น้ำใจสายแคมป์! หนุ่มโพสต์ขอรับบริจาคอุปกรณ์แคมป์เหลือใช้ ช่วยร้านกาแฟข้างทาง

น้ำใจสายแคมป์! หนุ่มโพสต์ขอรับบริจาคอุปกรณ์แคมป์เหลือใช้ ช่วยร้านกาแฟข้างทาง

น้ำใจสายแคมป์! หนุ่มโพสต์ขอรับบริจาคอุปกรณ์แคมป์เหลือใช้ ช่วยร้านกาแฟข้างทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องราวสุดน่ารักในโลกโซเชียลหลังจากที่คุณ Bas Opas ได้โพสต์ผ่านกลุ่มจุดกางเต็นท์ บอกเล่าเรื่องราวของร้านกาแฟริมทางแห่งหนึ่งซึ่งขาดทุนทรัพย์และอุปกรณ์ในการจัดแต่งร้าน พร้อมมีภาระที่ต้องดูแลยายเพียงลำพัง ทางคุณ Bas Opas จึงได้ประกาศขอรับบริจาคช่วยเหลือร้านกาแฟดังกล่าว โดยมีเนื้อหาดังนี้

"...ผมผ่านร้านกาแฟร้านนี้เกือบทุกวัน คิดในใจว่าเค้าขายได้บ้างมั้ยนะ..!? วันนี้ผ่านมาอีกครั้ง ข้องใจเลยแวะอุดหนุน สั่งโกโก้ไป1แก้ว 30บาท รสชาติโอเคเลย นั่งคุยกับพี่เค้าสักพัก เลยสอบถามไปว่า พี่ๆ...ขายดีมั้ยครับ ... แก่บอกว่าวันละร้อยกว่าบาท บางวันก็ขายไม่ได้เลยสักแก้ว


ผมเลยถามว่าทำไมพี่ไม่ลองไปขายถนนใหญ่ที่มีรถผ่านเยอะๆ กว่านี้เผื่อจะขายดีกว่านี้ก็ได้นะ ... แกบอกว่า ผมไปไม่ไหวหรอก น้ำหนักตัวเยอะ อีกอย่างต้องดูแลยายซึ่งอายุเยอะมากแล้ว ผมอยู่กับยายบ้านผมอยู่ในซอยใกล้ๆ ตรงนี้เอง... ผมเลยบอกแกว่าถ้างั้นพี่ต้องแต่งร้านให้น่าเข้าน่านั่งหน่อย อาจจะขายดีขึ้น แก่บอกว่าผมยังไม่มีทุน ต้องเก็บเงินไว้ซื้อยา เผื่อยายป่วย...

ผมเลยมีความคิดว่าจะเอาอุปกรณ์แคมป์ปิ้งเหลือใช้ของผมมาให้พี่เค้า เพื่อไว้จัดร้านให้สวยๆ แล้วจะขอรบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ที่มีอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือที่พังๆ ก็ได้ครับ เดียวผมเอามาซ่อมเองครับ ขอบคุณครับ

ท่านใดมีความประสงค์ ทักข้อความผมมาได้ครับ"

ซึ่งจากโพสต์นี้ทำให้มีผู้คนในวงการแคมป์ปิ้งออกมาให้กำลังใจและช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก เป็นภาพน่ารักน้ำใจของสายแคมป์ที่สร้างรอยยิ้มในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี หากใครที่สนใจจะร่วมบริจาคสามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊คของคุณ Bas Opas เลยครับ

หรือใครที่อยากจะตามไปอุดหนุนกาแฟ ร้านนี้มีชื่อว่ากาแฟช้างยิ้ม ตั้งอยู่ที่ วัดป่าหัวตลุกวนาราม(วัดหลวงปู่ลี) อ.ลาดยาว จ. นครสวรรค์ ครับ

290957757_7498299880241778_45

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำใจสายแคมป์! หนุ่มโพสต์ขอรับบริจาคอุปกรณ์แคมป์เหลือใช้ ช่วยร้านกาแฟข้างทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook