น่ารักไม่ไหว! ไต้หวันต่อคิวรอเปิบ ‘ราเม็งไอโซพอดยักษ์’

น่ารักไม่ไหว! ไต้หวันต่อคิวรอเปิบ ‘ราเม็งไอโซพอดยักษ์’

น่ารักไม่ไหว! ไต้หวันต่อคิวรอเปิบ ‘ราเม็งไอโซพอดยักษ์’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อโซพอดยักษ์ 14 ขา กลายเป็นสตาร์ของเมนูใหม่แห่งร้านราเม็ง ในกรุงไทเป ของไต้หวัน และผู้คนต่อแถวรอคิวเพื่อลองลิ้มชิมรสและถ่ายภาพประทับใจกับ ‘ราเม็งไอโซพอดยักษ์’ ที่เจ้าของร้าน มิสเตอร์ หู ภูมิใจนำเสนอ ตามรายงานของรอยเตอร์

 ร้าน 'The Ramen Boy' ในกรุงไทเป เสนอขายเมนูแบบลิมิเต็ดเอดิชัน ในวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเรียกลูกค้ามากกว่า 100 รายให้อยู่ในรายชื่อ waiting list เพื่อเมนูพิเศษของทางร้าน

มิสเตอร์ หู เจ้าของร้านวัย 37 ปีที่ประสงค์เผยนามเท่านี้กับรอยเตอร์ นำเสนอเมนูราเม็งไอโซพอดยักษ์ว่า “มันน่าสนใจเพราะรูปลักษณ์ของมัน – มันดูน่ารักมากเลย” และบอกว่า “สำหรับวิธีการปรุงแล้ว เราใช้วิธีที่เรียบง่ายที่สุด คือ การนึ่ง ทำให้ไม่ยากในการปรุง”

ทางร้านจะนึ่งไอโซพอด สัตว์น้ำใต้ทะเลลึกนี้เป็นเวลา 10 นาที ก่อนที่จะนำไปวางไว้ด้านบนถ้วยราเม็งที่มีน้ำซุปไก่และปลาสุดเข้มข้น สนนราคา 1,480 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 1,700 บาท

รอยเตอร์สอบถามความเห็นลูกค้า บอกว่ามีรสชาติระหว่างปูกับลอบสเตอร์ เนื้อสัมผัสแน่นและเหนียวพอสมควร

ไอโซพอดยักษ์ ญาติห่าง ๆ ของปูและกุ้ง เป็นสัตว์ตระกูลครัสเทเชียนขนาดใหญ่ที่สุด อ้างอิงจากข้อมูลจากเว็บไซต์ของ NOAA และพบในทะเลลึก 365-730 เมตร อ้างอิงจากข้อมูลของ Animal Planet ไต้หวัน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญไต้หวันระบุว่าพบสัตว์ชนิดนี้ใกล้กับเกาะตงชา ในทะเลจีนใต้ ที่ความลึก 300-500 เมตร

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น่ารักไม่ไหว! ไต้หวันต่อคิวรอเปิบ ‘ราเม็งไอโซพอดยักษ์’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook