เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี กับ 15 เมืองเด็ด ที่ต้องไปเยือน!

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี กับ 15 เมืองเด็ด ที่ต้องไปเยือน!

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี กับ 15 เมืองเด็ด ที่ต้องไปเยือน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ? เชื่อว่าคงเป็นคำถามที่หลายคนตั้งขึ้นมาเมื่อกำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก หรือครั้งที่เท่าไหร่ก็นับไม่ถ้วน เป็นประเทศที่สวยงาม มีเสน่ห์ บรรยากาศดี แถมของกินก็อร่อย มีแหล่งช้อปปิ้งให้ไปละลายทรัพย์มากมาย ถ้าจะให้ตัดสินใจเลือกเที่ยวสักเมืองคงเลือกกันไม่ถูกแน่ๆ วันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็เลยคัดโลเคชั่นเด็ด กับ 15 เมืองน่าเที่ยวในญี่ปุ่นที่ต้องไปสักครั้ง มาแนะนำให้ชม ใครมีแพลนจะไป ทัวร์ญี่ปุ่น ตามมาดูกันเลยจ้า

1.โตเกียว (Tokyo)

japan-218617_960_720

ถ้าถามว่า เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ? สำหรับคนที่ยังไม่เคยไปญี่ปุ่นก็แนะนำให้ไปสัมผัสมหานครใหญ่อย่าง โตเกียว เมืองหลวงของประเทศ ศูนย์กลางของวัฒนธรรม แฟชั่น เทคโนโลยี และความทันสมัยอันดับต้นๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ คาเฟ่ชิคๆ ตลาดปลา รวมไปถึงสวนสาธารณะสวยๆ เป็นจุดชมซากุระและใบไม้เปลี่ยนสี และวัดหรือศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ก็มีให้เช็คอินกันครบ สำหรับการเที่ยวในโตเกียว เหมาะสำหรับคนชอบช้อปปิ้ง สัมผัสแสงสียามค่ำคืน บรรยากาศโดยรวมจะเป็นการเที่ยวในเมืองใหญ่สุดทันสมัย ส่วนย่านแนะนำจะเป็นที่ ชินจูกุ (Shinjuku) และ ชิบุย่า (Shibuya) ย่านช้อปปิ้งสุดฮิตใจกลางเมืองที่มีทุกอย่างครบครัน หรือย่าน อาซากุสะ (Asakusa) ที่ตั้งของ วัดเซ็นโซจิ หรือ วัดโคมแดง ที่มีชื่อเสียง ใครหลงรักบรรยากาศคึกคักแบบในเมือง เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ขอแนะนำ ทัวร์โตเกียว เลยจ้า

2.ยามานาชิ (Yamanashi)

1669136945585

จังหวัดหนึ่งในภูมิภาคชูบุ (Chubu) ตั้งอยู่กลางหุบเขาที่อุดมสมบูรณ์ ล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นมากมาย แน่นอนว่ารวมถึงภูเขาไฟฟูจิด้วย สถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่มีเยอะมาก แต่ที่เด็ดๆ ก็จะมี หมู่บ้านโอชิโนะฮัคไค (Oshino Hakkai) หมู่บ้านน้ำใสที่มีบ่อน้ำรวมกันกว่า 8 บ่อ ตามด้วย ฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland) สวนสนุกสุดหวาดเสียวท่ามกลางวิวที่สวยเกินคำบรรยาย และที่พลาดไม่ได้ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) จุดถ่ายรูปยอดฮิตตลอดกาลที่สามารถชมภูเขาไฟฟูจิสุดยิ่งใหญ่ได้แบบใกล้ชิด

3.ซัปโปโร (Sapporo)

1669136345983

ศูนย์กลางความเจริญของเกาะฮอกไกโด ภูมิภาคทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งที่นี่เหมาะกับการเที่ยวช่วงหน้าหนาวมากๆ เพราะเป็นที่ตั้งของสกีรีสอร์ทหลายแห่งที่มีชื่อเสียง รวมถึงยังมีงานเทศกาลหิมะซัปโปโรที่โด่งดังและจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี ไม่ว่าจะเป็น Sapporo Kokusai Ski Resort สกีรีสอร์ทที่อยู่ใกล้ตัวเมืองซัปโปโรมากๆ ไปเช้าเย็นกลับได้แบบสบายๆ หรือ สวนโอโดริ (Odori Park) สวนสาธารณะใจกลางเมือง สถานที่จัดงาน เทศกาลหิมะซัปโปโร หรือ Sapporo Snow Festival ใครนึกไม่ออกว่า เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ทัวร์ฮอกไกโด เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาช่วงฤดูหนาว สัมผัสหิมะสวยๆ จิบเบียร์จากแหล่งผลิตเบียร์ขึ้นชื่อ และลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ ที่สุดเลยค่ะ

4.โอซาก้า (Osaka)

1669136377970

เมืองใหญ่อันดับสองในภูมิภาคคันไซ แหล่งรวมวัฒนธรรม และความบันเทิงครบรสอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น และที่สำคัญ โอซาก้า ยังเป็นแหล่งรวมอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อย สตรีทฟู้ดรสเลิศ ถูกใจสายกินแน่นอน ทั้งทาโกะยากิ โอโคโนะมิยากิ ของทอดเสียบไม้ รวมถึงของหวานฟินๆ อีกเพียบ! ส่วนที่เที่ยวที่ต้องเช็คอินเมื่อมา ทัวร์โอซาก้า พี่เห็ดแนะนำสวนสนุกระดับโลก Universal Studios Japan เที่ยวสนุกได้ทั้งครอบครัว หรือจะเป็น ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) แลนด์มาร์คอันดับหนึ่งของโอซาก้ากับสถาปัตยกรรมสวยๆ ส่วนใครชอบช้อปปิ้งก็ต้องไปที่ ย่านโดทงโบริ (Dotonbori) ถ่ายรูปกับป้ายกูลิโกะ ถ้าไม่รู้จะ เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี จองตั๋วมาโอซาก้ากันได้เลย

5.เกียวโต (Kyoto)

waters-3121822_960_720

นครเมืองเก่า แหล่งรวมวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่ตั้งของสถานที่มากมายที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO บรรยากาศในเมืองสวยงามแบบคลาสสิค เหมาะสำหรับคนชอบธรรมชาติและวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมอันแสนเรียบง่ายของญี่ปุ่น มาเดินเล่นถ่ายรูปได้แบบชิลๆ โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิและใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่เป็นจุดชมซากุระและใบไม้แดงที่สวยงามมาก สถานที่แนะนำอย่างเช่น ศาลเจ้าเทพเจ้าจิ้งจอก ฟุชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine) ที่มีจุดถ่ายรูปยอดฮิตคือทางเดินเสาโทริอิสีแดงนับหมื่นต้น และ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือ วัดทอง เจ้าของภาพปราสาททองคำที่ตั้งอยู่กลางน้ำ บรรยากาศสวยงามตลอด 4 ฤดู

6.นารา (Nara)

1669136406060

มาเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อในเมืองสุดคลาสสิคที่มีบรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยอาคารบ้านเรือนสถาปัตยกรรมโบราณอันเป็นเอกลักษณ์ นั่นก็คือที่ นารา เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายชิลที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสุดๆ โดยเฉพาะที่ สวนกวางนารา (Nara Park) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองนารา สถานที่ที่เราจะได้ถ่ายภาพกวางสุดน่ารักที่เดินอย่างอิสระอยู่รอบๆ สวน รวมถึงได้เที่ยวในสถานที่ต่างๆ บริเวณเดียวกัน เช่น Todaiji Temple, Kasuga Taisha, Nara National Museum ด้วย มาที่เดียวเก็บได้ครบเลย

7.นาโกย่า (Nagoya)

1669136430264

สำหรับใครที่ยังเลือกไม่ถูกว่า เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ขอแนะนำให้รู้จักกับ นาโกย่า เมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคชูบุ ตอนกลางของญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยว ศูนย์รวมวัฒนธรรม เทคโนโลยี อุตสาหกรรม และความทันสมัย รวมถึงที่เที่ยว ที่กิน ที่ช้อปปิ้งต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle) หนึ่งในปราสาทที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น และยังเป็นจุดชมซากุระที่ดีงามมากๆ รวมไปถึง Nagoya Science Museum หนึ่งในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น และแวะช้อปปิ้งที่ ย่านซากาเอะ (Sakae)

8.โยโกฮาม่า (Yokohama)

yokohama-skyline-city_1203-33

เมืองท่าเก่าแก่ขนาดใหญ่และสำคัญที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว เป็นเมืองเอกของจังหวัดคานางาวะ และเป็นศูนย์กลางของหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการค้า อุตสาหกรรม แฟชั่น และการคมนาคมของประเทศ ทำให้ที่นี่เต็มไปด้วยความศิวิไลซ์ คึกคักไปด้วยผู้คน และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย อย่างย่าน Minato Mirai 21 ย่านสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งใจกลางโยโกฮาม่า อยู่ติดริมอ่าว มาจุดเที่ยวได้ครบ เพราะสามารถเดินลัดเลาะไปตามทาง ก็จะพบกับห้างสรรพสินค้าต่างๆ ช้อปปิ้งกันเพลินที่ โกดังก่ออิฐแดง (Red Brick Warehouse), สนุกสุดเหวี่ยงที่ สวนสนุก Cosmo World, ไปรู้จักประวัติความเป็นมาของเรื่องเส้นๆ ที่ พิพิธภัณฑ์บะหมี่ถ้วย (Cup Noodle Museum) และชมวิวจากมุมสูงที่ตึก Yokohama Landmark Tower ซึ่งจากจุดนี้จะมองเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงามของอ่าวโตเกียวได้อีกด้วย

9.โกเบ (Kobe)

kobe-818395_960_720

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี อีกหนึ่งเมืองที่มีชื่อเสียงก็คือ โกเบ หนึ่งในเมืองหลักของภูมิภาคคันไซ จังหวัดเฮียวโงะ เป็นเมืองท่าสำคัญและใหญ่ติดอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น ซึ่งผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมญี่ปุ่นและตะวันตกได้เป็นอย่างดี สังเกตได้จากอาคารบ้านเรือนและอาหารการกิน ถ้ามาที่โกเบพลาดไม่ได้ที่จะต้องไป บ้านพักชาวต่างชาติคิตะโนะ (Kitano Ijinkan) อาคารสไตล์ตะวันตกบนเนินเขาที่ชาวต่างชาติเคยอาศัยอยู่ในช่วงที่เปิดท่าเรือโกเบ ต่อด้วย อาริมะออนเซ็น (Arima Onsen) แช่น้ำร้อนในบ่อออนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดท่ามกลางธรรมชาติ และที่สำคัญสายกินต้องจัด เนื้อโกเบ (Kobe Beef) สุดยอดเนื้อชั้นเลิศ รสชาตินุ่ม ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องลองสักครั้งให้สาแก่ใจ

10.เซนได (Sendai)

เมืองสำคัญที่มีความเจริญและมีขนาดใหญ่ที่สุดของภูมิภาคโทโฮคุ ในจังหวัดมิยางิ ถือเป็นเมืองสีเขียวที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ จนได้รับฉายาว่า “เมืองแห่งต้นไม้” อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ สวนสาธารณะ และกิจกรรมสนุกๆ แบบที่คนรักธรรมชาติจะต้องชอบ ที่เที่ยวสำคัญอย่างเช่น ปราสาทอาโอบะ (Aoba Castle) ปราสาทเก่าแก่ประจำเมืองที่สามารถชมวิวเมืองเซนไดได้ชัดเจนแบบ 360 องศา หรือไปเยือน หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอะ (Zao Fox Village) ชมความน่ารักและขี้อ้อนของเจ้าสุนัขจิ้งจอกแบบใกล้ชิด แต่จะฟินยิ่งกว่านี้ถ้ามาในช่วงฤดูหนาว ท่ามกลางหิมะสีขาวปกคลุม

11.กิฟุ (Gifu)

japan-3205106_960_720

นครแห่งประวัติศาสตร์ เต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาและแม่น้ำ จังหวัดกิฟุตั้งอยู่ในบริเวณศูนย์กลางของญี่ปุ่น ที่เที่ยวยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) หมู่บ้านโบราณที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดย UNESCO เมื่อปีค.ศ. 1995 ต่อด้วย เกโระออนเซ็น (Gero Onsen) ได้รับการขนาดนามว่าเป็น 1 ใน 3 น้ำพุร้อนขึ้นชื่อของประเทศ สุดยอดออนเซ็นที่ควรไปแช่สักครั้ง แม้จะไม่ได้มีตึกรามบ้านช่องสูงเท่าเมืองใหญ่ แต่บอกเลยว่าจะต้องหลงรักในเสน่ห์ของวัฒนธรรม และธรรมชาติของที่นี่อย่างแน่นอน

12.ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

fukuoka-3558614_960_720

หนึ่งในเมืองที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตอนใต้บนเกาะคิวชู เป็นเมืองชิลๆ ล้อมรอบด้วยชายหาดสวยๆ และที่เที่ยวมากมาย ทั้งทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติ เช่น สวนโอโฮริ (Ohori Park) สวนสาธารณะแสนสวยพร้อมวิวทะเลสาบใจกลางเมือง ฟุกุโอกะทาวเวอร์ (Fukuoka Tower) ตึกที่มีความสูงเป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น และ ซากปราสาทฟูกุโอกะ (Fukuoka Castle Ruins) อีกหนึ่งจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ฟุกุโอกะยังเป็นเมืองต้นกำเนิดของ ทงคตสึราเม็ง หรือ ราเม็งซุปกระดูกหมู อันโด่งดังด้วยนะ ใครชอบเที่ยวชิลๆ เน้นธรรมชาติและของกินอร่อยต้องมา ทัวร์ฟุกุโอกะ เลยค่ะ!

13.โออิตะ (Oita)

1669136512969

เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะคิวชู มีเมืองที่มีชื่อเสียงอย่าง เบปปุ (Beppu) และ ยูฟุอิน (Yufuin) ขึ้นชื่อเรื่องน้ำพุร้อนและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของภูเขาและทะเล อีกทั้งในเมืองยังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมและเทศกาลพื้นเมืองต่างๆ ถือเป็นจุดศูนย์รวมของที่เที่ยวดังๆ เช่น บ่อนรกแห่งเบปปุ (Jigoku Meguri) บ่อน้ำพุร้อน 8 บ่อ หลากสีสัน หรือ หมู่บ้านยูฟุอิน ฟลอร์รัล (Yufuin Floral Village) หมู่บ้านน่ารักๆ สไตล์ยุโรป ท่ามกลางธรรมชาติ และไปชมดอกไม้สวยๆ กันที่ สวนดอกไม้คุจู (Kuju Flower Park) ทุ่งดอกไม้ตระการตา เต็มไปด้วยดอกไม้สวยงามกว่า 500 สายพันธุ์ เท่านั้นไม่พอ ยังมีศาลเจ้า พิพิธภัณฑ์ และอาหารอร่อยๆ รอให้เราได้ไปลิ้มลองอีกเพียบ

14.นางาซากิ (Nagasaki)

1669136475130

เมืองประวัติศาสตร์สำคัญในสงครามโลกครั้งที่สอง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะคิวชู มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ซึ่งสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจในเมืองนางาซากิก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาอินาสะ (Mount Inasa) หนึ่งในร้อยจุดชมวิวยามค่ำคืนที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น รวมถึง เฮาส์เทนบอช (Huis Ten Bosch) ธีมปาร์คสไตล์ฮอลแลนด์ สวยงามราวกับหลุดไปอยู่ในยุโรปเลยล่ะค่ะ

15.นาฮา (Naha)

okinawa-2333074_960_720

เมืองหลวงของเกาะโอกินาว่า สวรรค์แดนใต้ของญี่ปุ่น เมืองชิลๆ ที่โอบล้อมไปด้วยทะเลแสนสวย อาหารอร่อย และมีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ที่เที่ยวก็มีมากมาย เดินทางง่ายด้วยรถไฟโมโนเรล ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทชูริ (Shuri Castle) พระราชวังเก่าในสมัยอาณาจักรริวคิว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุระอุมิ (Okinawa Churaumi Aquarium) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่โตและดีที่สุดในโลก และที่นี่ยังมีฉลามวาฬให้ชมอีกด้วย ส่วนใครอยากช้อปปิ้ง แนะนำที่ โคคุไซโดริ (Kokusai Street) ถนนสายช้อปปิ้งสุดคึกคักแห่งเมืองนาฮา ใครเที่ยวเมืองอื่นๆ มาจนหนำใจแล้ว อยากมาญี่ปุ่นในรูปแบบที่ต่างออกไปบ้าง ต้องมาเที่ยวนาฮา แห่งโอกินาว่าเลยค่ะ

อ่านบทความนี้แล้วก็น่าจะเป็นตัวช่วยให้พอเห็นภาพว่าอยากจะไป เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความหลากหลาย แต่ละเมืองก็มีเสน่ห์และความน่ารักที่แตกต่างกัน ไปกี่ครั้งความรู้สึกก็ไม่เหมือนเดิม ทุกสถานที่ล้วนมีแต่ความทรงจำในแต่ละช่วงเวลา พี่เห็ดอยากให้ทุกคนลองเปิดใจ แล้ววางแผนไป ทัวร์ญี่ปุ่น กันดู เชื่อว่าทุกคนจะตกหลุมรักญี่ปุ่นไม่รู้จบ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี กับ 15 เมืองเด็ด ที่ต้องไปเยือน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook