เที่ยว ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี ตามหาใบไม้แดงที่เกาหลี

เที่ยว ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี ตามหาใบไม้แดงที่เกาหลี

เที่ยว ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี ตามหาใบไม้แดงที่เกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งประเทศในเอเชียที่หลายคนไปแล้วไปอีกก็คือ เกาหลีใต้ ถ้าถามว่าทำไมต้องไปหลายๆ รอบก็ตอบได้เลยว่า เพราะที่เกาหลีมีที่เที่ยวใหม่ๆ น่าสนใจให้ไปเที่ยวได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะถ้าใครชอบช้อปปิ้ง ชอบนั่งคาเฟ่ชิคๆ กินอาหารอร่อยๆ ต้องถูกใจแน่นอน ส่วนใครเป็นแฟน K-Pop ก็ไปดูคอนเสิร์ตหรือตามรอยซีรีส์ ส่วนสายธรรมชาติก็ไม่ควรพลาด พี่เห็ดแนะนำให้ไป ทัวร์เกาหลี ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ตามที่เที่ยวธรรมชาติและถนนในเมืองจะเต็มไปด้วยใบไม้สีส้ม แดง เหลือง ถ่ายรูปสวยสุดๆ และวันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็จะพาไปเที่ยว หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติยอดฮิตอย่าง อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ที่ได้ชื่อว่า อุทยานสี่ฤดู ไปดูกันว่า ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี จะสวยแค่ไหน..?!

2712249_image2_1-1-768x512

ใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี ดูได้ช่วงไหน ?

ก่อนไปเที่ยว ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี เรามาเก็บข้อมูลกันก่อนค่ะ โดยปกติ ใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี จะเริ่มประมาณปลายเดือนกันยายน แต่ช่วงที่ดีที่สุดในการชม ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นแดงส้มพีคๆ เลยจะอยู่ในช่วง ประมาณปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงเวลาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มา ทัวร์เกาหลี กันได้มากมายในแต่ละปี รวมถึงคนเกาหลีเองก็ออกมาเที่ยวในช่วงเวลานี้ด้วย

สำหรับสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในเกาหลีก็จะเป็นตามอุทยานแห่งชาติต่างๆ ซึ่งสถานที่ขึ้นชื่อสุดๆ ในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีก็คือ อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ใครอยากไปชมใบไม้แดงในปีนี้ มาดูกันดีกว่าว่าถ้าไปเที่ยว ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี จะเจอวิวสวยๆ ยังไงบ้าง

2712251_image2_1-768x512

ทำความรู้จัก อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park : 설악산국립공원) ตั้งอยู่ในเมืองซกโช จังหวัดคังวอนโด เป็นอุทยานขนาดใหญ่กินพื้นที่ถึง 354 ตารางกิโลเมตร จัดเป็นสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี โดยที่นี่จะเป็นที่แรกๆ ในเกาหลีที่ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี ปกติจะเริ่มเปลี่ยนสีช่วงประมาณปลายเดือนกันยายน แต่จะช้าจะเร็วก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วยค่ะ และที่เห็นในรูปด้านบนก็คือ อนุสาวรีย์หมี สัญลักษณ์ของอุทยานนั่นเอง

5-3-768x512

วิวทิวทัศน์ธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติซอรัคซานนั้นสวยงามมากจนเรียกกันว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลีเลยทีเดียว ที่ด้านบนอุทยาน เราจะได้ชมทิวเขาหินแกรนิต ประกอบไปด้วย โอซอรัค เนซอรัค และนัมซอรัค เทือกเขาแนวนอก แนวใน และแนวใต้ นอกจากนี้อุทยานแห่งนี้ยังมีอีกชื่อเรียกก็คือ อุทยานสี่ฤดู เพราะมีธรรมชาติที่สวยงามมากในทุกฤดู สามารถมาเที่ยวกันได้ตลอดปีเลยค่ะ

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน : อาจจะยุ่งยากเล็กน้อยเพราะจุดนี้ไม่มีรถไฟความเร็วสูงผ่านเลย ต้องเดินทางด้วยรถบัสอย่างเดียว โดยจะนั่งรถบัสจากโซลไปลงที่เมืองซกโช แล้วต่อรถบัสไปลงที่อุทยานซอรัคซานอีกทีนึง จากโซลสามารถขึ้นรถบัสไปเมืองซกโซได้ที่ สถานีรถบัสดงโซล (Dong Seoul Bus Terminal) ไปลงที่สถานี Sokcho Intercity Bus Terminal จากนั้นขึ้นรถเมล์สาย 7 หรือ 7-1 ลงที่ป้ายสุดท้าย คือป้าย Seoraksan Sogongwon รวมเวลาการเดินทางจากโซลถึงอุทยานแห่งชาติซอรัคซานจะประมาณ 3-4 ชั่วโมง บางทีถ้าเป็นช่วงไฮซีซั่นอาจจะมีรถติดบวกกับรอขึ้นรถบัสนานบ้าง ต้องเผื่อเวลากันนิดนึงนะคะ แต่ถ้าไปกับทัวร์ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางเลยค่ะ เพราะในโปรแกรมมีรถนำเที่ยวพาไปทุกๆ สถานที่ จัดให้พร้อมหมดแล้ว

ค่าเข้าอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน : ผู้ใหญ่ 3,500 วอน (ประมาณ 100 บาท), เด็ก (อายุ 14-19) 1,000 วอน (ประมาณ 30 บาท), เด็ก (อายุ 8-13) 500 วอน (ประมาณ 15 บาท) สำหรับค่าเข้าชมนี้ส่วนใหญ่ถ้ามากับทัวร์จะไม่ต้องจ่ายเพิ่ม รวมอยู่ในโปรแกรมแล้วค่ะ

sinheungsa-canva-768x512

ในอุทยานซอรัคซาน นอกจากจะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว ด้านบนยังมีที่เที่ยวสวยๆ อย่าง วัดชินฮึงซา (Sinheungsa Temple) เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างในสมัยอาณาจักรชิลล่า อายุกว่า 1,000 ปี และยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางสมาธิขนาดใหญ่ ก่อนจะขึ้นไปชมวิวบนยอดเขานักท่องเที่ยวก็นิยมแวะมาสักการะที่วัดแห่งนี้กันมากมายเลยค่ะ

10511584-727907000621377-1075

มาเที่ยว ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี ทั้งที ก็ต้องขึ้นไปชมวิวทิวเขาที่เต็มไปด้วยใบไม้แดงสวยๆ โดยเราสามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา Gwongeumseong Fortress เพื่อพิชิตจุดสูงสุดของยอดเขาและชมวิวรอบๆ สำหรับค่าขึ้นกระเช้าไป-กลับอยู่ที่ 13,000 วอน (ประมาณ 370 บาท) ใครตั้งใจจะมาขึ้นกระเช้า ถ้ามาช่วงเทศกาลที่คนเยอะพอดี แนะนำว่าให้มาจองคิวไว้ก่อนค่ะ เพราะคนเยอะและคิวจะยาวมาก มารับคิวไว้ก่อนแล้วค่อยไปเดินเล่นก็ได้ แถวๆ นั้นยังมีร้านอาหาร คาเฟ่น่ารักๆ แล้วก็ร้านค้าให้ซื้อของกันเพลินๆ ด้วย

1200px-korea-seoraksan-mount_

พอขึ้นไปด้านบน กระเช้าจะจอดตรงที่เป็นจุดพัก จะมีร้านขายของ ขายขนมให้เราแวะเติมพลังก่อนเดินขึ้นเขาไปที่จุดสูงสุดของ Gwongeumseong Fortress อีกที ใครจะไปที่ยอดเขาจะต้องขึ้นบันไดไป และพอใกล้ถึงยอดเขาจะไม่มีบันได้แล้ว ตรงนี้แหละที่ความสนุกจะมาเยือนเพราะว่าเราต้องค่อยๆ เดินปีนเขาไปเรื่อยๆ จนถึงยอด แนะนำว่าดูแลตัวเองและใช้ความระมัดระวังกันด้วยนะคะ หรือใครไม่อยากเดินขึ้นเขาก็ชมวิวแถวๆ จุดจอดกระเช้าได้เลย จากบนนี้มองตรงไหนก็สวย

mountain-gf978744a1_1280-768x

นอกจากนั่งกระเช้าขึ้นไปชม ใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี แล้ว ที่อุทยานแห่งชาติซอรัคซานยังมีเส้นทางเดินป่าให้นักท่องเที่ยวขาลุยได้สนุกกันด้วย โดยจะเป็นการเดินไปตามเส้นทางต่างๆ ผ่านวัดและสะพานข้ามลำธารสวยๆ ระหว่างทางที่เดินนี่แหละค่ะที่เราจะได้ฟินกับวิวใบไม้เปลี่ยนสีอันสวยสดงดงาม ถ้าใครอยากมาเดินป่าสำรวจธรรมชาติ ก่อนมาเที่ยวที่นี่ก็อย่าลืมฟิตร่างกาย นอนพักผ่อนให้เต็มที่ จะได้มาลุยกันให้สนุกไปเลย ขอบอกว่าได้เดินเยอะกันแน่ๆ ค่ะ

seoraksan-national-park-getty

ดูไปแล้วก็น่าอิจฉาคนเกาหลีจริงๆ มีช่วงใบไม้เปลี่ยนสีให้ชมความสวยงามกันทุกปี อยากให้บ้านเรามีช่วงเวลานี้บ้าง แต่สภาพอากาศก็ไม่เหมือนกัน ด้วยที่ตั้งของประเทศและอีกหลายๆ ปัจจัย อย่างนั้นถ้าใครอยากไปชม ใบไม้เปลี่ยนสี อีกหนึ่งช่วงเวลาสุดพิเศษจากธรรมชาติ ก็ไป ทัวร์เกาหลี กันนะคะ บอกได้คำเดียวว่า ห้ามพลาด!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เที่ยว ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี ตามหาใบไม้แดงที่เกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook