MLA เปิดตัวแคมเปญ "Aussie Pies - It's Just Better" ดึงเชฟดังรังสรรค์เมนู พายเนื้อออสซี่แสนอร่อย

MLA เปิดตัวแคมเปญ "Aussie Pies - It's Just Better" ดึงเชฟดังรังสรรค์เมนู พายเนื้อออสซี่แสนอร่อย

MLA เปิดตัวแคมเปญ "Aussie Pies - It's Just Better" ดึงเชฟดังรังสรรค์เมนู พายเนื้อออสซี่แสนอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Meat and Livestock Australia (MLA) องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย เปิดตัวแคมเปญ “The Aussie Pies - It's Just Better” เพื่อแบ่งปันวัฒนธรรมการรับประทานอาหารสไตล์ออสเตรเลียแท้ ๆ ให้คนไทยได้ลิ้มลองเมนูขึ้นชื่อของออสเตรเลียอย่าง “พายเนื้อ” เป็นเวลา 1 เดือนเต็มที่ร้านอาหารที่ร่วมแคมเปญ พร้อมฉลองความหลากหลายทางวัฒนธรรมของออสเตรเลียผ่านการนำเสนอเมนูพายเนื้ออันโด่งดังของชาวออสซี่ ทั้งในรสชาติแบบดั้งเดิม และรสชาติแปลกใหม่ในสไตล์ฟิวชันที่ได้แรงบันดาลใจจากอาหารไทย
f6โดย MLA ได้ชวนเชฟขนมอบชื่อดัง 5 คนมาสร้างสรรค์พายเนื้อสูตรพิเศษโดยใช้เนื้อวัวและเนื้อแกะพรีเมียมจากออสเตรเลีย เน้นชูรสชาติเข้มข้นและหอมอร่อยสุดกลมกล่อม โดยแคมเปญ “Aussie Pies - It's Just Better” จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมถึง 26 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมให้คนรักพายมาลิ้มลองพายสูตรพิเศษจากเหล่าเชฟ และลุ้นรับของขวัญสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากทาง MLA

โดย 5 เมนูพายออสซี่สุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นจากเนื้อวัวและเนื้อแกะพรีเมียมจากออสเตรเลีย ได้แก่:
f3พายเนื้อออสซี่ชาบูไส้ชีส โดยเชฟแนตตี้-นภาวดี พยัคฆโส จากร้าน CHA'Sant by Chef Natty

เชฟแนตตี้เป็นเชฟชาวไทยชื่อดังที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียกว่า 100,000 คน โดยเชฟเปิดร้านขนมอยู่แถวเอกมัย ไฮไลต์ของร้านอยู่ที่เมนูครัวซองต์ ไส้คาวที่ขายดีมาก ๆ เช่น ทรัฟเฟิลชีส, ฟัวกราส์ทรัฟเฟิล และล็อบสเตอร์ทรัฟเฟิล สำหรับเมนูพายเนื้อออสซี่ชาบูไส้ชีส เมนูพิเศษที่เชฟแนตตี้รังสรรค์ขึ้นมานั้นจะมีความหอมกรอบร่วนและซอสที่ชูรสชาติอูมามิทั้งหวานและเค็มได้อย่างลงตัวจากซอสถั่วเหลืองและน้ำซุปดาชิ

ส่วนน้ำส้มสายชูข้าวและมิรินในซอสชาบูก็เสริมความเปรี้ยวและเพิ่มมิติให้ซอสได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเข้ากันดีกับเนื้อวัวนุ่ม ๆ และชีสเยิ้ม ๆ พร้อมห่อหุ้มด้วยแป้งพายกรอบร่วนและหอมกรุ่น
f4พายแกงเขียวหวานเนื้อสไตล์ออสซี่ โดย เชฟเช้า ต่อจันทน์ แคทริน บุณยสิงห์ จากร้าน Bite Me Softly

เชฟเช้า ต่อจันทน์ แคทริน บุณยสิงห์ เป็นเจ้าของร้าน Bite Me Softly คาเฟ่ชื่อดังในซอยไก่แจ้ กรุงเทพฯ โดยพายเนื้อออสซี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีของที่ร้าน ก่อนหน้านี้ เชฟเช้า มีชื่อเสียงจากการขายเค้กโฮมเมดทางเพจเฟซบุ๊กจนใคร ๆ ก็เรียกเธอว่าเป็น “เบกกิ้งควีน” ด้วยประสบการณ์ 7 ปีในฐานะซัพพลายเออร์ผู้ส่งขนมให้คาเฟ่และร้านอาหารมากมาย

ตอนนี้เชฟเช้าได้นำเสนอสไตล์การทำอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ที่ Bite Me Softly โดยผสมผสานวัฒนธรรมอาหารจากทั่วโลกไว้ในเมนูของเธอ พายแกงเขียวหวานเนื้อสไตล์ออสซี่ โดยเชฟเช้า เน้นการชูคุณภาพของเนื้อออสเตรเลียที่ทั้งชุ่มฉ่ำและนุ่มลิ้น เข้ากันได้ดีกับแป้งพายเท็กซ์เจอร์กรอบร่วน อบอวนด้วยกลิ่นหอมและรสชาติอันจัดจ้านของพริกแกงเขียวหวาน ที่ใส่ทั้งตะไคร้ ใบมะกรูด และพริกชี้ฟ้าเขียว

 f1พายเนื้อสไตล์ออสซี่ โดยเชฟไมเคิล เจมส์ แฮนด์ลีย์ และคุณลอองดาว ประทุมชาติ จากร้าน Tinnies Gourmet Pie Café

เชฟไมเคิล เจมส์ แฮนด์ลีย์ และคุณละอองดาว ประทุมชาติ เสิร์ฟพายเนื้อรสชาติแบบออสซี่แท้ ๆ อยู่ที่ Tinnies Gourmet Pie Café แถวหาดจอมเทียน เมืองพัทยา สองสามีภรรยาเปี่ยมด้วยประสบการณ์การทำขนมอบและการทำพายที่ยาวนานกว่า 14 ปี เริ่มจากการเปิดร้านพายเล็ก ๆ ในเมืองลอนเซสตัน รัฐแทสเมเนีย เป็นเวลาถึง 7 ปีก่อนที่จะเปิดร้านพายที่ชื่อ Tinnies Gourmet Pies Cafe เมื่อ 7 ปีก่อน

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เชฟไมเคิลและคุณลอองดาว จึงสามารถเสิร์ฟพายรสชาติคลาสสิกสไตล์ออสซี่แสนอร่อยจนได้รับฉายาว่าเป็นร้านพายที่อร่อยที่สุดในพัทยา จากรีวิวและเสียงชื่นชมมากมายของนักชิมใน YouTube และลูกค้าที่มาซื้อพายที่ร้าน พายเนื้อสไตล์ออสซี่ ของร้าน Tinnies Pies มอบรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อมของเนื้อออสเตรเลียผสมผสานกับแป้งพายหอมเนยที่อบจนเหลืองทองกรอบน่าทาน รังสรรค์เป็นพายรสชาติเยี่ยมที่อร่อยลงตัว

 f5ลักชูรีพายเนื้อสเต็กออสซี่จากร้าน Bangkok Bob's

ร้าน Bangkok Bob's เป็นทั้งร้านอาหารและร้านจำหน่ายเนื้อและผักผลไม้นำเข้าคุณภาพสูง ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 71 โดยลูกค้าสามารถเลือกเนื้อสัตว์และวัตถุดิบเพื่อให้เชฟนำไปปรุงเป็นเมนูสไตล์ตะวันตกแสนอร่อยได้ พร้อมเอาใจคนชอบทานเนื้อด้วยหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น Beef Stroganoff, Meat Croquettes หรือ Cottage Pie ซึ่งทำจากเนื้อวัวออสเตรเลียและมันบดสไตล์ดั้งเดิม โดย ลักชูรีพายเนื้อสเต็กออสซี่จากร้าน Bangkok Bob's มีรสชาติที่กลมกล่อม หอมซอสและเครื่องเทศที่เข้มข้นทำจากวัตถุดิบคุณภาพในสไตล์โฮมเมดสุดพิถีพิถัน
 f2พายมัสมั่นเนื้อออสซี่ และพายข้าวซอยเนื้อแกะออสซี่ โดย เชฟกัน ปฏิญญา ศรีทอง จากร้าน CRAFT โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ

เชฟกัน-ปฏิญญา ศรีทอง เป็นเชฟมากประสบการณ์ผู้ช่ำชองด้านอาหารฟิวชัน โดยได้สั่งสมประสบการณ์จากร้านอาหารชั้นนำในไทย รวมถึงร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์อย่าง L'Atelier de Joel Robuchon, Mohegan Sun และ Wine Connection ปัจจุบันเชฟกันได้นำองค์ความรู้มารังสรรค์อาหารสุดสร้างสรรค์ที่มีกลิ่นอายของอาหารหลากหลายสไตล์อยู่ที่ CRAFT ณ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ โดย CRAFT เป็นคาเฟ่และบาร์ที่นำเสนอกาแฟ Single Origin ค็อกเทล และอาหารแสนอร่อย ให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอบอุ่นสบายๆ ในตอนกลางวัน ซึ่งเปลี่ยนเป็นบาร์สุดชิลเตรียมปาร์ตี้ในยามค่ำคืน พร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อยๆ ทานง่าย คลอไปกับเพลงเพราะๆ

โดยเมนูพายมัสมั่นเนื้อออสซี่ของเชฟกัน ได้แรงบันดาลใจจากอาหารไทยต้นตำหรับอย่างแกงมัสมั่นเนื้อ โดยนำเนื้อวัวนุ่ม ๆ ตุ๋นในพริกแกง พร้อมถั่วลิสง กะทิ มะขามเปียก ปรุงรสด้วยน้ำปลา และเครื่องเทศอื่น ๆ ทำให้ได้ไส้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม เข้ากันได้ดีกับแป้งพายฉ่ำเนยอบจนกรอบร่วนกลายเป็นเมนูพายรสชาติสุดลงตัว นอกจากเมนูพายเนื้อวัวออสซี่แล้ว เชฟกันยังรังสรรค์เมนูพายข้าวซอยเนื้อแกะออสซี่ นำเสนอรสชาติแปลกใหม่สุดสร้างสรรค์ ด้วยแกงกะหรี่รสเข้มข้นหอมเครื่องเทศช่วยที่ชูรสชาติเนื้อแกะให้โดดเด่น นำรสชาติของเมนูยอดนิยมของคนไทยอย่างข้าวซอย มาผสมผสานกับพายออสซี่แสนอร่อยได้เป็นอย่างลงตัว

ลิ้มรสชาติพายเนื้อขนานแท้จากออสเตรเลียจากฝีมือของสุดยอดเชฟทั้ง 5 ท่านได้แล้วตลอดแคมเปญ นอกจากนี้ ลูกค้า 10 ท่านแรกที่ซื้อพายออสซี่ยอดตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป จะได้รับของขวัญพรีเมียม ได้แก่ ผ้ากันเปื้อนและกระเป๋าผ้าจาก Aussie Beef (มูลค่ารวมกว่า 500 บาท)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ "The Aussie Pies-It's Just Better" และทำความรู้จักกับเชฟและร้านที่เข้าร่วม ได้ที่เว็บไซต์ https://www.thailand.aussiebeefandlamb.com  พร้อมติดตามอัปเดตกิจกรรมและข่าวสารล่าสุด ร่วมชิมพายเนื้อออสเตรเลียฝีมือเชฟดังได้ที่ร้านอาหารที่ร่วมแคมเปญตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมถึง 26 กุมภาพันธ์ 2566

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook