มองต์-นา คาเฟ่ การปรับตัวของเกษตรกรที่เปลี่ยนผืนนาให้กลายเป็นคาเฟ่สุดชิล

มองต์-นา คาเฟ่ การปรับตัวของเกษตรกรที่เปลี่ยนผืนนาให้กลายเป็นคาเฟ่สุดชิล

มองต์-นา คาเฟ่ การปรับตัวของเกษตรกรที่เปลี่ยนผืนนาให้กลายเป็นคาเฟ่สุดชิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านมองต์ - นา คาเฟ่ โคราช ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เป็นกระแสมาแรงของปีนี้ เรียกได้ว่าผุดขึ้นทุกทิศทั่วไทยโดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยว ในแต่ละร้านจะชูเมนูอาหารและเครื่องดื่มแตกต่างกันไปตามสไตล์แล้วแต่พื้นที่ โดยใช้บรรยากาศของทุ่งนาข้าวที่เขียวขจีเป็นเอกลักษณ์ดึงดูดลูกค้า

ร้านมองต์นา คาเฟ่ โคราช

โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนไปนั่งทานอาหารอร่อย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติท้องไร่ท้องนาที่เขียวขจี ที่ ร้านอาหารมองต์-นา คาเฟ่ (Mont’na cafe) ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยเจ้าของที่นาซึ่งเป็นเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ได้ทำการปรับพื้นที่ซึ่งแต่เดิมปลูกข้าวหอมมะลิ มีแปลงผัก สวนผลไม้ และบ่อเลี้ยงปลา โดยการสร้างสะพานไม้เดินเข้าไปท่ามกลางนาข้าวที่กำลังจะปักดำ และสร้างกระท่อมรับรองแขกที่มาพักรับประทานอาหาร ท่ามกลางลมพัดเอื่อย ๆ อากาศปลอดโปร่ง ทำให้ได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ขณะนั่งทานอาหาร  นอกจากที่นั่งที่หลากหลายแล้ว ยังมีจุดถ่ายภาพที่ใกล้ชิดธรรมชาติอีกหลายจุดรอบบริเวณร้าน

ร้านมองต์นา คาเฟ่ โคราช2

ร้านมองต์นา คาเฟ่ โคราช3

คุณสุกัญญา ศรียางนอก เจ้าของร้าน เล่าว่า ชอบเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ แล้วพบมีคนทำร้านอาหารในทุ่งนา จึงรู้สึกว่า สวยงามมาก บรรยากาศดี และด้วยความที่ตนเองมีอาชีพทำไร่ทำนาอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้นำร้านอาหารในลักษณะนี้เป็นโมเดลมาปรับใช้กับที่นาของตัวเอง ทำเป็นร้านในแหล่งปลูกข้าวจนได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า เข้ามาเยี่ยมชมถ่ายภาพ นั่งทานอาหารจำนวนมาก ส่วนอาหารก็มีทั้งพื้นบ้านอีสาน และอาหารฟิวชั่นประยุกต์ รวมถึงเครื่องดื่มกาแฟสดอีกหลายหลายเมนูอร่อย

ร้านมองต์นา คาเฟ่ โคราช4
มองต์นา คาเฟ่ โคราช5

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่เหมาะแก่การพาครอบครัวมาผ่อนคลาย ทำกิจกรรมร่วมกันในวันหยุดอย่างมาก และแม้จะเปิดได้เพียงไม่กี่เดือน ก็มีลูกค้าแน่นร้านแล้ว ถ้าใครสนใจไปชิมฝีมืออาหารพื้นบ้านแซ๊บๆก็ไปได้ที่ ร้านมองต์-นา คาเฟ่ อยู่เลยเรือนจำบัวใหญ่ไปประมาณ 200 เมตร ก่อนถึงองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 091 879 2620.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ มองต์-นา คาเฟ่ การปรับตัวของเกษตรกรที่เปลี่ยนผืนนาให้กลายเป็นคาเฟ่สุดชิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook