บ้านสวนน้ำกะวิว สวนดอกไม้สีสันสวยงาม ที่เที่ยวใหม่บุรีรัมย์

บ้านสวนน้ำกะวิว สวนดอกไม้สีสันสวยงาม ที่เที่ยวใหม่บุรีรัมย์

บ้านสวนน้ำกะวิว สวนดอกไม้สีสันสวยงาม ที่เที่ยวใหม่บุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยว และผู้ที่ขับขี่รถบนถนน 24 โชคชัย-เดชอุดม ช่วง อ.นางรอง- ประโคนชัย บริเวณสะพานลำปะเทีย ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาชมทุ่งดอกไม้ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ชื่อ"บ้านสวนน้ำกะวิว"กันอย่างคึกคัก 

img_3524

ภายในทุ่งดอกไม้ 13 ไร่ มีดอกไม้หลายชนิดเช่นดอกดาวเรือง ,ดอกทานตะวัน ,สวนคอสมอส ,สร้อยไก่เซนจู่รี่ , เวอร์วิน่า , ไฟเนส และยังมีทุ่งปอเทือง และดอกไม้ชนิดอื่นอีกมากกว่า 7 สายพันธุ์ บานตระหง่านสวยงามเต็มทุ่ง นักท่องเที่ยวต่างมาเซลฟี่ ถ่ายภาพกับดอกไม้อย่างมีความสุข

นางสาวชุติกาญจ์ พลกระโทก หรือพี่โอ๋ อายุ 39 ปี เจ้าของสวน กล่าวว่า  พื้นที่ทั้งหมดจำนวน 13 ไร่ ก่อนหน้านี้ ได้ปลูกดอกดาวเรืองส่งขายเป็นรายได้เสริมจากการเป็นพนักงานบริษัท  หลังจากโรคโควิด-19 ระบาดเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ดอกดาวเรืองขายไม่ได้ จำเป็นต้องหยุดปลูก แต่ส่วนตัวเป็นคนชอบดอกไม้เป็นชีวิตจิตใจ จึงคิดหาแนวทางอยากให้ดอกไม้อยู่กับเราต่อไป 

img_3533

ต่อมาได้ปรึกษานายกิตติพัทธ์ พีรพฤฒิวงศ์ เจ้าหน้าที่บริษัท เอกะอะโกร จำกัด ภาคตะวันออกและอีสานตอนล่าง ว่าอยากจะปลูกดอกไม้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และส่งเสริมอาชีพชาวบ้านในพื้นที่ จึงได้รับการสนับสนุนกล้าดอกไม้ กว่า 7 สายพันธุ์ ก่อนจะเริ่มบำรุงดินแล้วทำการปลูก แล้วจัดโซนนิ่ง ให้นักท่องเที่ยว สามารถพักผ่อนได้

พอดอกไม้เริ่มโตขึ้น ได้ทำการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เก็บค่าเข้าชมเด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท ซึ่งเป็นราคาที่จับต้องได้ ภายในบริเวณทุ่งดอกไม้ ให้ชาวบ้านนำอาหารปลอดสารพิษ และของฝากพื้นบ้านมาวางขายได้ฟรี เพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชน

img_3539

น.ส.ชุติกาญจ์ กล่าวด้วยว่า การลงมือสร้างทุ่งดอกไม้ดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากใจรัก อีกส่วนอยากสร้างพื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเสริมกับปราสาทเขาพนมรุ้ง ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน และชาวบ้านยังได้มีส่วนร่วมอีกด้วย ยอมรับว่าเสี่ยง แต่อยากทำในสิ่งที่ตนเองรัก

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ บ้านสวนน้ำกะวิว สวนดอกไม้สีสันสวยงาม ที่เที่ยวใหม่บุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook