ร้านเจริญพุงชาบูหมูกระทะบุฟเฟต์ ใช้นางกวักคนจริงเรียกลูกค้า ใครผ่านไปมีเหลียวแน่นอน!

ร้านเจริญพุงชาบูหมูกระทะบุฟเฟต์ ใช้นางกวักคนจริงเรียกลูกค้า ใครผ่านไปมีเหลียวแน่นอน!

ร้านเจริญพุงชาบูหมูกระทะบุฟเฟต์ ใช้นางกวักคนจริงเรียกลูกค้า ใครผ่านไปมีเหลียวแน่นอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้รถบนถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ขาเข้าเมือง บริเวณบ้านสันนาเม็ง ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในช่วงเย็นหลังดวงอาทิตย์เริ่มตกดิน ต่างพากันสะดุดตากับภาพหญิงสาวแต่งชุดไทยห่มสไบ สวมมงกุฏ นั่งเก้าอี้อยู่ริมถนน คอยกวักมือเรียกผู้คนที่ผ่านไปมา ยิ่งช่วงพลบค่ำหากใครไม่สังเกตให้ดีอาจมีตกใจกันง่าย ๆ  

image2
image3

ความจริงแล้วสาวในชุดไทยไม่ใช่ผีหรือใครที่ไหน แต่เป็นพนักงานของร้านเจริญพุงชาบูหมูกระทะบุฟเฟต์ ที่เปิดให้บริการในอาคารพาณิชย์บริเวณดังกล่าว โดยมีพนักงานสาวคนนี้ทำหน้าที่เป็นนางกวักเรียกลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้าน ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนจากฝีมือของนางกวักกันไม่ขาดสาย  

นายธีธัช เปี่ยมลาภพิ้ง อายุ 39 เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้เปิดร้านชาบูที่ อ.สันกำแพง ได้หลายปี แต่สุดท้ายได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจช่วงโควิด 19 ระบาดหนักจนต้องปิดกิจการ ล่าสุดกลับมาเปิดอีกครั้งที่ อ.สันทราย เมื่อสามวันก่อน    

ส่วนไอเดียนางกวักเป็นเพราะร้านเพิ่งเปิดใหม่ วันแรกเงียบเหงาเลยหาวิธีดึงดูดลูกค้า ประกอบกับส่วนตัวนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกราบไหว้นางกวักตามประสาคนค้าขายอยู่แล้ว จึงเกิดไอเดียให้พนักงานใส่ชุดไทยแต่งเป็นนางกวักออกมากวักเรียกลูกค้า พร้อมกับอธิษฐานขอนางกวักช่วย  ปรากฏว่าเสียงตอบรับดีทันตาเห็น ลูกค้าเข้าคนเยอะขึ้นทุกวัน บางคนแวะมาถ่ายภาพด้วย

image12
image15

สำหรับนางกวักของร้านเป็นพนักงานของร้านที่ทำงานด้วยกันมานานและต้องหยุดงานไปในช่วงพิษโควิด เมื่อเปิดร้านใหม่จึงเรียกกลับมาทำงาน หวังให้มีรายได้เพราะกำลังเรียนหนังสืออยู่ โดยให้นั่งกวักหน้าร้านช่วงเย็นถึงค่ำ ช่วงไหนลูกค้าเยอะก็ให้ไปช่วยเสิร์ฟอาหาร ว่างเมื่อไหร่ก็ออกไปนั่งโบกมือเรียกลูกค้าต่อ ส่วนหลังจากนี้ก็อาจจะเปลี่ยนชุดไปเรื่อย ๆ อย่างชุดคังคุไบ ไดโนเสาร์ หรือ คอสเพลย์อื่น ๆ ลูกค้าจะได้ไม่เบื่อ  

image5
image7
image8

นางสาวปรียาดา จุมปู 17 ปี หรือ น้องเนย นางกวักของร้าน บอกว่า ช่วงแรกก็รู้สึกอายบ้าง แต่ก็ดีใจที่เรียกลูกค้าช่วยร้านได้ หน้าที่คือทำตัวให้เหมือนนางกวัก ช่วงแรก ๆ คนที่ผ่านไปมาบางคนเห็นก็ตกใจ ยอมรับว่าแรก ๆ เกร็งแต่ตอนนี้ก็ชอบ  

ใครที่อยากแวะไปอุดหนุนให้กำลังนางกวักและอุดหนุนร้านให้กลับมายืนได้อีกครั้งหลังปิดมานานสองปี ร้านเปิดสี่โมงเย็นถึงห้าทุ่มทุกวัน  

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ร้านเจริญพุงชาบูหมูกระทะบุฟเฟต์ ใช้นางกวักคนจริงเรียกลูกค้า ใครผ่านไปมีเหลียวแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook