เปิดพิกัดร้านอาหารสุดถูก ทุกเมนู 20 บาท สวนกระแสของแพง

เปิดพิกัดร้านอาหารสุดถูก ทุกเมนู 20 บาท สวนกระแสของแพง

เปิดพิกัดร้านอาหารสุดถูก ทุกเมนู 20 บาท สวนกระแสของแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบร้านอาหารสุดถูก ตั้งอยู่กลางทุ่งนา บริเวณริมถนนเลียบนคร อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งร้านนี้มีชื่อว่าร้าน “คานา” โดยร้าน “คานา” จะเปิดร้านตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น.ทุกวัน ขายอาหารทุกเมนูในราคาเพียง 20 บาท เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นคือถ้าสั่งอาหารครบ 10 เมนู ทางร้านจะแถมให้ 2 เมนู

ซึ่งเมนูอาหารภายในร้านก็มีให้เลือกมากมายหลายประเภท เช่น เมนูของทอดก็จะมี หมูทอด ปีกไก่ทอด คางกุ้งทอด นอกจากนี้ยังมีเมนูส้มตำ ขนมจีนหม้อปลาร้า ข้าวขาหมู ข้าวกระเพราหมู ข้าวคอหมูทอด และนอกจากเมนูเหล่านี้แล้วเมนูยำยังถือว่าเป็นเมนูหลักของทางร้านที่ลูกค้านิยมสั่งมารับประทานซึ่งก็มียำหลากหลายประเภทตั้งแต่ยำกุ้งสด ยำกุ้งสุก ยำปูม้า ยำหอยแครง ยำหอยนางรม ยำไข่แดงเค็ม ยำหมูยอ และอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ

ซี่งทุกเมนูเหล่านี้ ร้านคานา ขายในราคาเพียง เมนูละ 20 บาท ท่ามกลางกระแสของราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นรวมไปถึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการปรับตัวสูงขึ้นโดยเฉพาะมะนาว ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของการทำอาหารประเภทยำ และนอกจากราคาของอาหารที่มีราคาถูกแล้วบรรยากาศของร้านก็ยังเป็นที่น่าสนใจอีกด้วยเพราะตั้งอยู่ในทุ่งนาทำมีบรรยากาศที่ปลอดโปร่งโล่งสบาย จึงได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก

คานา
ทุกจาน 20 บาท

โดยคุณปูเปรี้ยว ซึ่งเป็นลูกค้าประจำ กล่าวว่า ตนมารับประทานอาหารที่ร้าน “คานา” ทุกจาน 20 บาท นี้เป็นประจำเพราะบรรยากาศดี อาหารอร่อย โดยเฉพาะเมนูยำต่างๆ เช่น ยำปูม้า ยำปลาแซลม่อน ยำหอยแครง ซึ่งเวลาที่ตนมาจะสั่งทุกรอบไม่ต่ำกว่า 5-10 จาน ซึ่งเปรียบเทียบราคากับปริมาณที่ได้แล้วถือว่าโอเคในยุคที่อะไรก็แพงแบบนี้ โดยตนคิดว่าคุ้มค่ามากสำหรับราคาและปริมาณของอาหารที่ขายในราคาเพียง 20 บาท ซึ่งถ้าเรามีเงิน 100 บาท เราสามารถเลือกกินอาหารได้ถึง 5 อย่าง ซึ่งถือว่าคุ้มมากกับเศรษฐกิจในยุคนี้

ร้านอาหาร คานา
ร้านคานา
ร้านอาหาร นครราชสีมา

ทางด้านนางสาว วจนะพร (อ่านว่า วะ-จะ-นะ-พอน)  ศรีเกื้อกลิ่น อายุ 35 ปี เจ้าของร้านคานา เปิดเผยว่า ตนได้เปิดร้านอาหารนี้มากว่า 3 ปี แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเมนูอาหารประเภทยำต่างๆ ซึ่งเป็นเมนูที่ลูกค้าส่วนใหญ่มาจะสั่งเป็นประจำ โดยทางร้านของเราก็ใช้วัตถุดิบอย่างดีถึงแม้ตอนนี้สถานการณ์ของราคาสินค้าและราคาน้ำมันจะปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม

อย่างไรก็ตามถึงแม้ราคาสินค้าจะปรับสูงขึ้นทางร้านของตนก็ไม่มีการปรับขึ้นราคาของอาหาร ซึ่งตนเห็นใจลูกค้าประจำเพราะที่ผ่านมาตนขายอาหารในราคาเพียงเมนูละ 20 บาท เพราะถ้าหากตนขึ้นราคาก็อาจจะได้กำไรเพิ่มมากขึ้น แต่เหมือนจะเป็นการเอาเปรียบลูกค้าทำให้ลูกค้าเสียประโยชน์ เพราะฉะนั้น ตนเลยไม่ขึ้นราคายอมได้กำไรน้อยลง โดยยังคงขายอยู่ที่ 20 บาท ซึ่งทำให้เหมือนว่าทางเรากับทางลูกค้าได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่ายดีกว่า

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดพิกัดร้านอาหารสุดถูก ทุกเมนู 20 บาท สวนกระแสของแพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook