เที่ยวสบาย ๆ กับที่พักสุดผ่อนคลาย ณ โฮมสเตย์บ้านห้วยมะเกลี้ยง

เที่ยวสบาย ๆ กับที่พักสุดผ่อนคลาย ณ โฮมสเตย์บ้านห้วยมะเกลี้ยง

เที่ยวสบาย ๆ กับที่พักสุดผ่อนคลาย ณ โฮมสเตย์บ้านห้วยมะเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสิ้นปีแบบนี้ หลายคนคงมองหาสถานที่สงบหลบไปพักผ่อน ชาร์จพลังเติมเต็มความสดชื่นให้กายใจ จะดีแค่ไหนถ้าได้ไปใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม มีภูเขาโอบล้อม สัมผัสอากาศเย็นสบาย พร้อมสัมผัสวิถีชุมชนที่เรียบง่าย ในหมู่บ้านโฮมสเตย์แสนสงบ ทุกอย่างที่ว่ามานี้มีอยู่จริงที่บ้านห้วยมะเกลี้ยง อำเภอเวียงปาเป้า จังหวัดเชียงราย

ชวนทุกคนเก็บกระเป๋า แล้วออกเดินทางไปพักผ่อนด้วยกัน

ทำความรู้จักกับหมู่บ้านห้วยมะเกลี้ยง จังหวัดเชียงราย 

649569

หมู่บ้านห้วยมะเกลี้ยง เป็นชุมชนเล็ก ๆ ที่มีทั้งชาวไทยพื้นเมือง รวมถึงชาวเขาเผ่าปกาเกอะญออาศัยอยู่ร่วมกัน  หมู่บ้านแห่งนี้อยู่บนภูเขาสูงระดับน้ำทะเลมากกว่า 1,000 เมตร ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดปี และมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามรายล้อมไปด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน ที่สำคัญคือการเดินทางมาที่นี่ไม่ยากเลย

การเดินทางสู่โฮมสเตย์ สัมผัสวิวธรรมชาติตลอดสองข้างทาง

360880

การเดินทางไปยังโฮมสเตย์บ้านห้วยมะเกลี้ยง สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือใช้บริการ รถรับ-ส่งไปถึงหมู่บ้าน ด้วยคนขับที่มีความชำนาญทาง โดยจุดนัดพบอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.แม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย (ค่ารถรับส่ง 1,200 บาทต่อคัน ไม่เกิน 10 คน) หากเดินทางจากเชียงใหม่มาถึงจุดนัดพบนี้ ระยะทางอยู่ที่ 80 กิโลเมตร หากเดินทางจากเชียงรายถึงจุดนัดพบคือ 100 กิโลเมตร

เส้นทางจากจุดนับพบไปถึงหมู่บ้านใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง สองข้างทางจะผ่านธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ถนนหนทางอาจมีโค้งคดเคี้ยวเหมือนกับเส้นทางขึ้นเขาอื่น ๆ แต่รับรองว่าได้อิ่มเอมกับวิวที่สวยงามดีต่อใจแน่นอน

266946

ก่อนถึงหมู่บ้าน จะพบกับจุดชมวิวดอยผาโง้ม ที่โอบล้อมด้วยทิวเขาสีเขียวสบายตา จุดนี้เหมาะกับการถ่ายรูปหรือคลิปวิดีโอมาก ๆ  ยิ่งวันที่อากาศแจ่มใส สีของท้องฟ้าสดใสตัดกับสีเขียวของภูเขาสูง ยิ่งทำให้ทัศนีภาพเบื้องหน้าสวยจับตา จนอดไม่ได้ที่ต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกจริง ๆ

หลีกหนีความวุ่นวาย พบความผ่อนคลายได้ที่โฮมสเตย์บ้านห้วยมะเกลี้ยง

เมื่อมาถึงโฮมสเตย์บ้านห้วยมะเกลี้ยง เหมือนหลุดมาอยู่ในอีกโลกหนึ่ง บรรยากาศรอบตัวแสนสงบ ไร้ความวุ่นวาย อากาศก็เย็นสบาย เรื่องวิวทิวทัศน์บอกได้เลยว่าสวยจับตา หันมองไปทางไหนก็เห็นแต่ธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่ง มองเห็นภูเขาน้อยใหญ่สุดลูกหูลูกตา และป่าเขียวขจีที่คล้ายเข้ามาปลอบประโลมใจ

ก่อนเข้าที่พัก แวะร้านกาแฟเล็ก ๆ ในหมู่บ้าน ที่พักตกแต่งเรียบง่าย ทำให้รู้สึกว่าได้มาใช้ชีวิตเป็นส่วนหนึ่งของคนในหมู่บ้านห้วยมะเกลี้ยงแล้วจริง ๆ ที่สำคัญคือผู้คนที่นี่ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นอย่างมาก

 629255 

หลังจากเดินลัดเลาะเที่ยวชมหมู่บ้านโฮมสเตย์จนถึงบ้านพักท้ายหมู่บ้าน บ้านพักหลังนี้มีความพิเศษตรงที่มีระเบียงยื่นออกมาให้นั่งพักผ่อนชมวิวทิวเขาที่มีลำธารไหลผ่าน ซึ่งลำธารนี้เป็นลำธารเล็ก ๆ ที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน อีกหนึ่งจุดพักผ่อนที่คนนิยมมาเดินสัมผัสความสดชื่นสบาย ปล่อยใจฟังเสียงน้ำไหลที่แสนผ่อนคลาย ลำธารแห่งนี้มีสะพานเล็ก ๆ ให้เดินข้ามชมความงามอย่างใกล้ชิด แถมยังเป็นจุดที่ถ่ายรูปได้สวยงามมาก ๆ อีกด้วย

227440
471984
830990

วันรุ่งขึ้นตื่นแต่เช้า ลองไปเดินเล่นตามเนินเขา ขึ้นไปที่วัดป่าเมี่ยงห้วยใคร้ ศูนย์รวมจิตใจของคนในหมู่บ้าน วัดแห่งนี้ทางขึ้นเป็นบันไดที่ค่อนข้างชัน  แต่เมื่อขึ้นไปถึงแล้วจะได้พบกับความสงบร่มเย็น ยิ่งได้เข้าไปไหว้สักการะบูชาพระพุทธรูปในโบสถ์ก็ยิ่งทำให้รู้สึกสงบสบายใจมากยิ่งขึ้น

เดินชมรอบวัดสักนิดก็เห็นว่า ด้านหน้าวัดมีจุดถ่ายรูปที่ยกพื้นสูงออกมาจากเนินเขา ทำให้ได้เห็นวิวที่งดงามอีกมุมหนึ่ง ที่ไม่ควรพลาดในการมาเก็บภาพทิวทัศน์ที่สวยงามว่า ครั้งหนึ่งได้เคยเดินทางมาเยือนบ้านหัวยมะเกลี้ยงแห่งนี้

987702

395403
561853

พักผ่อนท่ามกลางขุนเขาได้อย่างสบายใจ เพราะติดต่อได้ 24 ชั่วโมง

แม้มาท่องเที่ยวในพื้นที่ที่โอบล้อมด้วยภูเขา ก็หมดกังวลเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ขาดหาย หรือถ้ามีเรื่องด่วนแล้วคนทางบ้านติดต่อไม่ได้ เพราะโฮมสเตย์ห้วยมะเกลี้ยง มีเครือข่าย True ที่ให้บริการอำนวยความสะดวกให้กับคนในหมู่บ้าน และนักท่องเที่ยว ทำให้ทุกการติดต่อสื่อสารราบรื่น และยังใช้อินเทอร์เน็ตได้แบบไม่มีสะดุด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวยุคใหม่ ที่สนุกไปกับการโพสต์โซเชียลมีเดียได้เต็มที่

 

dsc07868
 บางครั้งความสุขของชีวิต อาจไม่ต้องการอะไรที่ยิ่งใหญ่ แค่ได้ไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป เติมเต็มประสบการณ์ใหม่ ๆ ก็ถือเป็นความสุขที่อิ่มเอมใจแล้ว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เที่ยวสบาย ๆ กับที่พักสุดผ่อนคลาย ณ โฮมสเตย์บ้านห้วยมะเกลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook