ข้าวแกงอิ่มละ 1 บาท เติมได้ไม่อั้นจนกว่าจะอิ่ม!

ข้าวแกงอิ่มละ 1 บาท เติมได้ไม่อั้นจนกว่าจะอิ่ม!

ข้าวแกงอิ่มละ 1 บาท เติมได้ไม่อั้นจนกว่าจะอิ่ม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บริเวณถนนธรรมเจดีย์ ชุมชนหนองนาเกลือ เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังพบว่ามีร้านข้าวแกง 10 บาท ตักได้ไม่อั้น โดยโปรโมชั่นวันนี้วันแรกจ่ายบาทเดียวอิ่มได้ไม่อั้น ซึ่งบรรยากาศที่ร้านวันนี้เปิดวันแรกเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามารับประทานอาหารกันจำนวนมาก 

นายธนกฤต อินราช อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า เดิมทีตนเป็นชาวจังหวัดมหาสารคาม ครอบครัวฐานะยากจน พ่อแม่ส่งให้เรียนโรงเรียนวัดเรียนจนจบชั้นเปรียญธรรม 6 จากนั้นก็ได้อยู่ช่วยทะนุบำรุงพระศาสนาประมาณ 10 ปี แล้วก็ได้ลาสิกขามาประกอบอาชีพหาเลี้ยงดูพ่อแม่ โดนยึดอาชีพขายลอตเตอรี่ แต่ขายไปได้สักระยะหนึ่งเราไม่มีความสุข เพราะราคาสินค้ามีราคาสูงเราไม่มีความสุขจากกำไรที่เราขายได้ ก็เลยเปลี่ยนแนวคิดใหม่

โดยไปศึกษาหาความรู้ในอินเตอร์เน็ตจนพบแนวคิดที่จะขายข้าวแกง 10 บาท และเป็นเหตุให้จุดประกายแนวคิดที่จะช่วยเหลือคนอีกด้วย “แกงอย่างละ 10 บาท ข้าว 10 บาทตักไม่อั้น แม้กำไรจะน้อยแต่ก็ทำให้เราอิ่มใจ” วันนี้เปิดร้านวันแรกทางร้านจัดโปรโมชั่นเพียงอิ่มละ 1 บาท ตักข้าวตักแกงได้ไม่อั้นกี่อย่างก็ได้

อาหารที่ทำไว้ไม่ประมาณ 10-15 อย่าง เมนูเด็ดของที่นี่คือแกงจืดมะระ และแกงเทโพ ซึ่งวันนี้ลูกค้าหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแกงเทโพรสชาติอร่อยมาก แกงถ้วยละ 10 บาท ส่วนข้าวเปล่าตักได้ไม่อั้นในราคา 10 บาทเช่นกัน หากใครจะซื้อกลับไปกินที่บ้านก็ขายเพียงถุงละ 20 บาท กับข้าวนั้นเราทำเองการที่เราจำหน่ายอาหารในราคานี้เพราะว่าเรารู้ต้นทุนเราควบคุม

“ทุกวันนี้คนเราใช้ชีวิตลำบาก กว่าจะได้เงินแต่ละบาท ในฐานะเราเป็นคนอื่นเราอยากจะเป็นแสงสว่างให้คนเหล่านี้มีเงินเหลือเก็บมีเงินเหลือใช้ ลดค่าครองชีพเขาลงได้ คนที่เขามากินก็มีความสุขด้วยเราก็มีความสุขด้วย”

1664265955999

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ข้าวแกงอิ่มละ 1 บาท เติมได้ไม่อั้นจนกว่าจะอิ่ม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook