ททท. ชวนเที่ยวงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” เปิดมุมมองใหม่ ผ่านมหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟยามค่ำคืน

ททท. ชวนเที่ยวงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” เปิดมุมมองใหม่ ผ่านมหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟยามค่ำคืน

ททท. ชวนเที่ยวงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” เปิดมุมมองใหม่ ผ่านมหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟยามค่ำคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน KORAT DAZZLING NIGHTS จังหวัดนครราชสีมา นำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวมุมมองใหม่ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ณ Art Gallery And Exhibition อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
f7นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาถือเป็นเกียรติที่ได้รับคัดเลือกในการจัดงาน KORAT DAZZLING NIGHTS  ด้วยจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีศักยภาพสูง ซึ่งระหว่างเดือนมกราคม – เมษายน 2565 ที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยว 1,932,865 คน สร้างรายได้กว่า 2,991 ล้านบาท สามารถสร้างรายได้และมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงสุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ โดดเด่นด้วยอัตลักษณ์ของท้องถิ่น มีความพร้อมของพื้นที่ในการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) ที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมาที่ได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA Plus มากกว่า 800 ราย
f8การจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่มีความพร้อมหลากหลาย อาทิ การจัดเทศกาลแสงเสียง การจัดแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม และ มหกรรมอาหาร เป็นต้น คาดว่างานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศและกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่  

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า การจัดงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” มหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟที่เมืองโคราช จัดขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์ การท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิมให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติผ่านการจัดกิจกรรมเทศกาลแสงเสียง โดยนำเสนอศิลปวัฒนธรรม ชูเอกลักษณ์อีสาน ถ่ายทอดสู่สายตานักเดินทาง ณ เมืองโคราชในยามค่ำคืน อีกทั้ง เพื่อเป็นการสนองต่อนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ
f2
f4โดยการจัดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวตลอดทั้งปีเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดแรงส่งต่อเนื่องไปถึงฤดูการท่องเที่ยวช่วงปลายปีและต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า โดยผลักดัน  Soft Power of Thailand ตามแนวทาง 6F : 4M คือ Food Film Fashion Festival Fight Friendship Music Museum Master และ Meta เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพจากในประเทศและต่างประเทศ  (Hyper Personalization) โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำเสนอในแนวคิดการสร้างสีสันบรรยากาศให้เป็น Art City แนว Mapping Projection & Lighting ถ่ายทอดวัฒนธรรมผ่าน แสง เสียงและสื่อผสม  ถือเป็นการผสมผสานนวัตกรรมการจัดกิจกรรมที่ได้รับการยอมรับระดับสากล สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพลิกโฉมการท่องเที่ยวของไทยในอนาคตให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ภายใต้แคมเปญในประเทศ คือ เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ น่าประทับใจ แก่นักเดินทาง
f5
f6
งาน KORAT DAZZLING NIGHTS จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-29 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00 – 22.00 น. ณ Art Gallery And Exhibition อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยกิจกรรมภายในงานพบกับไฮไลท์สุดพิเศษ มหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟที่เมืองโคราช แสดงเอกลักษณ์ของอีสานผ่านการใช้สีและลวดลายของธุงใยแมงมุม ชมอุโมงค์แมวสีสวาดประดับไฟและสามล้อถีบเมืองโคราช สุดอลังการการแสดง Mapping อาทิ ภาพความสวยงามของปราสาทหินพิมาย ภาพเครื่องปั้นดินเผาบ้านด่านเกวียณ  แมวสีสวาด ที่ประตูเมืองจำลอง  

นอกจากนี้ยังจะเพลิดเพลินกับบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ศิลปินวง SEASON FIVE  วง NAP A LEAN วง No one Else และ ว่าน ธนกฤต  ร่วมสนุกกับกิจกรรมสาธิตและ DIY จากชุมชนเครื่องปั้นดินเผาบ้านด่านเกวียน และ แต่งแต้มสีสัน กับกิจกรรมสุดพิเศษ DIY Body & Face Painting in Glow in the dark พร้อมลิ้มชิมรสอาหารชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมาที่ยกขบวนความอร่อยมาให้บริการที่โซนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ ไก่ย่างนายเมือง เนื้อย่างโคขุนจากขุนโค ป้าติ๋มยำแหนม แปะแป๋งขนมหวาน 30 กันยา ร้านหมี่กระโทกป้าเปลื้อง ไอศครีมกะทิสดสวายเรียง ตุกคุ๋ยขนมครก เป็นต้น
f3
โดยทาง ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากของประเทศ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ททท. ชวนเที่ยวงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” เปิดมุมมองใหม่ ผ่านมหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟยามค่ำคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook