เที่ยวสงขลาวันธรรมดา เส้นทางท่องเที่ยวสำหรับสายกิจกรรม Fit & Fin Travel

เที่ยวสงขลาวันธรรมดา เส้นทางท่องเที่ยวสำหรับสายกิจกรรม Fit & Fin Travel

เที่ยวสงขลาวันธรรมดา เส้นทางท่องเที่ยวสำหรับสายกิจกรรม Fit & Fin Travel
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาใจหนุ่มสาวสายแอคทีฟ ที่ไปเที่ยวทั้งทีต้องมีกิจกรรมแน่นๆ มันส์ๆ สนุกๆ และได้สุขภาพฟิตๆ แถมมาด้วย

ทริปนี้นวลจะชวนเพื่อนๆ มาเปลี่ยนทริปเที่ยววันธรรมดา ให้กลายเป็นวันฟินๆ ด้วยกิจกรรมฟิตๆ เอาใจผู้ชายสายลุย ทั้งขี่ม้า เล่นสกิมบอร์ด พายเรือคะยัค พาย SUP board ดำน้ำดูกองทัพแมงกระพรุน เดินชมสตรีทอาร์ท เดินกินสตรีทฟู้ด แวะจิบกาแฟชิคๆ ที่คาเฟ่เท่เก๋มีสไตล์ ขับรถกินลมชมเลเพลินๆ

002
003
004

เรียกว่ามาเที่ยวสงขลา ที่เดียวเหมือนไปเที่ยวมาแล้วหลายทริป มา! นวลจะพาทุกคนไปเที่ยวให้อิ่ม กินให้ฟิน เล่นให้ฟิต แบบ non-stop ไปเลยจ้า

แวะไหว้พระ สักการะ ขอพร ที่วัดฉือฉาง

006

นวลเดินทางถึงหาดใหญ่ด้วยไฟล์ทเช้าเพื่อให้ได้ใช้เวลาที่หาดใหญ่ได้คุ้มแบบจุกๆ

หลังออกจากสนามบินฯ นวลขับรถตรงมาที่วัดฉือฉาง มาสักการะพระเอาฤกษ์เอาชัย ถ่ายรูปเช็กอินกับสถาปัตยกรรมสำคัญของเมืองหาดใหญ่กันเป็นที่แรก โดยที่วัดแห่งนี้มีอุโบสถที่ออกแบบด้วยการผสานศิลปะไทย จีน และธิเบต

007

สำหรับวัดฉือฉาง นอกจากจะเป็นศูนย์รวมจิตใจของผู้คนแล้ว ยังเป็นวัดที่ได้รับการชื่นชมเรื่องของสถาปัตยกรรมที่สวยงามและโดดเด่น ใครที่มาถึงหาดใหญ่ก็มักจะแวะมาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลเสมอๆ

วัดฉือฉาง เดิมคนทั่วไปจะเรียกกันว่าศาลเจ้าหลื่อโจ้ว เนื่องจากในช่วงแรกวัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นศาลเจ้าซึ่งมีองค์เทพหลื่อโจ้ว เป็นเทพประธาน ซึ่งตามประวัติระบุว่าวัดฉือฉางได้รับการก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2479 โดยวัดแห่งนี้มีชื่อเรียกในภาษาจีนคือ ฉื่อเสี่ยงหยี่ ซึ่งแปลเป็นไทยว่า วัดเมตตากุศล

พิกัด: https://goo.gl/maps/Dgw83wEWzpkf7qMC9  

อร่อยฟิน.. ที่ อ้วนบะกุ๊ดเต๋

008

ด้วยความที่ย่านฉื่อฉางตั้งอยู่ใกล้กับตลาดกิมหยง ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้าปลีกและค้าส่งของหาดใหญ่ ทำให้พื้นที่โดยรอบถือเป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมอาหารอร่อยและของกินขึ้นชื่อของหาดใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่า เรามาถึงย่านนี้แล้ว เราต้องเดินตะเวนหาของกินสำหรับมื้อเช้าของเราสักหน่อย

009

และร้านแรกที่เราจะจูงมือไอ้ต้าวเข้าไปฝากท้องมื้อเช้าก็คือ อ้วนบะกุ๊ดเต๋ – เจ้าตำรับสุไหงโก-ลก ร้านนี้นี่เอง

เราเดินตามกลิ่นหอมจากหน้าร้านเข้ามาเลือกที่นั่งด้านใน ก่อนจะสั่งบะกุ๊ดเต๋ เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่เป็นมื้อแรกที่หาดใหญ่ของเรา

บะกุดเต๋ของร้านอ้วนบะกุดเต๋ เป็นสูตรต้นตำรับจากสุไหงโก-ลก น้ำข้น สีเข้ม ใส่เครื่องยาจีนพร้อมเนื้อหมูแบบจัดเต็ม บวกกับเครื่องแน่นๆ อร่อยฟิน กินกับข้าวเปล่ายิ่งลงตัว เราเลยจัดหนักกันเต็มที่ตั้งแต่มื้อเช้า เติมพลังให้พร้อมสำหรับกิจกรรมฟิตๆ ตลอดวันนี้แบบเต็มถังซะเลย

ร้านอ้วนบะกุ๊ดเต๋

โทร: 098 683 2410

เปิดให้บริการ: ทุกวันพุธ-จันทร์ 7.00 – 13.00 น (หยุดทุกวันอังคาร)

พิกัด: https://goo.gl/maps/WjFg6QqySGSQEz1j7  

The Bay Cafe and Eatery

011

หลังจากทานมื้อเช้ากันตอนสายๆ เรียบร้อยแล้ว เราขับรถออกมาหน้าหาดชลาทัศน์  แวะนั่งจิบกาแฟ ชมบรรยากาศชิลๆ กันที่คาเฟ่ริมเลหาดใหญ่ ร้าน The Bay Cafe and Eatery คาเฟ่โทนสีขาวเรียบหรู ดูโปร่งโล่ง สบายตา เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟ ทานเค้ก ในบรรยากาศสบายๆ ริมชายทะเลเป็นที่สุด ไม่ว่าจะมานั่งชิลๆ คนเดียว มาเม้าท์มอยกับเพื่อน หรือจะมาสวีทกับแฟน บรรยากาศก็เป็นใจ ได้ทุกแนวอยู่น้า

ร้าน The Bay Cafe and Eatery ถูกตกแต่งด้วยโทนสีขาวตัดกับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สไตล์มินิมอลสวยสบายตา แต่กว้างขวาง โอ่โถง มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเช็กอินเยอะมาก ไม่ว่าจะนั่งโซนห้องแอร์ หรือเลือกนั่งโซนเอาท์ดอร์สัมผัสลมทะเลด้านนอกร้านก็ฟินได้ทุกจุด

ร้าน The Bay Cafe and Eatery เปิดให้บริการเครื่องดื่ม กาแฟ ครอฟเฟิล ครัวซองต์ เค้ก และเบเกอรี่หลากหลายเมนู ทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่ 10.00 - 19.00, และเสาร์ - อาทิตย์ : 10.00 - 20.00 น. ใครที่มาหาดใหญ่ ต้องไม่พลาดมานั่งชิลที่นี่นะ

เพจ: The bay cafe and eatery

พิกัด: https://goo.gl/maps/Q57QCXyMNKB8AB2M9

The Bed Vacation Rajamangala Hotel

012

หลังจากจิบกาแฟผ่อนคลาย ถ่ายรูปกันจนเต็มที่แล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะไป check-in เข้าที่พัก เก็บกระเป๋า และเตรียมตัวออกลุยกับกิจกรรมสุดมันส์ที่เราวางแพลนไว้ในช่วงบ่าย

012-1

ทริปนี้นวลพักที่โรงแรม The Bed Vacation Rajamangala Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA+ หรือ ‘Amazing Thailand and Health Administration’ เพื่อยืนยันถึงมาตรฐานด้านความปลอดภัย ที่ได้รับการรับรองภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการเน้นย้ำความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากทั้งสินค้าและบริการในประเทศไทย

ตะลุยสวนน้ำ ที่ The Bed Vacation Rajamangala Hotel

หลังจากเข้าห้องพัก เก็บกระเป๋า และนั่งเอาแรงซัก 10 นาที เราก็สลัดผ้า เปลี่ยนชุด วิ่งลงสวนน้ำ Funtasia Club ซึ่งอยู่ในพื้นที่โรงแรม The Bed Vacation Rajamangala Hotel ของเรานี่เอง เดินออกจากห้องไม่กี่ก้าวก็ได้สนุกกับสระว่ายน้ำและเครื่องเล่นหลายประเภท เพลินกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ส่วนใครที่มากันเป็นครอบครัว ก็เรียกว่าฟินกันทั้งบ้าน

013

014

เล่นสนุกที่สวนน้ำกันหนำใจแล้ว นวลก็ชวนไอ้ต้าวกลับมาว่ายน้ำเย็นๆ ที่หลังห้อง ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศนิดหน่อย ก่อนจะเตรียมความพร้อมออกไปทำกิจกรรมฟิตๆ ฟินๆ บนชายหาดกันต่อ

บอกแล้วมากับสายแอคทีฟจะให้นอนเล่น ดูทีวี หรือนั่งเขี่ยมือถือนอกสถานที่เฉยๆ บอกเลย.. ยาก!

เว็บไซต์: www.thebedvacation.com

เพจ: The Bed Vacation Songkhla Hotel โรงแรมเดอะเบดเวเคชั่นสงขลา

พิกัด: https://g.page/thebedvacation?share

เล่น Skimboard แบบฟิตๆ

015

เย็นนี้เราเลยออกมาหาที่เล่นสกิมบอร์ดที่หน้าหาด แต่จะเล่นคนเดียวก็กลัวไม่เฟี้ยว เลยทักเฟซบุคไปสอบถามเพจ สกิมไกลบ้าน ว่าที่หาดใหญ่ช่วงนี้ที่ไหนน่าเล่นบ้าง และจะไปจอยกับพี่ๆ เขาได้ยังไงบ้าง ซึ่งเราก็ได้รับการแนะนำอย่างดี จนตอนนี้เผลอแป๊บเดียวไอ้ต้าวของเรา วิ่งคว้าบอร์ดลงไปจับคลื่นที่ริมหาดอย่างสนุกสนานซะแล้ว ..เรื่องความไวต้องยกให้เขาจริงๆ

016

สกิมบอร์ด (skimboard) เป็นประเภทของบอร์ดหรือกระดานที่มีหน้าตาและรูปทรงกับ surfboard แต่มีขนาดเล็กกว่า และไม่มีฟิน (fin) ซึ่งสกิมบอร์ดได้รับการออกแบบมาให้เล่นบนผิวน้ำตื้น โดยอาศัยแรงโมเมนตัมจากการวิ่งและน้ำหนักตัวของผู้เล่นเอง ทำให้สามารถไหลไปได้ ซึ่งต้องอาศัยทักษะการทรงตัว และการบังคับทิศทางของบอร์ด ไปจนถึงการเล่นท่าแอดวานซ์ต่างๆ

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้เป็นช่วงที่ Surfing culture & beach lifestyle ในบ้านเรามีการเติบโตแบบก้าวกระโดด กิจกรรมหน้าชายหาดเริ่มคึกคักและได้รับความสนใจมากขึ้น แน่นอนว่าการเล่นสกิมบอร์ดคลื่น (Wave Skimboarding) ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ในหลายพื้นที่เริ่มมีการรวมตัวของคนที่รักและหลงไหลในการเล่นสกิมบอร์ด มารวมกลุ่มกันเล่น แชร์เทคนิค ชี้เป้าจุดน่าเล่น และกลายเป็น community ย่อมๆ เกิดขึ้นมากมาย ดังนั้น ใครที่มาเที่ยวหาดใหญ่แล้วอยากลองเล่นสกิมบอร์ดดูบ้าง ก็สามารถไปร่วมสนุกกับกิจกรรมฟิตๆ เรียกอะดรีนาลีนและเอ็นโดรฟีนออกมาให้ฟินกระจาย เพราะเราจะได้ทั้งความสนุก ทักษะใหม่ๆ และได้มิตรภาพดีๆ กลับไปด้วย

FB Page: สกิมไกลบ้าน

ขี่ม้าชมพระอาทิตย์ตกบนชายหาดแบบฟินๆ

ใกล้ค่ำ ดวงอาทิตย์เริ่มคล้อย เย็นนี้เรามีนัดขี่ม้าชมพระอาทิตย์ตกบนชายหาดสมิหลา

ต้องบอกว่ากิจกรรมขี่ม้าชมหาดและถ่ายรูปกับม้าถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ของการมาเที่ยวหาดสมิหลาเลยก็ว่าได้ งานนี้เราเลยไม่พลาด ส่งไอ้ต้าวกระโดดขึ้นหลังม้า เก็บบรรยากาศฟินๆ ก่อนพระอาทิตย์ตก

 017

018

สำหรับใครที่ไม่เคยมีทักษะขี่ม้ามาก่อนก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป ที่นี่จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและดูแลรักษาความปลอดภัยให้เราตลอดเวลา แถมน้องม้าก็ดูจะคุ้นเคยกับการให้บริการและเป็นแบบถ่ายรูปมากซะด้วยสิ

ติดต่อ: พี่ดรีม 09-4981-9104

อร่อยฟินทั้งโต๊ะ ที่ Vcoffee

มื้อเย็นวันนี้เราอร่อยฟินกันแบบเต็มโต๊ะกับเมนู ฟิตตูชินี่หอยเชลล์ครีมซอส ซี่โครงหมูแมกซิกัน พิซซ่าหน้าแซลม่อน/เบคอน สลัดทูน่า ดับเบิ้ลโทสต์เอ๊ก ปลาทับทิมยำสมุนไพร แกงส้มปลามิหลัง ปลาทรายทอดขมิ้น และแกงปูหมี่ฮุ้น

019

020

เว็บไซต์: www.thebedvacation.com

เพจ: The Bed Vacation Songkhla Hotel โรงแรมเดอะเบดเวเคชั่นสงขลา

พิกัด: https://g.page/thebedvacation?share

อร่อยฟิน แบบกินจุ๊บจิ๊บ (กินจุ๊บ กินจิ๊บ แถ่แด๊ด แถ่แด๊ดแถ้ด!) ที่สตรีทฟู้ดริมหาดชลาทัศน์

021

แม้ว่าเราเพิ่งจะจัดมื้อเย็นกันไปแบบเต็มโต๊ะไปหมาดๆ แต่ด้วยความเด็กกำลังโตอ่ะเนอะ ยังไม่ทันดึก ไอ้ต้าวของเราบ่นหิว.. ซึ่งแน่นอนว่า เราจะปล่อยให้ผู้ชายหิวไม่ได้ เลยชวนกันออกไปเดินเล่นหาของอร่อยๆ กินเล่นเพลินๆ ที่สตรีทฟู้ดริมหาดชลาทัศน์

พิกัด: https://goo.gl/maps/ZVz7wmctu4tg5jL46  

พาย Sup Board รับอรุณ – เช้านี้มีฟิน

ใช่แล้วจ้า ถ้าไม่มีฟิน (fin) ต้องเป็นสกิมบอร์ด (นั่นคนละฟิน!)

023

วันนี้เราตื่นแต่เช้า ปลุกไอ้ต้าวออกไปฟิตรับอรุณ พายซัพบอร์ดรับแสงแรกของวันกันแบบฟินๆ ที่ชายหาดชลาทัศน์ ด้านหน้าโรงแรม The Bed Vacation Songkhla Hotel ของเรานี่เอง ถือเป็นการวอร์มอัพร่างกายก่อนมื้อเช้าซักหน่อย เพราะวันนี้เรามีนัดทำกิจกรรมออกกำลังกันอีกเพียบ!

024

อย่างที่พูดถึงไปในช่วงต้นว่าการขยายตัวของ Surfing culture & beach lifestyle ทำให้กีฬาทางน้ำและกิจกรรมชายหาดในบ้านเราได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งกิจกรรมพายซัพบอร์ดก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราจะเห็นได้บ่อยขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวใกล้แหล่งน้ำหลายแห่งจะมีบริการซัพบอร์ดให้เราได้ทดลอง แต่การพายซัพพอร์ดในทะเล จะเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป เพราะการพายบอร์ดเราจะต้องเจอกับคลื่นที่ปะทะเข้ามาตลอดเวลา จึงต้องใช้อาศัยทักษะการบาลานซ์และความฟิตของร่างกายเข้าช่วยเยอะหน่อย

025

เว็บไซต์: www.thebedvacation.com

เพจ: The Bed Vacation Songkhla Hotel โรงแรมเดอะเบดเวเคชั่นสงขลา

พิกัด: https://g.page/thebedvacation?share

ดำน้ำดูแมงกะพรุน ที่คลองบางเหรียง

หลังจากทานมื้อเช้า เติมพลังกันเรียบร้อย นวลก็ขับรถออกมาพบกับพี่ธนกฤต จากวิสาหกิจชุมชนบางกล่่ำ เพราะเรามีนัดออกไปดำน้ำดูฝูงแมงกะพรุนที่คลองบางเหรียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา

026

ใช่แล้ว อ่านไม่ผิด เราจะพาไอต้าวไปดำน้ำดูแมงกะพรุน!! ความ unseen ของการดำน้ำดูแมงกะพรุนที่นี่คือมันเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นปีละครั้งเท่านั้น ระหว่างเดือนมีนาคม – เมษายนของทุกปี ใครที่พลาดรอบนี้ต้องรอไปอีกเป็นเชียวนะปี เพราะเจ้ากองทัพแมงกะพรุนชนิดนี้จะรวมพลบุกคลองบางเหรียงให้เราชมกันเฉพาะตอนที่น้ำเค็มหนุนเข้าคลองบางเหรียงและจะกลับลงทะเลไปอีกครั้งตอนน้ำจืดเข้ามาแทนที่

027

สำหรับแมงกะพรุนชนิดนี้มีชื่อว่า แมงกะพรุนหางขน ซึ่งมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Acromitus flagellatus (Maas, 1903) เป็นกลุ่มแมงกะพรุนที่มีพิษอ่อนๆ อยู่ตรงบริเวณหนวด ส่วนใครที่แพ้ง่าย ถ้าไปสัมผัสเข้าจะเกิดอาการคัน ดังนั้น เราจึงแนะนำว่า ทางที่ดีคือ ‘ดูแต่ตามืออย่าต้อง’ นอกจากจะไม่ทำให้เจ้าแมงกะพรุนตกใจและเป็นอันตรายแล้ว ตัวเราเองก็จะปลอดภัยด้วย

ติดต่อ: พี่ธนกฤต วิสาหกิจชุมชนบางกล่ำ 088 783 7418

พายเรือคายัคล่องคลองบางกล่ำ

ช่วงสายเราย้ายจากคลองบางเหรียง มาพายคะยัคชมวิวสวย น้ำใส และเรียนรู้วิถีชุมชุนริมสองฝั่งคลองกันแบบชิลๆ ที่คลองบางกล่ำ อ.คลองบางกล่ำ จ.สงขลา

028

งานนี้ไอ้ต้าวของเรายังคงฟิตจัด โชว์สกิลพายคะยัคเต็มสปีด เหมือนที่เพิ่งจะดำน้ำไปไม่ได้ทำให้แรงตกสักนิด

029

ช่วงสายเราย้ายจากคลองบางเหรียง มาพายคะยัคชมวิวสวย น้ำใส และเรียนรู้วิถีชุมชุนริมสองฝั่งคลองกันแบบชิลๆ ที่คลองบางกล่ำ อ.คลองบางกล่ำ จ.สงขลา

งานนี้ไอ้ต้าวของเรายังคงฟิตจัด โชว์สกิลพายคะยัคเต็มสปีด เหมือนที่เพิ่งจะดำน้ำไปไม่ได้ทำให้แรงตกสักนิด

ติดต่อ: พี่ธนกฤต วิสาหกิจชุมชนบางกล่ำ 088 783 7418

มัสยิดกลางสงขลา

มัสยิดกลางดิย์นุลอิสลาม หรือที่รู้จักในนามมัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา เป็นศาสนสถานที่มีลักษณะสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดดเด่นด้วยโครงสร้างอาหารและสระน้ำด้านหน้าทอดตัวยาวกว่า 200 เมตร ทำให้มัสยิดแห่งนี้มีลักษณะคล้ายทัชมาฮาลขนาดย่อม

030

031

ด้วยลักษณะสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับบรรยากาศและแสงตกกระทบในช่วงพระอาทิตย์ตก ทำให้มัสยิดกลางสงขลาแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งปลายทางที่ทุกคนอยากแวะเวียนมาสัมผัสความงดงามตระการตามากเป็นพิเศษ

พิกัด: https://goo.gl/maps/4MiHZXzDXMbyLfYs9  

สตรีทอาร์ตหาดใหญ่ จุดถ่ายรูปเช็กอินของคนมีศิลปะในหัวใจ

นวลกลับมาที่หาดใหญ่อีกครั้งเพื่อเตรียมขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ แต่มองดูนาฬิกา เรายังมีเวลาเหลืออีกหลายชั่วโมง แน่นอนว่า สายฟิต ไม่ยอมปล่อยให้นวลได้นั่งถอนหายใจทิ้งเฉยๆ แน่

032

มาถึงหาดใหญ่ทั้งทีต้องมีภาพสตรีทอาร์ตกลับไปด้วย จุดเด่นของสตรีทอาร์ตที่เมืองหาดใหญ่คือการสะท้อนเรื่องราวและบอกเล่าผ่านงานศิลปะบนผนังและกำแพงซึ่งมีหลายจุดหลายฟีลลิ่งให้เราได้เลือกถ่าย ไม่ว่าจะเป็นกราฟิตี้ที่ผสานศิลปะร่วมสมัย หรือแม้กระทั่งผลงานที่สะท้อนถึงสถานที่สำคัญหลักๆ ของเมืองหาดใหญ่เอง อาทิ ตลาดกิมหยง สถานีรถไฟหาดใหญ่ ตลาดน้ำคลองแห และสวนสาธารณะหาดใหญ่

033

มาถึงหาดใหญ่ทั้งทีต้องมีภาพสตรีทอาร์ตกลับไปด้วย จุดเด่นของสตรีทอาร์ตที่เมืองหาดใหญ่คือการสะท้อนเรื่องราวและบอกเล่าผ่านงานศิลปะบนผนังซึ่งมีหลากหลายจุด หลากหลายฟีลลิ่งให้เราได้เลือกถ่าย ไม่ว่าจะเป็นกราฟิตี้ที่ผสานศิลปะร่วมสมัย หรือแม้กระทั่งผลงานที่สะท้อนถึงสถานที่สำคัญหลักๆ ของเมืองหาดใหญ่เอง อาทิ ตลาดกิมหยง สถานีรถไฟหาดใหญ่ ตลาดน้ำคลองแห และสวนสาธารณะหาดใหญ่

Dark s’mooD Café

หลังจากถ่ายรูปสตีรทอาร์ทกันจนพอใจ เราแวะมาที่คาเฟ่สายดาร์ก ย่านเก้าเส้ง ที่มีการตกแต่งร้านในแบบลอฟท์มินิมอล เท่ ดุดัน ไอเดียเก๋ตั้งแต่ปรับเอาโกดังเก่ามาแปลงโฉมให้เป็นคาเฟ่สุดคูลแล้วล่ะ

034

ที่นี่มีมุมถ่ายรูปในร้านโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ด้วยการดีไซน์แสงและเงา ทำให้รูปถ่ายออกมาดูมีมิติ เท่อย่าบอกใคร

มาถึงที่แล้วจัดไปไอ้ต้าวรัวๆ หลายๆ ช็อต

035

เมนูแนะนำของที่นี่จะเป็นชาเขียวหลากหลายเมนู ที่รังสรรค์การชงด้วยสูตรเฉพาะที่จะทำให้เราได้อร่อยฟินกับรสชาติชาเขียวแบบเต็มๆ แถมชาเขียวทั้งหมดที่ทางร้านใช้สำหรับแต่ละเมนูยังได้รับการนำเข้าสั่งตรงมาจากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นชาโฮจิฉะ ชาเขียวมัจฉะ หรือเกนไมฉะ

เพจ: Dark s’mooD café

เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

พิกัด: https://goo.gl/maps/zdt8aBBABk8QmBn89

สำหรับทริปเที่ยววันธรรมดา Songkhla Fit &Fin นี้ นวลเลือกบินตรงจากสุวรรณภูมิถึงหาดใหญ่ ด้วยไฟล์ทเช้าและกลับด้วยไฟล์ทเย็น ของสายการบิน Thai Vietjet เพื่อให้ได้สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ฟิตถึงใจและฟินถึงอารมณ์เต็มที่ ส่วนใครที่สะดวกไฟล์ทช่วงเวลาไหนก็เลือกได้เลย

036

ทางไปจอง: https://skyfun.vietjetair.com/

โทร: 02-089-1909

แน่นอนว่าทริปเที่ยววันธรรมดา Songkhla Fit &Fin ครั้งนี้ นวลเลือกใช้บริการรถยนต์จาก AVIS Thailand เพราะเชื่อมั่นในการให้บริการ คุณภาพ และมาตรฐานรถยนต์ ที่ทั้งใหม่และสภาพดี ยิ่งช่วงนี้เขามีการทำความสะอาด และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง ก่อนส่งมอบรถ ยิ่งทำให้นวลมั่นใจถึงความปลอดภัยตลอดทริป

037

เว็บไซต์: www.AvisThailand.com

โทร: 02 251 1131

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เที่ยวสงขลาวันธรรมดา เส้นทางท่องเที่ยวสำหรับสายกิจกรรม Fit & Fin Travel

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook