Kinokuniya เปิดสาขาใหม่ เซ็นทรัลเวิลด์ ดีไซน์จากผ้าไทย เปิดมุมอ่านหนังสือ จิบกาแฟ

Kinokuniya เปิดสาขาใหม่ เซ็นทรัลเวิลด์ ดีไซน์จากผ้าไทย เปิดมุมอ่านหนังสือ จิบกาแฟ

Kinokuniya เปิดสาขาใหม่ เซ็นทรัลเวิลด์ ดีไซน์จากผ้าไทย เปิดมุมอ่านหนังสือ จิบกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เวลาหอบหนังสือกลับบ้านกันอีกกอง เพราะ Kinokuniya เซ็นทรัลเวิลด์ ขยับขยายจากชั้น 5 มาเปิดพื้นที่ใหม่ใหญ่จากเดิมกว่าสองเท่าที่ชั้น 6 (ฝั่งอิเซตันเดิม) และเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2565 ในพื้นที่ราว 2,000 ตารางเมตร ครบทั้งหมวดหนังสือภาษาไทย หนังสือภาษาอังกฤษ หนังสือภาษาญี่ปุ่น การ์ตูน มังงะ อุปกรณ์เครื่องเขียนจนถึงโซนคาเฟ่จาก K Coffee by UCC ที่มาในดีไซน์ใหม่ แบ่งสัดส่วนจากร้านหนังสือชัดเจนขึ้น แวะไปนั่งผ่อนคลายพร้อมเครื่องดื่มได้สบายกว่าเดิม

kino-8

kino-10
kino-7
Kinokuniya สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นสาขาแรกของร้านหนังสือ Kinokuniya ในกรุงเทพมหานคร บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นมาเปิดตัวเมื่อปี พ.ศ.2533 ในเดือนพฤษภาคมเช่นเดียวกัน แต่ในตอนนั้นเรียกว่า “สาขากรุงเทพฯ” ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 6 ของศูนย์การค้าเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์หรือพื้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ในปัจจุบัน

kino-12
kino-4

สำหรับในปีนี้ Kinokuniya เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดทำการโซนใหม่ “คีออสก์ (Kiosk)” ล่วงหน้ามาก่อนแล้วเมื่อเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา ครบทั้งหนังสือการ์ตูน มังงะ อนิเมะลิขสิทธิ์แท้ ไปจนถึงฟิกเกอร์ สำหรับดีไซน์ร้านใหม่ทั้งหมดได้ทีม Kay Ngee Tan Architects จากประเทศสิงคโปร์มาออกแบบให้โดยเน้นบรรยากาศแบบเป็นกันเอง ซ่อนกิมมิคที่แตกต่างจากสาขาอื่น ๆ เอาไว้เล็ก ๆ อาทิ โซนคีออสก์ที่ดีไซน์การจัดแสดงสินค้าเปรียบเสมือนจัดวางในต้นไม้ใหญ่เชื่อมโยงกับโซนหนังสือเด็กด้านในร้านที่เน้นวัสดุสีเขียวตัวแทนของต้นไม้ และบานหน้าต่างโค้งรูปหมีพร้อมเติมเต็มจินตนาการให้กับเด็ก ๆ

kino-13
kino-5


ด้านดีไซน์ที่น่าสนใจอีกอย่างของ Kinokuniya เซ็นทรัลเวิลด์ คือการผสมผสานความเป็นไทยและญี่ปุ่นเอาไว้ด้วยกัน เช่นการเลือกใช้วัสดุไม้ และการวางลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากผ้าไทยอย่างบริเวณโค้งเพดานและอักษรตัว K ขนาดใหญ่บริเวณโซนด้านหน้า ที่เปรียบเสมือนฉากกั้นพาโลกของผู้ใหญ่เปิดไปสู่พื้นที่ที่ออกแบบมาสำหรับเด็ก ๆ

kino-3
kino-6
kino-9

ด้วยพื้นที่ที่กว้างขวางนอกจากส่วนของหนังสือ อุปกรณ์เครื่องเขียนและคาเฟ่ ที่นี่ยังมีพื้นที่ส่วนหน้าสำหรับรองรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับทุกวัยเพิ่มขึ้น เช่นกิจกรรมต้อนรับสาขาใหม่ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 นี้ “Sesame Street Activity” ให้เด็ก ๆ ได้มาฟังนิทาน พับกระดาษและระบายสี ต่อด้วยงานทอล์กถึงประเด็น “Intelligent Lifestyle” กับสำนักพิมพ์ Bookscape วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ชวนผู้ปกครอบมาพูดคุยกับ ครูใบปอ-อ้อมขวัญ เวชยชัย จาก Cream Bangkok ที่จะมาแชร์เทคนิคการใช้นิทานในการสอน ต่อด้วยพูดคุยเติมแรงบันดาลใจกับ อาชว์ Apolar นักวาดภาพประกอบปกหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉบับภาษาไทย ปีค.ศ.2020 และความพิเศษสำหรับใครที่มาช้อปในช่วงนี้ทางคิโนะคูนิยะรอต้อนรับด้วยถุงกระดาษลายใหม่ พร้อมของที่ระลึกถุงผ้าลายลิมิเต็ดหากซื้อสินค้าครบ 2,000 บาทอีกด้วย

Fact File

Kinokuniya สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 6 ทางทิศเหนือ ฝั่งอิเซตันเดิม เปิดทำการทุกวัน 10:00-22:00 น.

Facebook : Kinokuniya ประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Kinokuniya เปิดสาขาใหม่ เซ็นทรัลเวิลด์ ดีไซน์จากผ้าไทย เปิดมุมอ่านหนังสือ จิบกาแฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook