ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! โรงแรมเชียงใหม่จัดโปรห้องพักคืนละ 1 บาท รีบจองด่วน

ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! โรงแรมเชียงใหม่จัดโปรห้องพักคืนละ 1 บาท รีบจองด่วน

ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! โรงแรมเชียงใหม่จัดโปรห้องพักคืนละ 1 บาท รีบจองด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่แม้จะเริ่มฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิด 19 มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเข้ามากันมากขึ้น แต่กลับพบว่าโรงแรมในกลุ่มสองถึงสามดาวที่มีอยู่กว่า 300 แห่ง รวมกว่า 30,000 ห้องในจังหวัดเชียงใหม่ยังไม่คึกคัก ทำให้สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ แอปพลิเคชันโรบินฮู้ด จัดแคมเปญ Robinhood Travel Good Deals ที่รวมโปร"เที่ยวเชียงใหม่ม่วนใจ๋ของกิ๋นลำแต๊แต๊" เปิดให้นักท่องเที่ยวจองโรงแรมในราคาสุดฮือฮาเพียงคืนละ 1 บาทเท่านั้น 

โรงแรมฮาร์โมไนซ์ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในโรงแรมที่นำร่องเข้าร่วมโครงการ ซึ่งทางโรงแรมได้เตรียมความพร้อมห้องพัก ห้องอาหาร และ สิ่งอำนวยความสะดวกคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว    

นายภูณัช เหล่าธนาพาณิชย์ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ เปิดเผยว่า แคมเปญนี้มีขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและการเข้าพักโรงแรมช่วงกรีนซีซั่น 1 ส.ค.-31 ต.ค. โดยลดราคาห้องพัก เหลือเพียงคืนละ 1 บาท พร้อมคูปองอาหารให้อีก 300 บาท โดยให้สิทธิจองห้องพักได้วันละ 200 สิทธิ และ หนึ่งคนต่อหนึ่งห้อง สามารถจองผ่านแอพลิเคชั่นโรบินฮู้ดระหว่างวันที่ 1 – 7 สิงหาคม 2565 และ เข้าพักได้ระหว่าง 1 สิงหาคม –31 ตุลาคม 2565 โรงแรมที่เข้าร่วมเป็นโรงแรมสองถึงสามดาวในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 200 แห่ง จากทั้งหมดประมาณ 300 แห่ง ซึ่งนอกจากจ่ายค่าห้องพักเพียงคืนละ 1 บาท ยังได้คูปองอาหาร  ที่มีร้านอาหารในเชียงใหม่เข้าร่วมโครงการอีกกว่า 100 แห่ง โดยสามารถสั่งผ่านแอพลิเคชั่นส่งตรงถึงห้องพัก

หลังจากโปรโมทโครงการปรากฏว่าเสียงตอบรับดีมาก สองร้อยสิทธิ์ต่อวันถูกจองเต็มภายในหนึ่งชั่วโมงหลังจากเปิดให้จองในเวลาหกโมงเช้า ความสนใจที่มีมากเกินคาดหมาย ทางสมาคมจะประเมินและหารือร่วมกับแอพโรบินฮู้ดว่าจะเพิ่มสิทธิ์ได้อีกหรือไม่

นายภูณัช บอกว่า กลุ่มเป้าหมายคือคนไทย ต้องการกระตุ้นไทยเที่ยวไทยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แคมเปญนี้เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็กมีเป้าหมายกระตุ้นการเข้าพักจากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 50 ขึ้นไป และ ไม่แต่เพียงธุรกิจโรงแรมเท่านั้น แต่ภาคส่วนอื่น ๆ ยังได้อาณิสงฆ์ไปพร้อมกัน ทั้ง สถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร สี่ล้อแดง แท็กซี่ ที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวส่วนนี้  คาดว่าจะมีเงินสะพัดสองเดือนนี้ประมาณเดือนละ 20 ล้านบาท

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! โรงแรมเชียงใหม่จัดโปรห้องพักคืนละ 1 บาท รีบจองด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook