9 ที่เที่ยวลาวสุดว้าว น่าไปเที่ยวในช่วงที่ค่าครองชีพแสนถูก!

9 ที่เที่ยวลาวสุดว้าว น่าไปเที่ยวในช่วงที่ค่าครองชีพแสนถูก!

9 ที่เที่ยวลาวสุดว้าว น่าไปเที่ยวในช่วงที่ค่าครองชีพแสนถูก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงนี้อีกหนึ่งประเทศที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของคนไทยนั่นก็คือ ประเทศลาว ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวรถไฟความเร็วสูง สร้างความฮือฮาให้กับชาวไทยมาแล้ว และในตอนนี้ประเทศลาวก็น่าเที่ยวมากๆ เพราะนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามตระการตาแล้ว ยังมีค่าครองชีพที่ถูกลงด้วย จากปกติเราเคยนอนโรงแรมคืนละ 1,000 บาท อาจจะเหลือเพียงแค่ 5-600 บาทเท่านั้น เพราะฉะนั้นใครมีแพลนจะไปเที่ยวลาวช่วงนี้แนะนำเลยครับ กับ 9 ที่เที่ยวลาว แหล่งท่องเที่ยวสุดว้าวของเมืองลาวที่ควรไปเยือน

  1. วังเวียง

    ที่เที่ยวลาว วังเวียง

    ที่เที่ยวลาวแห่งนี้ ได้รับความนิยมมากๆ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่วังเวียงมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งการไปเที่ยวบลูลากูน ไปขึ้นบอลลูนชมวิว หรือเดินขึ้นเขาไปชมวิวสวยจากมุมสูง ที่นี่มีที่พักและร้านอาหารให้เลือกมากมาย ในราคาที่ไม่แพง แถมตอนนี้การเดินทางยังสามารถไปด้วยรถไฟความเร็วสูงจากเวียงจันทร์ได้อีกด้วย

  2. จุดชมวิวผาแดง

    ที่เที่ยวลาว จุดชมวิวผาแดง

    จุดชมวิวผาแดง หนึ่งในที่เที่ยวลาวสุดอันซีน เป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองงอย จากจุดนี้คุณจะได้เห็นวิวแม่น้ำที่คดเขี้ยวไปกับภูเขา และมีสายหมอกลอยละล่องในยามเช้า เป็นมุมที่หลายๆ คนอยากจะมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

  3. หนองเขียว เมืองงอย

    ที่เที่ยวลาว หนองเขียว เมืองงอย

    หนองเขียว และเมืองงอยนั้น เป็นเมืองริมแม่น้ำในประเทศลาวสุดชิล ที่ควรค่าแก่การไปพักผ่อน ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ชมวิถีชีวิตของชาวลาวแบบดั้งเดิม

  4. น้ำตกตาดกวางสี

    ที่เที่ยวลาว น้ำตกตาดกวางสี

    น้ำตกตาดกวางสี น้ำตกสวยที่มีความยิ่งใหญ่อลังการแห่งเมืองหลวงพระบาง ที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปี น้ำในน้ำตกมีสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ เป็นจุดเด่นของที่นี่

  5. วัดเชียงทอง

    ที่เที่ยวลาว วัดเชียงทอง

    อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวลาว ในหลวงพระบาง ที่ไม่ควรพลาดกับ วัดเชียงทอง วัดที่มีความสำคัญและถือเป็นจุดเช็กอินของเมืองหลวงพระบางที่ทุกคนต้องมาถ่ายภาพเลยก็ว่าได้

  6. ปราสาทหินวัดพู

    ที่เที่ยวลาว ปราสาทหินวัดพู

    หนึ่งในแหล่งมรดกโลก ที่ยังคงมีความสมบูรณ์มาจนถึงทุกวันนี้ ปราสาทขอมโบราณที่มีความยิ่งใหญ่อลังการโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติเขียวขจี

  7. น้ำตกคอนพะเพ็ง

    ที่เที่ยวลาว น้ำตกคอนพะเพ็ง

    หนึ่งในน้ำตกของมหานทีสี่พันดอน น้ำตกแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นไนแองการ่าของเอเชีย ในช่วงที่น้ำเยอะจะยิ่งใหญ่อลังการมาก

  8. น้ำตกตาดฟาน

    ที่เที่ยวลาว น้ำตกตาดฟาน

    ในดินแดนลาวใต้นี่คือน้ำตกที่คุณต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง กับน้ำตกที่มีความสูงกว่า 220 เมตร และได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดของเมืองลาว

  9. น้ำตกตาดเยือง

    ที่เที่ยวลาว น้ำตกตาดเยือง

    หากคุณเป็นสายเดินป่า เส้นทางโบลาเวนลาวใต้คือเส้นทางที่คุณควรมาสักครั้ง โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนแบบนี้จะสวยงามมาก จุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือน้ำตกตาดเยือง ยิ่งใหญ่อลังการกลางป่า

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 ที่เที่ยวลาวสุดว้าว น่าไปเที่ยวในช่วงที่ค่าครองชีพแสนถูก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook