ตามรอย 4 จุดท่องเที่ยวในไทย ประทับใจ "ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"

ตามรอย 4 จุดท่องเที่ยวในไทย ประทับใจ "ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"

ตามรอย 4 จุดท่องเที่ยวในไทย ประทับใจ "ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะถามหาบุคคลที่มาแรงที่สุดใน พ.ศ. นี้ ชื่อของคุณ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผู้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ในตอนนี้ คงจะเป็นชื่อที่ทุกคนนึกถึงมาเป็นอันดับแรกๆ แน่นอน ซึ่งไม่ว่าคุณพิธา จะขยับตัวทำอะไรก็มักจะเป็นกระแสออกมาสู่โลกโซเชียลเสมอ

ล่าสุดมีทางคุณพิธา ได้โพสต์ผ่าน Facebook ส่วนตัว โดยมีเนื้อหาที่น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของเมืองไทย ซึ่งทางคุณพิธาได้ออกเดินทางท่องเที่ยวในหลายๆ แห่งในช่วงการหาเสียงที่ผ่านมา จนตกตะกอนกลายเป็นความประทับใจในแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายและสมบูรณ์ของเมืองไทย นำมาสู่การนำเสนอผ่านโพสต์นี้ได้อย่างน่าสนใจ โดยมีใจความว่า 

"ตลอดการเป็น ส.ส. ที่เดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และตอนหาเสียง ผมได้เห็นที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยเยอะมาก และมีสถานที่ที่น่าสนใจมากกว่าที่นักท่องเที่ยวไปกันเยอะๆ เสียอีก ผมจึงอยากเห็นการท่องเที่ยวไทยที่กำลังฟื้นตัวจากโควิดครั้งนี้ คนมาเยอะขึ้นกว่าเดิม อยู่นานกว่าเดิม กระจายไม่กระจุกแค่หัวเมือง และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม.ส่วนตัวแล้วที่โปรดของผม ที่อยากพานักท่องเที่ยวไป ถ้าเขามา คือ T H A I.

T - Transquil tourism สโลไลฟ์ที่แม่น้ำตาปี นครศรีธรรมราช คือที่ผมชอบมาก แต่นักท่องเที่ยวต่างประเทศไม่ค่อยไป เมื่อเทียบกับในประเทศ.

H - Homestay tourism ไม่ว่าจะเป็น farmstay แบบญี่ปุ่น หรือ agritourismo แบบอิตาลี อย่างที่สุโขทัย แต่ต้องรีบผลักดัน และส่งเสริมกฎหมาย พ.ร.บ. homestay.

A - Adventure tourism ที่ปีนเขาดีๆ มีมากกว่ากระบี่ เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ลำปาง กาญจนบุรี ลพบุรี

I - Indigeneous tourism อันนี้ชอบที่สุด การท่องเที่ยวของพี่น้องชาติพันธุ์ มี 3 C = culture, cuisine, craft ที่น่าหลงใหล และที่พิพิมชอบมากที่สุด คือ lisu lodge เชียงราย

เมื่อสุราก้าวหน้าผ่าน จะได้กิน เหล้าจากข้าว หรือข้าวโพดแบบพี่น้องปกาเกอะญอ แบบพี่น้องม้ง

ทั้งนี้ทั้งนั้น มีแนวทางใหม่ๆ segment ใหม่ ๆ เยอะ แต่เดินทางลำบาก แรงงานไม่พอ อุปสรรคทัวร์ไกด์ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ก็ต้องแก้ไขไปด้วย แก้ทั้ง demand & supply

-----ให้ทายกันเล่นครับ รูปเหล่านี้ถ่ายที่ไหนบ้างครับ"

ทีมงาน Sanook Travel เราจึงขอนำภาพการท่องเที่ยวของคุณพิธา ในแต่ละสถานที่มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน พอจะทายกันออกไหมครับว่าเป็นที่ไหนบ้าง?

 349171495_6148062611978613_24

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ตามรอย 4 จุดท่องเที่ยวในไทย ประทับใจ "ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook