รีวิวนอน “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ต เพียงคืนละ 850 บาท!

รีวิวนอน “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ต เพียงคืนละ 850 บาท!

รีวิวนอน “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ต เพียงคืนละ 850 บาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Airbnb รุกโปรโมทท่องเที่ยวประเทศไทยสู่สายตาโลก พร้อมเปิดที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสของจังหวัดภูเก็ต ให้จองบนแพลตฟอร์ม Airbnb ในช่วงสงกรานต์นี้เท่านั้น

บ้านพระพิทักษ์ชินประชาได้ถูกรังสรรค์ให้กลายเป็นที่พักสุดยอดดีไซน์ พร้อมต้อนรับแขกที่มาเข้าพักเพื่อเตรียมฉลองเทศกาลสงกรานต์และเพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนจากทั่วโลก ด้วยชื่อเสียงของภูเก็ตในด้านความสวยงามของชายหาดและมรดกทางวัฒนธรรมอันโดดเด่น รวมถึงการเป็นจังหวัดนำร่องการฟื้นตัวและการกลับมาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

governorsmansion_heritagero
governorsmansion_lotusroom_
governorsmansion_traditional

เพื่อฉลอง “วันสงกรานต์” เทศกาลที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย ผู้โชคดีหนึ่งท่านพร้อมผู้ติดตามร่วมเข้าพัก ไม่เกิน 3 ท่าน จะได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีเฉพาะ Airbnb เท่านั้น “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สุดคลาสสิคเปิดให้เข้าพัก 3 วัน 2 คืน เท่านั้น ระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2565 นี้ ในอัตราค่าเข้าพัก สุดพิเศษเพียง 50 ดอลล่าร์สหรัฐ* (หรือประมาณ 1,700 บาท) โดยเปิดจองที่พักได้ในวันที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 8:00 น. ตามเวลาประเทศไทยผ่าน airbnb.com/governorsmansion ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 50 ปี ที่คฤหาสน์หลังนี้ได้เปิดให้คนมาพักค้างคืน และเปิดโอกาสให้จองได้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากประเทศที่ได้รับอนุญาตให้สามารถเดินทางข้ามประเทศและเข้า-ออกประเทศไทยได้

governorsmansion_exteriorhe

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความพิเศษด้วยการต้อนรับอันอบอุ่นที่ไม่มีใครเทียบได้และยังมีจุดหมายปลายทางที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในขณะนี้ผู้คนจำนวนมากเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่ไกลจากประเทศของตัวเองมากขึ้นและใช้เวลาในแต่ละทริปยาวนานขึ้น ทาง Airbnb จึงร่วมมือกับชุมชน ผู้ให้บริการที่พักเพื่อต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกให้มาเที่ยวประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับ ‘บ้านพระพิทักษ์ชินประชา’ ให้เข้ามาเป็นหนึ่งในรายการที่พักสุดพิเศษในประเทศไทยบน Airbnb”

แขกผู้เข้าพักจะได้รับการต้อนรับจากนักแสดงและนางแบบสาวชื่อดังชาวภูเก็ต “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ที่มีผลงานสร้างชื่ออย่าง ซีรีส์ “เด็กใหม่ ซีซั่น 2” หนึ่งในซีรีส์ไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเรื่องหนึ่งบนเน็ตฟลิกซ์ในปีที่แล้ว และมาสเตอร์เชฟ “นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้” ผู้ก่อตั้งร้านอาหาร Blue Elephant และทูตด้านอาหารไทยตำรับชาววัง ทั้งนี้ ที่พักสุดพิเศษนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย


cohost_patriciatanchanokgo

บ้านพระพิทักษ์ชินประชา สร้างขึ้นในปลายสมัยรัชกาลที่ 5 โดยพระพิทักษ์ชินประชา คหบดีชาวจีนที่ ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจเหมืองแร่ดีบุก คฤหาสน์หลังนี้มีอายุ 119 ปี ในอดีตได้เคยต้อนรับบุคคลสำคัญในยามมาพักผ่อนที่เมืองภูเก็ต และปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในคฤหาสน์อันเป็นมรดกตกทอดจากยุคนีโอคลาสสิกที่มีอยู่หลายแห่ง ในภูเก็ต คฤหาสน์สีเหลืองมัสตาร์ดตัดสลับสีขาวและสีเขียวหลังนี้ถือเป็นมรดกของชาวภูเก็ต ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าภูเก็ตอันเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ตัวบ้านได้รับการซ่อมแซมบูรณะขึ้นใหม่อย่างวิจิตรบรรจงทั้งกระเบื้องโมเสกและพื้นไม้สักเพื่อคงสภาพให้ได้เหมือนเดิมมากที่สุด ปัจจุบันนี้ชั้นหนึ่งของตัวคฤหาสน์กลายเป็นที่ตั้งของร้านอาหารชื่อดัง “Blue Elephant” ซึ่งได้รับรางวัล ‘มิชลิน เพลท’ และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ยืนหยัดมาอย่างยาวนานในวงการอาหารไทยของประเทศไทย

ในพื้นที่ชั้นสอง คุณศรัณย์ เย็นปัญญา ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย ได้ทำการออกแบบตกแต่งพื้นที่เพื่อสร้างความตระหนักและรำลึกต่อสถาปัตยกรรมและการออกแบบของไทย พร้อมทั้งได้เลือกสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญของ นักออกแบบไทยชื่อดังหลายท่าน อาทิ โยธกา (Yothaka) ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นปรมาจารย์ด้านการออกแบบของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีงานฝีมือของดีไซเนอร์ดาวรุ่งที่กำลังมาแรง อาทิ ฆิด-ตา-โขน, Masaya, สัมผัส แกลเลอรี, Thaniya และ โม จิรชัยสกุล ที่ตกแต่งผสมผสานกับแอนทีคสุดคลาสสิกของชาวภูเก็ตจากคฤหาสน์เก่าแก่และพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูเก็ต

ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เฉพาะบนเกาะภูเก็ตที่พลาดไม่ได้ อาทิ

  • เช็คอินเข้าที่พักพร้อมได้การต้อนรับแบบส่วนตัวโดย “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” และที่จะมาแบ่งปันเคล็ดลับในการสำรวจเกาะภูเก็ตและสถานที่น่าสนใจที่หลายคนอาจไม่เคยได้ไปเยือน
  • สิทธิพิเศษในการเข้าพักห้องสวีทแบบสองห้องนอนอันกว้างขวางบนชั้นสอง พร้อมมีห้องรับรองและห้องนั่งเล่นแบบส่วนตัว
  • เมนูพิเศษต้อนรับ “เทศกาลสงกรานต์” โดยเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้
  • สามารถเข้าร่วม Airbnb เอ็กซ์พีเรียนซ์ดำน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นรอบแนวปะการังและหมู่เกาะต่างๆ ในทะเลอันดามัน
  • สามารถเข้าร่วม Airbnb เอ็กซ์พีเรียนซ์เรียนรู้โครงการฟื้นฟูชะนีสู่ป่า ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่า
    เขาพระแทวซึ่งเป็นป่าใหญ่ผืนสุดท้ายของภูเก็ต

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รีวิวนอน “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ต เพียงคืนละ 850 บาท!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook