ชาวจุฬาฯ ต้องห้ามพลาด! งาน 106 ปี คืนเหย้า ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ

ชาวจุฬาฯ ต้องห้ามพลาด! งาน 106 ปี คืนเหย้า ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ

ชาวจุฬาฯ ต้องห้ามพลาด! งาน 106 ปี คืนเหย้า ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานแถลงข่าว CHULA 106 คืนเหย้า ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ เนื่องในโอกาสครบรอบ 106 ปีแห่งการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปมทอง มาลากุล ณ อยุธยา รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานฯ ร่วมแถลงข่าวเปิด 6 สิ่งที่ต้องห้ามพลาด ณ ลานกิจกรรม Block I สยามสแควร์

350066

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปมทอง มาลากุล ณ อยุธยา รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงความก้าวหน้าของจุฬาลงกรณ์ในช่วงก่อนและหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด 19) ว่าจุฬาลงกรณ์- มหาวิทยาลัย ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ของมหาวิทยาลัยให้ดีขึ้นและมีความเหมาะสมในการเป็นแหล่งเรียนรู้ของนิสิต เพื่อพัฒนาคุณค่าให้สอดรับกับบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมุ่งหวังให้เป็นแหล่งบ่มเพาะบุคลากรที่มีคุณภาพต่อประเทศชาติในมิติต่าง ๆ 

คุณอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.)เผยเรื่องราวในแง่มุมของสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิยาลัย ที่มีหน้าที่ในการสร้างเครือข่ายระหว่างนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน และบุคลากรของมหาวิทยาลัย โดยทางสมาคมฯ จะเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง พี่น้องจุฬาฯ ที่อยู่ในหลายบทบาทด้วยกัน อาทิ  กิจกรรมกล่องรอดตาย, การระดมทุนให้กับ Start-up ที่พัฒนานวัตกรรมเพื่อสุขภาพคนไทยผ่าน Virtual Run , กิจกรรม CU Blood ที่เชิญชวนให้ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือคนในสังคม โดยต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงพลังของสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนและฝ่าฟันอุปสรรคร่วมกับคนไทย โดยในปีนี้ที่จุฬาฯ ครบรอบ 106 ปี จึงถือเป็นโอกาสที่ดีในการเชิญชวนให้นิสิตกลับมาผนึกกำลังและสร้างเครือข่ายที่ช่วยพัฒนาและสร้างประโยชน์ต่อไป

920172
คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและประธานคณะกรรมการดำเนินงานฯ เผยว่า งานนี้เป็นงานแรกที่ได้กลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด 19) ภายใต้แนวคิด “ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ” ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจุฬา กลับมาพบปะสังสรรค์ เดินชมสถานที่ต่าง ๆ ในจุฬาฯ ร่วมรำลึกถึงความทรงจำและความผูกพันในอดีต รวมทั้งเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงและการเติบโตของจุฬาฯ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยทางเราได้เตรียมกิจกรรมหลากหลายรูปแบบสำหรับนิสิตจุฬาฯ ทุกช่วงอายุได้ร่วมสนุกกัน

ทั้งนี้ งาน 106 ปี คืนเหย้า ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ จะจัดขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม 2566 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 15.00-23.00 น. โดยจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจและอาหารทั่วไทยให้พี่น้องชาวจุฬาฯ
ทั้งนิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันได้อิ่มอร่อย สนุก และตื่นเต้นเร้าใจไปด้วยกัน ได้แก่

“ฟังเพลงเพลิน”

CU Music Fest มหกรรมดนตรีสุดยิ่งใหญ่ 5 เวที ทั่วจุฬาฯ พร้อมศิลปิน นักร้อง นักแสดงคับคั่งกว่า 30 โชว์ นำโดยวง MEAN และวงพี่น้องชาวจุฬา อาทิ Red Castle, All Gen ECON, Begin Again และ CU Band

“เดินจุฬาฯ”

CU Music Walk เดินเช็คอิน แชะ แอนด์ แชร์กันให้ทั่วจุฬาฯ ทัวร์ 9 แลนด์มาร์ค - ตึกมหามกุฏ, ลอดอุโมงค์,
ลานไทรครุศาสตร์, อาคารจามจุรี 4, เรือนภะรตราชา, ลานพิพิธศิลป์, พิพิธภัณฑ์จุฬา, ตึกจักรพงษ์ และลานจักรพงษ์ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกจกรรมและลุ้นรับของที่ระลึกสุดชิคในแต่ละจุด โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มเวลา 15.00 น. เริ่มต้นเดินจากหลังศาลาพระเกี้ยว และทยอยเข้าสนามหน้าพระรูป 17.00 น. เป็นต้นไป

“แดนซ์สนุก”

Let’s LINE Dance with CU Friends ปลุกทุกจังหวะ ชมลีลาเต้นไลน์แดนซ์จุฬาฯ เท้าไฟหมื่นปี

“อิ่มจุใจ”

Street Food Fair อาหารทั้งคาว หวาน หลากเมนูเลิศรสจาก 50 ร้านสุดปังทั่วไทย ที่การันตีความอร่อย นำโดย Michelin Bib Gourmand อาทิ จกโต๊ะเดียว, เป็นลาว, ไก่ทอดเจ๊กี ซอยโปโล, นายหมงหอยทอด, ข้าวหน้าไก่แซ่พุ้น, ส้มตำคุณกัญจณ์, กล้วยแขก พระราม 5, สว่างบะหมี่ก้ามปู (สาขาสี่พระยา), ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาลิ้มเหล่าโหงว, ฉ่อย (สาขาพุทธมณฑลสาย 2) ฯลฯ

471263
คุณยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มอีกว่า ในงานคืนเหย้าจุฬาฯ ครบรอบ 106 ปีครั้งนี้ ได้นำเสนอไฮไลท์เรื่องอาหารไทย ซึ่งเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่ ททท. ส่งเสริมเพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยการนำร้านอาหารชื่อดังและร้านอาหารระดับมิชลินบิบกูร์มองด์มาร่วมงาน ถือเป็นการส่งเสริมอาหารไทย นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวโดยใช้ Soft Power ผ่านการส่งเสริมวัฒนธรรม 5F ของประเทศไทย ได้แก่ Food, Film ,Fashion, Festival, และ Fight

ภายในงานยังมีโซน “ช้อปสนั่น” เอาใจสายช้อป ให้พี่น้องนิสิตเก่าและผู้เข้าร่วมงานได้จับจ่ายใช้สอยแบรนด์นวัตกรรมดังนับร้อยและของที่ระลึกสุดชิคใน Pink Market กลางสนามหน้าพระบรมรูปสองรัชกาล อาทิ Eggyday เส้นโปรตีนไข่ขาวช่วยผู้ป่วยเบาหวาน, Glass Skin สกินแคร์จากงานวิจัยจุฬาฯ, Reviste  Serum ที่คิดค้นโดยเภสัชกร, ไพลโลเพนและ PETA innovation  ครีมบรรเทาอาการปวดอักเสบด้วยนวัตกรรมไพลนาโนเทคโนโลยี, Gail’s impressions  ภาพเขียนวาดเองสไตล์อิมเพรสชั่นนิสต์, บุหลันอันดา ผลิตภัณฑ์ผ้าปาเต๊ะ ,  วีซีไหมไทย  สินค้า  OTOP  5 ดาว ผ้าไหมยกดอกลำพูน ฯลฯ  ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถซื้อเสื้อจุฬาฯ ประจำงาน 106 ปี คืนเหย้า ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ และของที่ระลึกสุดพิเศษได้ภายในงาน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม “ปันเลือดใหม่” เชิญชวนบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทยกับ CU Blood ผ่าน LINE OA “เลือดใหม่” พร้อมชมสาธิต “กระตุกหัวใจให้กลับมาปิ๊ง” โดยน้องพี่แพทย์จุฬาฯ และชวนกันมา “หวานน้อยลงหน่อย” กับศูนย์วิจัยวิศวกรรมชีวเวช

ภายในงานแถลงข่าววันนี้ ได้มีกิจกรรม Flash Mob จากน้อง ๆ จาก CU Dance Club ที่ทำการแสดงในเพลง เดินจุฬาฯ 2023 และการแสดงคอนเสิร์ตจากวง CU Band, 3rd Party และวง Fingy Sticky Picky เพื่อสร้างสีสันและจำลองความสนุกที่จะเกิดขึ้นภายในงาน นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวลายเสื้อ CHULA 106 ซึ่งเป็นการออกแบบลายเสื้อพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมงานสามารถซื้อบัตรได้แล้วราคาเดียว 500 บาท ที่ chula-alumni.com/chula106 หรือ ติดต่อสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ได้ทุกคณะ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: Chula Alumni และ Chulalongkorn University

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวจุฬาฯ ต้องห้ามพลาด! งาน 106 ปี คืนเหย้า ฟังเพลงเพลิน เดินจุฬาฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook