ครั้งแรกของเมืองไทย! Chef’s Table วัตถุดิบพรีเมียมจาก Makro

ครั้งแรกของเมืองไทย! Chef’s Table วัตถุดิบพรีเมียมจาก Makro

ครั้งแรกของเมืองไทย! Chef’s Table วัตถุดิบพรีเมียมจาก Makro
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อศิลปะการปรุงอาหาร “Chef’s Table” กลายเป็นวิถีการกินอินเทรนด์ในหมู่นักชิมเมืองไทยมาสักระยะ เพราะต่างหลงเสน่ห์การบอกเล่าเรื่องราวของวัตถุดิบที่ เชฟ ตั้งใจนำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารสุดพิเศษ

แม็คโคร จึงนำวิถีดังกล่าวมาใช้ในการบอกเล่าเรื่องราวของวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่มาจากหลายแหล่งสำคัญทั่วโลก  ภายใต้แบรนด์ที่พัฒนาขึ้นใหม่  “aro Gold”  โดยมี เชฟบูม - กันต์ยรัตน์ เพียรพอดีตน เป็นผู้รังสรรค์ 3 เมนู  หอยแมลงภู่กับซีฟู้ด  ข้าวกระเพราเนื้อวากิว และเค้กไข่กับชีสโฟมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งนำมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15 (Makro HoReCa 2022)

699205
845421

ว่ากันว่า กว่าจะเป็นสินค้า aro Gold อย่างที่เห็น ทีมงานของแม็คโครผู้อยู่เบื้องหลังได้ออกเดินทางไปค้นหา คัดเลือกและพัฒนา วัตถุดิบคุณภาพดีจากแหล่งที่มีชื่อเสียงและได้ชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ก่อนนำกลับมาให้ผู้บริโภคและผู้ประกอบการในธุรกิจอาหารได้สัมผัสรสชาติที่แตกต่าง ที่สำคัญช่วยเพิ่มมูลค่า คุณค่าและเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการนำไปสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษ

384214

5 วัตถุดิบของ aro Gold  ที่เชฟบูมนำมาใช้ ประกอบด้วย  ข้าวหอมมะลิออแกนิกส์ จากพื้นที่ปลูกที่ไม่ใช้สารเคมีในภาคอีสานของไทย ดินแดนที่ได้ชื่อว่าปลูกข้าวชนิดนี้ได้ดีที่สุดพื้นที่หนึ่ง, ไข่ไก่ออแกนิกส์ จากฟาร์มเลี้ยงไก่แบบอิสระ ควบคุมคุณภาพสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ ได้มาตรฐานออแกนิกส์ USDA (USA) แห่งแรกของประเทศไทย, คาโกชิมาวากิว สุดยอดเนื้อวัวจากประเทศญี่ปุ่น ที่มาจากสายพันธุ์วากิวแท้สีดำ เลี้ยงขุนนานกว่า 500 วันในเมืองคาโกชิมา มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องรสชาติ กลิ่นหอมของเนื้อ และสัมผัสที่นุ่มละลายในปาก ที่มาพร้อมความสวยงามของไขมันแทรกในกล้ามเนื้อสูงระดับ A5 จนได้รับรางวัลเหรียญทองสูงสุดในการประกวดวากิวโอลิมปิคในปี 2017, หอยแมลงภู่จากนิวซีแลนด์ เลี้ยงในฟาร์มติดทะเลที่มีแพลงตอนสมบูรณ์ ทำให้เนื้อหอยมีความสด รสชาติดี มีขนาดใหญ่, Natural Cheese ที่เป็นชีสสีเหลืองอ่อนนำเข้าจากยุโรป  มีกลิ่นหอมคล้ายถั่ว มีความยืดหยุ่น ลักษณะเหมือนเกาดาชีส แต่มีไขมันน้อยกว่า เหมาะสำหรับสายรักสุขภาพ

644951

879452

กิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ เชฟบูม ได้ใช้เทคนิคการทำอาหารแนวถนัดคือ Deconstruct หรือ การนำวัตถุดิบของอาหารแต่ละชนิดมาพลิกโฉมหน้าตาและวิธีการจัดจานให้แตกต่างจากเดิม  โดยเมนูเรียกน้ำย่อยจานแรกได้แก่ หอยแมลงภู่กับซีฟู้ด เป็นเมนูประจำบ้านที่คุณแม่ของเชฟชอบทำให้รับประทาน เชฟจึงนำมาผสมผสานกับเทคนิคการทำอาหารแบบฝรั่งเศส ทำให้ได้รสชาติที่คุ้นเคย แต่หน้าตาของอาหาร มีกลิ่นอายของความเป็นฝรั่งเศสจากการเติมน้ำมันมะกอกลงไป

ด้าน อาหารจานหลัก แม้จะได้ชื่อว่า เป็นข้าวกระเพราแต่พิเศษกว่า เพราะเป็นข้าวกระเพราเนื้อวากิว ที่ใช้เนื้อสันแหลมคาโกชิมา A5 จากญี่ปุ่น และข้าวหอมมะลิออแกนิกส์ ในการปรุงแต่งอาหารพื้นบ้านให้กลายเป็น  เมนคอร์สจานหรูแบบ Fine dining แต่ในเรื่องรสชาติ เชฟบูมยังคงเสน่ห์ของผัดกระเพราเอาไว้เช่นเดิม  ขณะที่เมนูปิดท้ายเป็นอาหารหวาน เค้กไข่กับชีสโฟม ที่ใช้ไข่ไก่ออแกนิกส์จากไทย อีดัมชีสขูดเส้นจากยุโรป เป็นส่วนผสมสำคัญในการทำเป็นเค้กไข่ฟูนุ่ม เสิร์ฟไปกับชีสซอสรสชาติเข้มข้น ตัดเลี่ยนด้วยเคิร์ดเลมอนหอม และครัมเบิ้ล

250163

กิจกรรม Chef’s Table ที่เชฟบูมนำวัตถุดิบจากแบรนด์ aro Gold ของแม็คโคร มาปรุงแต่งและนำเสนออย่างแตกต่างนั้น ได้สร้างความประทับใจและจุดประกายไอเดีย ในการสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้เมนูอาหารที่เราคุ้นเคยกลายเป็น Fine dining ได้  แค่เพียง พลิกแนวคิด ปรับวิธีปรุงแต่ง เปลี่ยนมุมมองในการจัดวางจาน สร้างบรรยากาศในการบอกเล่าเรื่องราวสุดพิเศษ  ก็สามารถเติมเสน่ห์ให้ธุรกิจอาหารได้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ครั้งแรกของเมืองไทย! Chef’s Table วัตถุดิบพรีเมียมจาก Makro

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook