รีวิวร้านท่าแฉลบอาหารทะเล ซีฟู้ดสดรสชาติอร่อยแห่งเมืองจันท์

รีวิวร้านท่าแฉลบอาหารทะเล ซีฟู้ดสดรสชาติอร่อยแห่งเมืองจันท์

รีวิวร้านท่าแฉลบอาหารทะเล ซีฟู้ดสดรสชาติอร่อยแห่งเมืองจันท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้นักท่องเที่ยวหลายท่านกำลังเดินทางไปท่องเที่ยวชื่นชมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ และแสวงบุญกันยังรอยพระบาทที่ตั้งอยู่บนยอดเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งในปี 2565 นี้ได้เปิดให้เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมได้เพียง 2 เดือน คือช่วงระหว่าง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ถึง 2 เมษายน  แต่ทว่าก่อนการเดินทางไปท่านต้องจองคิวล่วงหน้าที่ แอป QueQ ของทางอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ กันเสียก่อนเพราะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละวันครับ

dsc01947

ผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้เดินทางไปนมัสการฯ ด้วยความหวังว่าเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิตก็ขอขึ้นไปให้เห็นความมหัศจรรย์ของก้อนหินลูกพระบาทที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าผาบนยอดเขาคิชฌกูฏโดยไม่ตกหล่นลงมา  ถึงแม้จะท้อแท้กับการเดินทางที่ยากลำบากและต้องจองคิวล่วงหน้า ก็อยากจะไปให้เห็นสักครั้งหนึ่งในชีวิต และแล้วความฝันก็เป็นจริง

dsc02006

แต่ช่วงที่กำลังเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ มีเพื่อนชาวจังหวัดระยองแนะนำว่าให้ไปรับประทานอาหารทะเลที่ท่าแฉลบ โดยบรรยายสรรพคุณความอร่อยและราคาถูกในบรรยากาศธรรมชาติจนอดใจไม่ไหว  มื้อค่ำก่อนกลับบ้านจึงไม่ต้องคิดกันมาก รีบเดินทางไปตามคำแนะนำทันที

dsc02001

ร้านท่าแฉลบอาหารทะเล ตั้งอยู่ที่ตำบลบางกะจะ อำเภอเมืองจันทบุรี หากคุณเดินทางออกจากเขาคิชฌกูฏแล้วเข้าสู่ถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปทางจังหวัดระยอง เพียง 3-4 กม. ให้สังเกตป้ายไปท่าแฉลบทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายไปตามนั้นเป็นทางราดยางเรียบตลอดสาย  ขับไปเรื่อยๆ ระยะทาง 16 กม. จนสุดถนนคุณก็จะพบกับร้านท่าแฉลบอาหารทะเล 

dsc02003

เป็นร้านอาหารเก่าแก่ของชุมชนนี้ในบรรยากาศไม่หรูหราแต่ทว่าเป็นร้านใหญ่ ตั้งอยู่ติดกับท่าเรือ มีทิวทัศน์ป่าชายเลนให้ชื่นชมพร้อมกับสายลมพัดโชยมาสดชื่นไม่เหม็นคาวทะเล  ร้านท่าแฉลบอาหารทะเลเปิดให้บริการมานานจนเป็นที่รู้จักกันทั่วไปของชาวจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง สนนราคาถือว่าไม่แพงเรียกว่าแทบจะถูกกว่าที่อื่น รับประทานแล้วรู้สึกคุ้มค่าไม่ต้องมาต่อว่ากันทีหลัง

dsc02023

เมนูเด็ดขอแนะนำ ต้มยำโป๊ะแตก  ห่อหมกทะเล  หมึกทอดกระเทียม  ปลาต้มส้ม แต่ที่ผมถูกใจเป็นพิเศษคือ น้ำพริกปูไข่ ที่แม่ครัวทางร้านทำได้อร่อยถูกปากมาก ไม่เค็มไม่เผ็ดมากเกินไปหอมกลิ่นมันเนื้อปู สืบความได้ว่าเป็นสูตรพิเศษของทางร้านที่ลูกค้าเก่าจะทราบกันดีเมื่อเดินทางมาที่ร้านจะสั่งกันทันที

dsc02017
dsc02018
dsc02019
dsc02025

สรุปกันได้เลยทีเดียวว่าถ้ามาจันทบุรีต้องมาที่ท่าแฉลบ มาชิมอาหารทะเลสดๆ กับฝีมือการปรุงรสแบบจัดจ้านราคาไม่แพง หากกลัวหลงทางหรือจะจองโต๊ะกันก่อน โทรศัพท์ไปได้ที่ 0 3939 1005  มื้อนี้คุ้มค่ากับการเลี้ยวรถไปแน่นอน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รีวิวร้านท่าแฉลบอาหารทะเล ซีฟู้ดสดรสชาติอร่อยแห่งเมืองจันท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook