ไปเช็กอินเติมชีวิตให้มีชีวากับนิทรรศการศิลปะดอกไม้รอบกรุงเก่า

ไปเช็กอินเติมชีวิตให้มีชีวากับนิทรรศการศิลปะดอกไม้รอบกรุงเก่า

ไปเช็กอินเติมชีวิตให้มีชีวากับนิทรรศการศิลปะดอกไม้รอบกรุงเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย คนไทยต่างต้องอดทนอยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดตลอดเวลา อีกทั้งงานสังสรรค์ ความบันเทิง หรือเทศกาลต่าง ๆ ก็ถูกยกเลิกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลปีใหม่ที่ผู้คนจะออกมาเฉลิมฉลองร่วมกันอย่างมีความสุข หรือเทศกาลสงกรานต์ที่ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของประเทศก็ถูกงดจัดมาถึง 2 ปี ไม่เว้นแม้แต่คอนเสิร์ตหรืองานบันเทิงอื่น ๆ ที่เป็นกิจกรรมสร้างความสุข กลับต้องถูกตัวร้ายอย่างโควิด-19 พรากไป

เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงช่วงเวลาเก่า ๆ ที่เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระโดยไม่ถูกจำกัดพื้นที่ หรือควบคุมพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้วกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรของเราที่ต้องเงียบเหงามานาน บัดนี้ก็น่าจะได้เวลาอันสมควรที่กรุงเทพมหานครจะกลับมามีชีวิตชีวาและเบ่งบานขึ้นอีกครั้ง

เมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้จัดงาน “Amazing Blooming Bangkok 2022” หรือ นิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะ เพื่อสร้างสีสันให้กรุงเทพมหานคร กลับมาเบิกบานอีกครั้ง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ในปีส่งเสริมท่องเที่ยวไทย 2565 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-26 มิถุนายน 2565

288478592_109548701789623_614

Amazing Blooming Bangkok 2022 เป็นนิทรรศการศิลปะที่หยิบเอาเรื่องราวของดอกไม้มาเข้าคู่กับศิลปะและการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Blooming สมชื่องาน เน้นความหลากสีสัน ให้ความรู้สึกสดใส มีชีวิตชีวา มีความสนุกสนาน ทำให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกเบิกบานกับการกลับมาของมหานครที่มีทั้งความสนุกและความสุขอีกครั้ง

โดยภายในงานมีการจัดแสดงงานศิลปะด้วยกันทั้งหมด 8 ชิ้น จากศิลปินชั้นนำหลากหลายท่าน เช่น RakDok, OREO JIMNOM, TEAYIIARTWORKS X RHYTHMthinker และ SQUARE DOTS ในหลากหลายโลเคชัน สามารถเข้าชมได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สถานที่จัดแสดงผลงานมีดังนี้

  • ป้อมพระสุเมรุ: Season of Bloom
  • มิวเซียมสยาม: Flower X-Ray และ SEAT A SOUL มีดนตรีสดในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 18-19 และ 25-26 มิถุนายน 2565
  • พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์: The Blooming Bus
  • สวนสันติชัยปราการ: BOO in Blooming และ Blossoms in Town
  • โรงพิมพ์บำรุงนุกูลกิจ: Butterfly Effect
  • Ban Chao Phraya (พิพิธภัณฑ์บ้านเจ้าพระยา): The Happiness Circle

อย่างไรก็ตาม เวลาเปิดให้เข้าชมแต่ละที่นั้นต่างกัน ผู้อ่านที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/AmazingBloomingBangkok2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook