Update พยากรณ์ ซากุระ ญี่ปุ่น 2023 มาเช็กกัน!

Update พยากรณ์ ซากุระ ญี่ปุ่น 2023 มาเช็กกัน!

Update พยากรณ์ ซากุระ ญี่ปุ่น 2023 มาเช็กกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังรออัปเดตซากุระบานที่ญี่ปุ่นอยู่บ้างเอ่ย..?! วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มีอัปเดต พยากรณ์ ซากุระ 2023 ทั่วญี่ปุ่น มาเสิร์ฟให้ทุกคนแล้วค่า หลังจากรอคอยไป ทัวร์ญี่ปุ่น กันมาหลายปี ในปีนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้กลับไปชมซากุระกันแล้ว ซึ่งการชมซากุระที่ญี่ปุ่นจัดเป็นไฮไลท์ของการท่องเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่อากาศยังคงเย็นสบาย ได้ชมดอกไม่สวยๆ เป็นฤดูแห่งความสดใสที่เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ ใครคิดถึงญี่ปุ่น หรือยังไม่เคยไปชมดอกซากุระ พี่เห็ดแนะนำว่าต้องไม่พลาด เรามาเก็บข้อมูลกันไว้ว่าปีนี้ที่เมืองไหน ซากุระ ญี่ปุ่น จะบานวันที่เท่าไหร่บ้าง…?!

 1673600674002

ซากุระ ญี่ปุ่น บานช่วงไหน ? และบานกี่วัน ?

ก่อนอื่นพี่เห็ดมีสาระเกี่ยวกับดอกซากุระที่ญี่ปุ่นมาฝากเล็กน้อย โดยปกติดอกซากุระในญี่ปุ่นจะเริ่มบานไล่จากพื้นที่ทางใต้ขึ้นสู่ทางเหนือ โดยโซนแรกที่จะบานรองจากโอกินาว่า ก็คือ คิวชู (Kyushu) ในช่วงกลาง-ปลายเดือนมีนาคม แล้วก็จะไล่ขึ้นไปเรื่อยๆ โซนสุดท้ายที่จะบานก็คือ เกาะเหนือสุดของญี่ปุ่นอย่าง ฮอกไกโด (Hokkaido) ในช่วงปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคมนั่นเองค่ะ จะเห็นว่าโซนแรกและโซนสุดท้ายที่ซากุระจะบานก็มีช่วงเวลาที่ต่างกันพอสมควรเลยนะ เพราะฉะนั้น ถ้าไป เที่ยวญี่ปุ่น ช่วงเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ก็ยังสามารถหาจุดที่มีซากุระบานเพื่อไปชมความสวยงามกันได้

ส่วนคำถามที่ว่า ซากุระบานกี่วัน ? พี่เห็ดจะตอบให้ว่า ระยะเวลาการบานของดอกซากุระจะขึ้นอยู่กับสายพันธุ์และสภาพอากาศในปีนั้นๆ ซึ่งถ้าบางปีมีฝนตกลงมาก็จะยิ่งทำให้ซากุระร่วงเร็วยิ่งขึ้น แต่โดยทั่วไปแล้ว ดอกซากุระเมื่อเริ่มบานก็จะใช้เวลาประมาณ 4-7 วัน ถึงจะบานเต็มต้นหรือที่เรียกว่า Full Bloom จากนั้นก็จะอยู่บนต้นให้เราได้ชมไปอีกประมาณ 7 วัน แล้วก็จะค่อยๆ ร่วงจนหมดนั่นเองค่ะ

เก็บข้อมูลเกี่ยวกับดอกซากุระกันเรียบร้อย ไปชม อัปเดต พยากรณ์ ซากุระ 2023 กันเลยจ้า

พยากรณ์ ซากุระบาน ที่ญี่ปุ่น ปี 2023 โดย Japan Meteorological Corporation ฉบับที่ 1 (11 มกราคม 2023)

โตเกียว : เริ่มบาน 22 มีนาคม , Full Bloom 30 มีนาคม
ฟุกุโอกะ : เริ่มบาน 23 มีนาคม , Full Bloom 1 เมษายน
นาโกย่า : เริ่มบาน 25 มีนาคม , Full Bloom 4 เมษายน
ฮิโรชิม่า : เริ่มบาน 26 มีนาคม , Full Bloom 4 เมษายน
เกียวโต : เริ่มบาน 27 มีนาคม , Full Bloom 5 เมษายน
โอซาก้า : เริ่มบาน 28 มีนาคม , Full Bloom 5 เมษายน
คานาซาว่า : เริ่มบาน 4 เมษายน , Full Bloom 10 เมษายน
เซ็นได : เริ่มบาน 8 เมษายน , Full Bloom 13 เมษายน
ซัปโปโร : เริ่มบาน 2 พฤษภาคม , Full Bloom 5 พฤษภาคม

1673600641115

และนี่ก็เป็น พยากรณ์ ซากุระ ที่คาดการณ์ล่วงหน้าเท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้อีก ยิ่งใกล้วันก็จะมีพยากรณ์ที่ใกล้เคียงออกมาเรื่อยๆ ซึ่งการบานของซากุระยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกหลายอย่าง เช่น อุณหภูมิ สภาพอากาศ ลม หรือฝน ที่อาจทำให้เปลี่ยนแปลงได้ตลอดนั่นเองค่ะ

ใครที่ตั้งใจว่าปีนี้จะพาแฟน พาครอบครัว ไปชมความสวยงามของดอกซากุระที่ญี่ปุ่น ก็ชมไว้เป็นข้อมูลวางแผนการเดินทางให้ถูกช่วงเวลา และจองทัวร์ จองตั๋วกันได้เลย ปีนี้ได้ชมดอกซากุระสมใจ จากที่รอคอยไป เที่ยวญี่ปุ่น กันมานาน ใครสนใจไป ทัวร์ญี่ปุ่นซากุระ กับ Mushroom Travel คลิกชมโปรแกรมทัวร์และทักหาพี่เห็ดได้ทุกช่องทางเลยนะคะ แล้วไปชมซากุระด้วยกันค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook