ททท. ชวนเที่ยวงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” เปิดมุมมองใหม่ ผ่านมหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟยามค่ำคืน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/286/1433137/f1.jpgททท. ชวนเที่ยวงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” เปิดมุมมองใหม่ ผ่านมหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟยามค่ำคืน

    ททท. ชวนเที่ยวงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” เปิดมุมมองใหม่ ผ่านมหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟยามค่ำคืน

    2022-06-27T10:13:28+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน KORAT DAZZLING NIGHTS จังหวัดนครราชสีมา นำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวมุมมองใหม่ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ณ Art Gallery And Exhibition อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
    f7นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาถือเป็นเกียรติที่ได้รับคัดเลือกในการจัดงาน KORAT DAZZLING NIGHTS  ด้วยจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีศักยภาพสูง ซึ่งระหว่างเดือนมกราคม – เมษายน 2565 ที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยว 1,932,865 คน สร้างรายได้กว่า 2,991 ล้านบาท สามารถสร้างรายได้และมีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงสุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ โดดเด่นด้วยอัตลักษณ์ของท้องถิ่น มีความพร้อมของพื้นที่ในการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) ที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมาที่ได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA Plus มากกว่า 800 ราย
    f8การจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่มีความพร้อมหลากหลาย อาทิ การจัดเทศกาลแสงเสียง การจัดแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม และ มหกรรมอาหาร เป็นต้น คาดว่างานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศและกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่  

    นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า การจัดงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” มหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟที่เมืองโคราช จัดขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์ การท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิมให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติผ่านการจัดกิจกรรมเทศกาลแสงเสียง โดยนำเสนอศิลปวัฒนธรรม ชูเอกลักษณ์อีสาน ถ่ายทอดสู่สายตานักเดินทาง ณ เมืองโคราชในยามค่ำคืน อีกทั้ง เพื่อเป็นการสนองต่อนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ
    f2
    f4โดยการจัดกิจกรรมทางการท่องเที่ยวตลอดทั้งปีเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดแรงส่งต่อเนื่องไปถึงฤดูการท่องเที่ยวช่วงปลายปีและต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า โดยผลักดัน  Soft Power of Thailand ตามแนวทาง 6F : 4M คือ Food Film Fashion Festival Fight Friendship Music Museum Master และ Meta เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพจากในประเทศและต่างประเทศ  (Hyper Personalization) โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำเสนอในแนวคิดการสร้างสีสันบรรยากาศให้เป็น Art City แนว Mapping Projection & Lighting ถ่ายทอดวัฒนธรรมผ่าน แสง เสียงและสื่อผสม  ถือเป็นการผสมผสานนวัตกรรมการจัดกิจกรรมที่ได้รับการยอมรับระดับสากล สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพลิกโฉมการท่องเที่ยวของไทยในอนาคตให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ภายใต้แคมเปญในประเทศ คือ เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ น่าประทับใจ แก่นักเดินทาง
    f5
    f6
    งาน KORAT DAZZLING NIGHTS จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-29 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00 – 22.00 น. ณ Art Gallery And Exhibition อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยกิจกรรมภายในงานพบกับไฮไลท์สุดพิเศษ มหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟที่เมืองโคราช แสดงเอกลักษณ์ของอีสานผ่านการใช้สีและลวดลายของธุงใยแมงมุม ชมอุโมงค์แมวสีสวาดประดับไฟและสามล้อถีบเมืองโคราช สุดอลังการการแสดง Mapping อาทิ ภาพความสวยงามของปราสาทหินพิมาย ภาพเครื่องปั้นดินเผาบ้านด่านเกวียณ  แมวสีสวาด ที่ประตูเมืองจำลอง  

    นอกจากนี้ยังจะเพลิดเพลินกับบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ศิลปินวง SEASON FIVE  วง NAP A LEAN วง No one Else และ ว่าน ธนกฤต  ร่วมสนุกกับกิจกรรมสาธิตและ DIY จากชุมชนเครื่องปั้นดินเผาบ้านด่านเกวียน และ แต่งแต้มสีสัน กับกิจกรรมสุดพิเศษ DIY Body & Face Painting in Glow in the dark พร้อมลิ้มชิมรสอาหารชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมาที่ยกขบวนความอร่อยมาให้บริการที่โซนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ ไก่ย่างนายเมือง เนื้อย่างโคขุนจากขุนโค ป้าติ๋มยำแหนม แปะแป๋งขนมหวาน 30 กันยา ร้านหมี่กระโทกป้าเปลื้อง ไอศครีมกะทิสดสวายเรียง ตุกคุ๋ยขนมครก เป็นต้น
    f3
    โดยทาง ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากของประเทศ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ททท. ชวนเที่ยวงาน “KORAT DAZZLING NIGHTS” เปิดมุมมองใหม่ ผ่านมหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟยามค่ำคืน