ข้าวผัดมันปูนา-ต้มแซ่บหนังควายตุ๋น เมนูเด็ดซิกเนเจอร์ร้านกล้วยอาหารป่า

ข้าวผัดมันปูนา-ต้มแซ่บหนังควายตุ๋น เมนูเด็ดซิกเนเจอร์ร้านกล้วยอาหารป่า

ข้าวผัดมันปูนา-ต้มแซ่บหนังควายตุ๋น เมนูเด็ดซิกเนเจอร์ร้านกล้วยอาหารป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชิมร้านอาหารป่า สไตล์บ้านๆ ที่รสชาติอาหารสุดจัดจ้านด้วยเครื่องพริกแกงเข้มข้นสไตล์เจ้าของร้าน ที่ร้านกล้วยอาหารป่า ตั้งอยู่เยื้องประตูหลังโรงพยาบาลพุทธชินราช ประมาณ 50 เมตร เมนูอาหารของที่นี่โดดเด่นด้วยอาหารป่า วัตถุดิบหลากหลาย ทั้ง ปลาไหล กบ ปู หนู นก เนื้อ และอาหารตามฤดูกาล เมนูซิกเนเจอร์ที่ขายดิบขายดีคือเมนูข้าวผัดมันปูนา ส่วนเมนูสายเนื้อต้องไม่พลาดเมนูต้มแซ่บหนังควายตุ๋น นอกจากนี้ยังมี ผัดเผ็ดปลาไหล ต้มแซ่บปลาไหล กุ้งฝอยผัดพริกเกลือ ผัดฉ่าปลากดคัง นำมาปรุงในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของเจ้าของร้านที่จะเน้นจัดจ้านเข้มข้นถึงใจบอกเลยอร่อยจนวางช้อนไม่ลง ถือเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเด็ด ที่สายชื่นชอบอาหารป่าไม่ควรพลาด

 92439
img_4336

นายเกรียงไกร ยศปัญญา อายุ 46 ปี เจ้าของร้านได้บอกว่า ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเอกชน จนมาประสบปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับเรื่องหมอนรองกระดูทับเส้นประสาท จึงออกจากงานและรักษาตัวอยู่นาน พอร่างกายเริ่มปกติเลยคิดว่าจะทำอะไรดี ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบทานอาหารป่า รู้รสอยู่แล้วว่าอาหารอะไรต้องรสแนวไหน จึงตัดสินใจเปิดเป็นร้านอาหารป่า จนวันนี้เปิดมาได้ 2 ปีแล้ว ผลตอบรับดี เพราะทางร้านมีวัตถุดิบให้เลือกทานเยอะ ทั้ง กบ หมูป่า หนู ปู ปลาไหล ปลาแม่น้ำ และวัตถุดิบตามฤดูกาล และเอกลักษณ์ของร้านคือเมนูอาหารป่าจะต้องรสจัดจ้าน จึงทำให้ถูกอกถูกใจสายที่ชื่นชอบอาหารป่าแวะเวียนมาอุดหนุนกันตลอด ส่วนเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ตอนนี้คือ ข้าวผัดมันปูนาที่แตกต่างจากที่อื่นเพราะมีตัวปู ก้ามปู ใหญ่ๆ ใส่มาเต็มจาน โดยเฉพาะใครที่ชอบทานก้ามปูนาล่ะก็ ถูกอกถูกใจกันแน่นอน ส่วนเมนูสายเนื้อต้องไม่พลาดเมนูต้มแซ่บหนังควายตุ๋น ที่ต้องบอกว่าใช้หนังควายตุ๋นเครื่องเทศนานหลายชั่วโมงเพื่อให้หนังนุ่ม เวลาเคี้ยวไม่เหนียว จากนั้นก็นำมาหันและปรุงน้ำต้มแซ่บ รสจัดจ้าน เวลาเคี้ยวจะกรุบๆ อร่อยมาก นอกจากนี้ยังมี ผัดเผ็ดปลาไหล ต้มแซ่บปลาไหล และเมนูปลาแม่น้ำสดๆ นำมาปรุงในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ส่วนราคาทางร้านก็มิตรภาพมากๆ เริ่มต้นที่เมนูยำ หรือพวกผัดเผ็ด เริ่มต้นที่ 80 บาท แพงสุดก็ 150 บาทเท่านั้น แต่ร้านจะให้ปริมาณเยอะจุใจแน่นอน

 92441
92444
img_4279

สำหรับใครที่อยากจะมาชิมเมนูอาหารป่า รสจัดจ้าน เป็นเอกลักษณ์ ของร้านกล้วยอาหารป่าก็สามารถมาอุดหนุนกันได้ ร้านตั้งอยู่ เยื้องประตูหลังโรงพยาบาลพุทธชินราช ประมาณ 50 เมตร ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 14.00-21.00 น.สอบถามเส้นทางสั่งอาหารได้ทาง เพจ facebook : กล้วยอาหารป่า สอบถามโทร 0844958945

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ข้าวผัดมันปูนา-ต้มแซ่บหนังควายตุ๋น เมนูเด็ดซิกเนเจอร์ร้านกล้วยอาหารป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook