสงคั่ว มะพร้าวคั่ว กุ้งแห้ง และกากหมูทอดไร้มัน ทานกับน้ำเมี่ยงสูตรพิเศษ อร่อยเพลินแถมประโยชน์เพียบ ต่อด้วย โรตี - แกงเขียวหวานไก่ (85 บาท) น้ำแกงหวานมันเข้มข้นเข้าเนื้อ ทานกับแป้งโรตีทอดกรอบแบบพอดี หรือลองเมนูกับข้าวอย่าง ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน (125 บาท) เสิร์ฟแบบหม้อไฟ ตักน้ำซุปรสจัดจ้านซดทานร้อนๆ พร้อมกระดูกหมูอ่อนที่เคี่ยวจนนุ่มอร่อย

ครัวดอกไม้ขาว

 ขอลองเมนูอินเตอร์ หอยลายอบเนยกระเทียม (145 บาท) หอยลายตัวอวบอบเสร็จใหม่ๆ เนยเกรียมเยิ้ม ทานกับขนมปังกระเทียมอบกรอบ ส่วนคนรักเส้นห้ามพลาด สปาเก็ตตี้กุ้งแม่น้ำย่าง (135 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มผัดกับซอสมะเขือเทศสูตรเข้มข้นรสหวานอมเปรี้ยว มาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำตัวโตย่างสุกหอมกรุ่นหวานหอม และสุดท้ายเป็น ก๋วยเตี๋ยวผัดซอสกุ้งแม่น้ำ (125 บาท) เมนูจานเดียวอิ่มสไตล์จีนๆ ที่ใช้ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ผัดกับไข่ เคียงกับเนื้อกุ้งย่างในน้ำซอสคลุกคลิกรสกลมกล่อม พร้อมผักลวกหวานกรอบ

ครัวดอกไม้ขาว

นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่โฮมเมดมาให้เราอร่อยกันต่อแนะนำ ทีรามิสุเค้ก (60 บาท) เค้กเนื้อนุ่มทำด้วยครีมสอดไส้กาแฟ โรยผงโกโก้หวานนุ่ม จับคู่ทานกับ ชาไทยนมร้อน (65 บาท) กลิ่นหอมรสละมุน ฟองนมนุ่มลิ้น หรือเป็นเครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง ไอซ์คาปูชิโนปั่น (115 บาท) สูตรพิเศษหอมกลิ่นกาแฟเข้มข้นรสหวานมัน

ครัวดอกไม้ขาว

ถึงตอนนี้ We Recommend ได้พิสูจน์แล้วและขอคอนเฟิร์มว่าเมนูอาหารของที่นี่อร่อยถูกปากจริงแท้แน่นอน เราถึงได้มาบอกต่อให้แฟนๆ BKKMENU.com ทุกท่านได้ไปอิ่มอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นที่ "ครัวดอกไม้ขาว" การเดินทางถ้ามาจากมาบุญครองข้ามสะพานยศเส ร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือ เยื้องรพ. หัวเฉียว มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน สามารถหาที่จอดรถได้ในซอยข้างร้านนะคะ

 

คุยกับ "ครัวดอกไม้ขาว"

ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยแบบปากต่อปาก จนวันหนึ่งกิตติศัพท์นี้ได้ยินมาถึง We Recommend ค่ะ เราก็เลยขอมาพิสูจน์กันหน่อย คุณเดือนเด่น ผู้จัดการร้าน ได้มาเล่าให้ฟังว่า ที่นี่บริการมาตั้งแค่ปี 2547 ซึ่งกิดขึ้นมาจากแรงบันดาลใจของเจ้าของร้าน ต้องการใช้พื้นที่ๆ มีอยู่มาก่อให้เกิดประโยชน์ และเห็นว่าในย่านนั้นไม่ค่อยมีร้านอาหารเท่าไหร่ จึงได้เนรมิตพื้นที่นี้ให้เป็นร้านบรรยากาศดีๆ เหมาะกับการได้พักผ่อนพร้อมได้ทานอาหารอร่อยด้วย

สำหรับชื่อร้าน "ครัวดอกไม้ขาว" สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ ทรงพระราชทานโปรดเกล้าฯ ตั้งชื่อให้และเขียนป้ายชื่อร้านด้วยลายพระหัตถ์ของพระองค์ด้วย ซึ่งนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งกับทางร้าน

 

 

ที่ตั้ง : 678/4-7 ถ.บำรุงเมือง แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ โทร : 0-2225-2749 เปิดบริการ : 10.00 - 22.00 น.(หยุดทุกวันอาทิตย์) ราคาต่อท่าน: (โดยประมาณ) : 200 บาท

สนับสนุนข้อมูลจาก ร้านอาหาร Chico Interior Product & Cafe www.bkkmenu.com ออนไลน์เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2552 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook