Top 5 เมนูแซลมอนนอร์เวย์ราคาหลักร้อย คนเลิฟปลาเนื้อส้มต้องร้องกรี๊ด

Top 5 เมนูแซลมอนนอร์เวย์ราคาหลักร้อย คนเลิฟปลาเนื้อส้มต้องร้องกรี๊ด

Top 5 เมนูแซลมอนนอร์เวย์ราคาหลักร้อย คนเลิฟปลาเนื้อส้มต้องร้องกรี๊ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แซลมอนเป็นวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมนำไปรังสรรค์เป็นเมนูต่างๆ หลากหลายไม่ว่าจะเป็นแซลมอนดิบ หรือนำไปปรุงสุกเพราะรสชาติเจ้าปลาเนื้อส้มนี้ชวนให้หลงใหล และแซลมอนยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร ดังนั้นถ้าแซลมอนเป็นวัตถุดิบ
โปรดปรานสำหรับใครก็ตาม คนๆ นั้นต้องทราบดีว่าแซลมอนระดับเทพควรเป็นแซลมอนนอร์เวย์ เพราะแซลมอนนอร์เวย์ได้รับการดูแลตั้งแต่การเลี้ยงดูใส่ใจทั้งเรื่องแหล่งน้ำ อาหาร และการเลี้ยงอย่างประคบประหงม

"คนไทยได้กินแซลมอนสดกว่าคนนอร์เวย์" จึงเป็นคำพูดที่ไม่เกินจริง เพราะปัจจุบันประเทศไทยนำเข้าแซลมอนจากนอร์เวย์เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญเจ้าปลาเนื้อส้มเนื้อแน่นนุ่มนี้ขึ้นเครื่องมาแบบไม่ต้องแช่แข็งเหมือนเดิมอีกต่อไป ดังนั้นทุกคำที่คุณตักใส่ปากจึงถือเป็นแซลมอนที่เดินทางจากนอร์เวย์แบบสดใหม่ทันใจ

วันนี้ Sanook Travel จึงคัดสรร Top 5 เมนูแซลมอนนอร์เวย์แท้ๆ จากโปรโมชั่น "Norwegian Salmon Lover Menu" ของร้าน Greyhound Cafe มาแนะนำ บอกเลยว่าบรรดาแซลมอนเลิฟเวอร์จะต้องยิ่งหลงใหลในความเทพของเจ้าปลาเนื้อส้มนี้อย่างแน่นอน

แซลมอนสลัดไทย

เปิดจานแรกด้วยเมนูไลท์ๆ สบายท้องก่อน เพราะจานนี้เป็นสลัดเพื่อสุขภาพในจานประกอบไปด้วยเนื้อแซลมอนสด กรีนโอ๊ค เรดคอรัล ผักกาดแก้วมะเขือเทศเชอรี่ เพื่อให้ได้กลิ่นความเป็นไทยตะไคร้ หอมแดงซอย และใบสาระแหน่จึงต้องท็อปปิ้งลงไปด้วย แต่ที่ทำให้เมนูนี้ติดอันดับขึ้นมาคือน้ำสลัดญี่ปุ่นใส่พริกเกลือเมื่อมีความมันของอัลมอนต์อบสไลด์ที่โรยในจานสลัดด้วยแล้ว จึงเลิฟจานนี้เป็นพิเศษ

แซลมอนโซบะผัดพริกแห้ง

ส่วนประกอบที่เห็นหลักๆ ของจานนี้ดูเหมือนจะมีไม่กี่อย่าง แต่ปรากฎว่ารสชาติกลมกล่อมแบบที่ไม่คิดว่าเส้นโซบะผัดจะเข้ากับแซลมอนย่างอย่างเหลือเชื่อ นั่นอาจเป็นเพราะหอมกลิ่นย่างแซลมอน เมื่อเจอกับกลิ่นพริกแห้งอ่อนๆ เมื่อมีรสหวานของซีอิ้วน้ำผึ้งกระเทียมเข้ามาตัด จานนี้จึงครบทั้งรสและกลิ่น ถ้าใครกำลังหิวสั่งจานนี้ก่อนเลย

แซลมอนโมซ่า

สำหรับจานนี้ถ้าไปถึงร้านแล้วอยากให้ลองสั่งมาทานเล่นระหว่างคิดว่าจะทานเมนูหนักเป็นอะไร เพราะเจ้าแซลมอนโมซ่าที่มีแซลมอนผสมเครื่องเทศ มันฝรั่งบด พร้อมถั่วแระญี่ปุ่นอยู่ด้านใน เมื่อกัดคำแรกแผ่นแป้งที่ห่อไส้เหล่านี้กรอบในปากทันที แล้วไส้ก็อัดแน่นคุ้มค่าเต็มๆ คำ น้ำอาจาดที่ใช้จิ้มจะไม่ได้จัดจ้านมาก รสออกหวานนำ มีเปรี้ยวตาม ถือเป็นเมนูทานเล่นที่เรียกว่าเพลินเลยทีเดียว

แซลมอนย่างเสิร์ฟพร้อมส้มตำ

ทวงคืนความแซ่บแบบคนไทยด้วยส้มตำ จะเป็นอย่างไรถ้าเราจะใช้แซลมอนแทนไก่ย่างแบบที่คุ้นเคย ต้องบอกว่าให้ความอร่อยไม่ทิ้งกันมากนัก แต่ถ้าใครชอบส้มตำไทยรสแซ่บกว่านี้สามารถแจ้งกับทางร้านให้เพิ่มความเผ็ด เปรี้ยว หวานได้ตามใจนอกจากแซลมอนจะเทพแล้ว ที่ชื่นชมอีกอย่างคือข้าวเหนียวสีม่วงอ่อน เข้าใจว่าหุงด้วยน้ำดอกอัญชัน เป็นข้าวเหนียวที่หุงได้พอดีมากเพราะไม่แฉะ แถมนุ่ม หอมกรุ่นลงตัวบอกไม่ถูก

แซลมอนคำ

ชื่อเมนูอาจฟังแปลกๆ แต่มันก็คือการโคฟเวอร์เมนูเมี่ยงคำ แต่นำเนื้อแซลมอนติดหนังหั่นเต๋าไปทอด เข้าใจว่าแทนกุ้งแห้ง ส่วนเครื่องเคียงประกอบอื่นๆ ก็มีคล้ายเมี่ยงคำ รวมทั้งใบผักที่ใช้ห่อทานมีทั้งใบชะพลู และผักคอสให้เลือก ส่วนน้ำเมี่ยง
นั้นออกหวานไปหน่อย แต่ถ้าใครชอบรสหวานก็น่าจะปลื้ม

ทั้ง 5 เมนูแซลมอนนอร์เวย์ที่แนะนำมานั้นสามารถไปหาทานได้ที่ Greyhound Cafe และAnother Hound Cafe ทั้ง 23 สาขา และไม่เพียงแค่ 5 เมนูอย่างที่บอกไปเท่านั้น ยังมีเมนูจากแซลมอนนอร์เวย์อื่นๆ เช่นแซลมอนขอเหลา แซลมอนย่างน้ำปลาคาราเมล และแซลมอนย่างต้มยำแห้งให้เลือกทานตามชอบอีกด้วย

แต่ถ้าอยากทานอาจต้องวางแผนนิดนึงเพราะโปรโมชั่นแซลมอนเลิฟเวอร์นี้มีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคมนี้เท่านั้นนะจ๊ะ คงต้องรีบๆ กันหน่อย สำหรับเรื่องราคานั้นจะบอกว่าคุ้มค่ามากหากเทียบกับการสั่งเมนูแซลมอนร้านทั่วไปที่อาจจะไม่ได้ใช้แซลมอนจากนอร์เวย์แบบสดๆ มาปรุงให้ทาน เตรียมเงินไปหลักร้อย (ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 240 บาท) ก็อร่อยอิ่มพุงได้แน่นอน




อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ Top 5 เมนูแซลมอนนอร์เวย์ราคาหลักร้อย คนเลิฟปลาเนื้อส้มต้องร้องกรี๊ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook