ตื่นตาอุโมงค์ไฟโคมแดงจีนเลียบโขง รับตรุษจีน นครพนม

ตื่นตาอุโมงค์ไฟโคมแดงจีนเลียบโขง รับตรุษจีน นครพนม

ตื่นตาอุโมงค์ไฟโคมแดงจีนเลียบโขง รับตรุษจีน นครพนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยว ช่วงอากาศหนาว และเทศกาลตรุษจีน ยังคงคึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว ชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในพื้นที่ต่อเนื่อง ตั้งแต่เทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ถือเป็นจังหวัดชายแดน อีสาน ที่มีประชาชนนักท่องเที่ยว ให้ความสนใจ เข้ามาท่องเที่ยวอันดับต้นของภาคอีสาน โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีน 3 เชื้อชาติ ไทย ลาว เวียดนาม ทางเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีการประดับตกแต่งอุโมงค์ไฟ บนเส้นทางจักรยานเลียบแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ระยะทางยาวเกือบ 500 เมตร พร้อมประดับตกแต่งด้วยโคมแดงจีน สัญลักษณ์งานเทศกาลตรุษจีน สร้างความสวยงามตื่นตา ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก แห่เดินท่องเที่ยว เซลฟีสุดคึกคัก

839710

นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางถนนคนเดิน คู่ขนาน กับอุโมงค์ไฟ บนถนนสุนทรวิจิตร จากหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ยาวไปถึง แลนด์มาร์กพญานาค องค์พญาศรีสัตตนาคราช ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เดินท่องเที่ยว ชมความสวยงามทางธรรมชาติสองฝั่งไทยลาว รวมถึง ชมชิมช้อป และกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ องค์พญาศรีสัตตนาคราช  สำหรับถนนคนเดินจัดให้มีกิจกรรมเปิดพื้นที่ขายสินค้า ชม ชิม ช้อป ในช่วง วันหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ

ล่าสุด ทางด้าน นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อม นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม นางศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ทั้ง 12 อำเภอ เปิดหมู่บ้าน 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ ที่มีการจัดสร้าง เป็นหมู่บ้านชนเผ่า จำลองมาจากวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชนเผ่าต่างๆ เพื่อแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ตั้งอยู่เลียบถนนสวรรค์ชายโขง ถือเป็นเส้นทางอันซีนที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ เป็นเส้นทางท่องเที่ยว เดิน วิ่ง ออกกำลังกาย โดยนำร่อง เปิดเป็นถนนคนเดิน แลนด์มาร์กท่องเที่ยวจุดที่ 2 กระตุ้นเศรษฐกิจการ ท่องเที่ยว ในช่วงท่องเที่ยวรับลมหนาว และเทศกาลตรุษจีน เริ่มเปิดจัดกิจกรรมสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทุกวันพฤหัสบดี และจะมีการเพิ่มวันจัดกิจกรรมเพิ่มขึ้น ในระยะยาว ถือเป็นการส่งเสริม กระตุ้นเศรษฐกิจการ ท่องเที่ยว ในช่วงต้นปี หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดมานานกว่า 2 ปี อีกทั้งเตรียมพร้อมรองรับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว งานบุญประเพณียิ่งใหญ่ของอีสาน นมัสการองค์พระธาตุพนม ในช่วงวันที่ 29 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 9 วัน 9 คืน

282280

 ด้าน นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย ถือว่าพื้นที่ จ.นครพนม กลายเป็นจังหวัดชายแดนอีสาน ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว ชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จำนวนมาก ติดอันดับต้นของภาคอีสาน เนื่องจากมีจุดแข็งในเรื่องของ สถานที่สำคัญ อีกทั้งเป็นเมือง สามที่สุด ที่มีความสวยงามด้านทัศนียภาพ เลียบน้ำโขงสองฝั่งไทยลาว รวมถึง เป็นที่ตั้งขององค์พระธาตุพนม รวมถึง องค์พญาศรีสัตตนาคราชแลนด์มาร์กศักดิ์สิทธิ์ นาคาธิบดีสองฝั่งไทยลาว ยิ่งในช่วงนี้ถือเป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยว รับลมหนาว รวมถึงเทศกาลตรุษจีน และงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2566 ที่จะมาถึง  เชื่อว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ทางจังหวัดนครพนม ได้ร่วมกับทาง หน่วยงานเกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ตัวแทนชาวบ้าน ทั้ง 12 อำเภอ จัดกิจกรรมกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมเปิดฟื้นฟูหมู่บ้านชนเผ่า 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ บนเส้นทางถนนสวรรค์ชายโขง เป็นถนนคนเดินแลนด์มาร์กจุดที่ 2 เพิ่มจากถนนคนเดินเส้นทางหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ และลานแลนด์มาร์กพญานาค ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาเดินท่องเที่ยว เลือกชมสินค้า รับประทานอาหาร จากพ่อค้า แม่ค้า ที่มาจากพื้นที่ 12 อำเภอ รวมถึง เลือกชมซื้อสินค้าโอท็อปภูมิปัญญาท้องถิ่น อาหารขึ้นชื่อ ของแต่ละอำเภอ

812414
847270

นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ต่างๆ ควบคู่ไปด้วย เริ่มนำร่องเปิดทุกวันพฤหัสบดี ของสัปดาห์  และจะมีการเพิ่มวันจัดกิจกรรมมากขึ้น ในระยะยาว ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ ฝากประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชม ท่องเที่ยวสถานที่สำคัญของ จ.นครพนม เชื่อมั่นว่าทุกคนจะเกิดความประทับใจอย่างแน่นอน ทั้งบรรยากาศความสวยงามสองฝั่งโขง รวมถึงสินค้าอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อ และการต้อนรับของชาว จ.นครพนม รวมถึงได้มีโอกาสทำบุญขอพรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ เป็นสิริมงคลอีกด้วย  

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตื่นตาอุโมงค์ไฟโคมแดงจีนเลียบโขง รับตรุษจีน นครพนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook