Aqua Lumina เทศกาลประดับไฟริมชายหาด ริมทะเลอันดามัน กระบี่ พังงา ภูเก็ต

Aqua Lumina เทศกาลประดับไฟริมชายหาด ริมทะเลอันดามัน กระบี่ พังงา ภูเก็ต

Aqua Lumina เทศกาลประดับไฟริมชายหาด ริมทะเลอันดามัน กระบี่ พังงา ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามัน ณ หาดในหาน จังหวัดภูเก็ต

s__12771762
s__12771771

เทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามัน จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้วยการออกแบบการจัดงานเชื่อมโยงพื้นที่ ทั้ง 3 จัดหวัดให้ต่อเนื่องกันซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพและต้องการเดินทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวภายใน 3 จังหวัดนี้โดยเริ่มต้นที่จังหวัดกระบี่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 25 พฤษภาคม ณ พิพิธภัณฑ์เรือหลวงลันตา และลานพระอาทิตย์องค์การบริหารจังหวัดกระบี่ ภายใต้แนวคิด “ดินแดนสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์” 

จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 31 พฤษภาคม ณ หาดในหาน ในพื้นที่จัดงานกว่า 12,000 ตารางเมตร ด้วยแนวคิดสุดยิ่งใหญ่ ตระการตา “ดินแดนผู้พิทักษ์แห่งอันดามัน” ซึ่งภายในงานประกอบไปด้วยแสงสีเสียงท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลของหาดในหาน และมุมถ่ายรูปที่ประดับตกแต่งไฟ พร้อมทั้งรับชมการแสดง Projection Mapping และปิดท้ายด้วยจังหวัดพังงา ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน ณ หาดเมมโมรี่  ภายใต้แนวคิด "ดินแดนคลื่นเต้นระบำ" 

s__12771731

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว โดยได้เร่งสร้างสรรค์กิจกรรมควบคู่กับการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในประเทศให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่จะสามารถมีส่วนช่วยฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดศักยภาพหลักในชายฝั่งอันดามัน ได้แก่ กระบี่ พังงา และภูเก็ตให้สามารถกลับมาดำเนินกิจการได้หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดกำลังกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ด้วยเหตุนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันจัดงานเทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามัน เทศกาลประดับไฟสุดยิ่งใหญ่ไว้ที่ภาคใต้ โดยการนำเสนอเสน่ห์ของท้องทะเลไทยที่มีความสวยงามระดับโลก หลังจากที่ได้พักฟื้นมากว่า 3 ปี ซึ่ง ททท. มั่นใจว่า เทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina ในครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่ภาคใต้ ทำให้ทั้งจังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางกลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม – มิถุนายนนี้

s__12771777
s__12771787

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดสำคัญของประเทศไทยที่มีความเข้มแข็งด้านการท่องเที่ยว เป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ  จนกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นอันดับ 2 และเป็นจังหวัดที่ส่งเสริมเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้อย่างมหาศาล  แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้และการท่องเที่ยวของภูเก็ตอย่างรุนแรง สูญเสียรายได้มหาศาล แต่ขณะนี้สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ในทั่วโลกคาดการณ์ว่าจะคลี่คลายลง และมีจำนวนนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลกที่วางแผนเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสให้ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ได้แสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวโดยการจัดกิจกรรมที่ครอบคลุมทั้งด้านกีฬา ศิลปะ และวัฒนธรรมของประเทศไทย ควบคู่กับการผสมผสานนวัตกรรมการจัดกิจกรรมที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติและเพื่อตอกย้ำการตอบรับนโยบายภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ ให้ประสบความสำเร็จไปตามเป้าหมายในการฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในประเทศไทย จังหวัดภูเก็ตจึงมีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งในการร่วมจัดงาน Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามัน ซึ่งมีส่วนช่วยพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างความสุข และรอยยิ้มให้แก่ผู้ประกอบการ ชุมชนท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนนักท่องเที่ยว”

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ Aqua Lumina เทศกาลประดับไฟริมชายหาด ริมทะเลอันดามัน กระบี่ พังงา ภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook