ฮือฮา! ท้องฟ้าเหนือเมืองราชบุรีเป็นเคลื่นคล้ายเกล็ดมังกรส่องแสงสีทองในยามเย็น

ฮือฮา! ท้องฟ้าเหนือเมืองราชบุรีเป็นเคลื่นคล้ายเกล็ดมังกรส่องแสงสีทองในยามเย็น

ฮือฮา! ท้องฟ้าเหนือเมืองราชบุรีเป็นเคลื่นคล้ายเกล็ดมังกรส่องแสงสีทองในยามเย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ก่อนที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า เกิดคลื่นแมฆลอยตัวเหนือท้องฟ้าเมืองราชบุรี คล้ายกับเกล็ดมังกร และมีลำแสงจากดวงอาทิตย์เป็นสีส้มทอง ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปยืนบันทึกภาพ ทางด้านฝั่งสโมสรนายทหาร ของกรมการทหารช่าง ค่ายภานุรักษี ราชบุรี จะเห็นความสวยงามของ ท้องฟ้าเหนือ สะพานแควนรถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย และเป็นสะพานแขวนรถไฟหนึ่งเดียวของประเทศไทย ที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำแม่กลอง ระหว่างฝั่งของเทศบาลตำบลหลักเมือง และ เทศบาลเมืองราชบุรี และยังเป็นแม่น้ำสายประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีการทิ้งระเบิดสะพานรถไฟจุฬาลงกรณ์โดยเครื่องบินจากกองทัพญี่ปุ่น ทำให้ปัจจุบันยังคงมีลูกระเบิด จำนวน 7 ลูก นอนหลับสนิทอยู่ใต้สะพานดังกล่าว และไม่สามารถเก็บกู้ขึ้นมาได้

582793
629950
833228.
สำหรับปรากฏการดังกล่าวเป็นที่ตื่นตาของชาวราชบุรี ทำให้มีการออกมาบันทึกภาพความสวยงามของท้องฟ้าที่มีเมฆลอยตัวอย่างสวยงาม สำหรับภาพดังกล่าว ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพผ่านกล้องจากโทรศัพท์มือถือ ในโหมดปกติ ไม่ได้ใช้เทคนิคการการปรับสี หรือ การเครื่องมือการถ่ายภาพแต่อย่างใด ภาพก็สามารถออกมาได้อย่างสวยงาม

226622
286656.
และอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยวและชาวราชบุรี ภายหลังที่แสงพระอาทิตย์มึดลง ที่บริเวณเขื่อนรัฐประชาพัฒนาแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งมีความโค้ง ได้ชื่อว่าเป็นท้องของมังกรซึ่งเป็นสัตว์มงคล เป็นสัญญาลักษณ์ที่ติดอยู่ข้างโอ่ง ที่เรียกกันว่า โอ่งมังกร เมืองราชบุรี ซึ่งมีประติมากรรม โอ่งมังกร ชื่อ "มังกรพันโอ่งพ่นน้ำ” มีขนาดความสูง 6.50 เมตร กว้าง 9 เมตร เป็นสัญญาลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดราชบุรี โดยอยู่บนเขื่อนรัฐประชาพัฒนา แม่น้ำแม่กลอง เทศบาลเมืองราชบุรี มี "มังกรคู่ขนาดใหญ่ ที่เลื้อยพันที่ข้างโอ่งมังกร และหันหน้าพ่นน้ำพ่นน้ำลงสู่แม่น้ำแม่กลอง มีความสวยงามคล้ายกับสิงโตพ่นน้ำ ของประเทศสิงคโปร์ ที่เมอร์ไลออน พาร์ค (Merlion Park) ที่ตั้งของรูปปั้นสิงโตพ่นน้ำอันเป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ ซึ่งที่จังหวัดราชบุรี "มังกรพันโอ่งพ่นน้ำ” เป็นสัญลักษณ์ของราชบุรี เป็นอีกหนึ่งแลน์มาร์คที่ไม่ควรพลาดไปเที่ยวเช่นกัน

546195
797099

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ฮือฮา! ท้องฟ้าเหนือเมืองราชบุรีเป็นเคลื่นคล้ายเกล็ดมังกรส่องแสงสีทองในยามเย็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook