กิจกรรมน่าสนใจ เมื่อวางแผนจะพาเด็ก ๆ ไปเที่ยว

กิจกรรมน่าสนใจ เมื่อวางแผนจะพาเด็ก ๆ ไปเที่ยว

กิจกรรมน่าสนใจ เมื่อวางแผนจะพาเด็ก ๆ ไปเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะถึงวันหยุดแบบนี้ พ่อแม่หลาย ๆ บ้านอาจจะมีแผนว่าอยากพาเด็ก ๆ ออกไปเปิดหูเปิดตานอกบ้านบ้าง โดยเฉพาะบ้านที่คนในครอบครัวได้รับวัคซีนกันทุกคนแล้ว คงรู้สึกว่าก็น่าจะเริ่มกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติ แบบที่ต้องอยู่กับมันให้ได้บ้างแล้ว ช่วงที่ผ่านมาหลายบ้านไม่ได้พาลูกออกไปไหนเลย ขนาดเด็ก ๆ ที่เคยได้ออกไปโรงเรียนทุกวันก็ยังไม่ได้ไป เพื่อนก็ไม่ได้เจอ อยู่แต่บ้านมีแค่กำแพงและเพดานห้องแบบนี้น่าเบื่อแย่ ไม่ค่อยดีต่อพัฒนาการตามวัยของเด็กเท่าไรด้วย

เมื่อถึงวันหยุด ถ้าพ่อแม่ผู้ปกครองยังไม่รู้ว่าจะพาลูกไปเที่ยวไหน ไปทำกิจกรรมอะไร ลองให้มีกิจกรรมเหล่านี้อยู่ในแผนดูดีไหม จะได้วางแผนกันง่ายขึ้นว่าถ้าจะพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวเนี่ย จะไปทำอะไรกันดี

ดูโลกใต้ท้องทะเล

การปลูกฝังให้เด็ก ๆ ได้เที่ยวแบบที่ได้ความรู้ไปด้วยนั้น ถือเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับลูก สถานที่ที่น่าพาบุตรหลานไปเที่ยวแบบได้ความรู้ด้วย สนุกด้วย ไม่น่าเบื่อด้วย มีที่หนึ่งที่น่าสนใจ นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ผสมผสานเข้ากับการท่องเที่ยวได้อย่างดี ในประเทศไทยมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทั้งน้ำจืดน้ำเค็ม ที่น่าสนใจอยู่ทั่วทุกภาคในประเทศ พาเด็ก ๆ ไปเปิดโลกใหม่ใต้ท้องทะเล ได้ใกล้ชิดกับพันธุ์ปลานานาชนิดแบบตัวเป็น ๆ มีแค่ตู้กระจกกั้นเท่านั้น และแต่ละที่ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย

ผจญภัยในสวนสนุก

สวนสนุกเป็นจุดหมายแรก ๆ ที่พ่อแม่ผู้ปกครองมักจะพาบุตรหลานไปเที่ยวกันอยู่แล้ว ภายในสวนสนุกนั้นก็มีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลาย เริ่มตั้งแต่เครื่องเล่นเลเวลใส ๆ เบา ๆ เน้นถ่ายรูปสวย ๆ เป็นที่ระลึก เลเวลกลาง ๆ ให้ได้ปลดปล่อยเสียงกรี๊ด สวนน้ำที่เน้นเปียกและสนุก ไปจนถึงเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่ท้าทายความใจกล้าของบรรดาผู้ใหญ่และเด็ก ๆ ทั้งนี้พ่อแม่ก็ต้องเลือกเครื่องเล่นให้ลูก ๆ ด้วยว่าเหมาะสมกับวัยของพวกเขาหรือไม่ ปลอดภัยกับเด็ก ๆ หรือเปล่า ถ้าใจยังต้องการความระทึกขวัญแต่อยากปลอดภัยมากกว่าเพราะเท้าอยู่ติดพื้น บ้านผีสิงก็คือคำตอบ!

กินข้าว ดูหนัง ช้อปปิ้งชิล ๆ

หากไม่ได้มีเวลามากมาย พ่อแม่ผู้ปกครองหลาย ๆ ท่านก็มักจะพาบุตรหลานไปเที่ยวเล่นห้างสรรพสินค้าใกล้ ๆ บ้านมากกว่าจะไปที่ไกล ๆ ด้วยกิจกรรมที่มักทำในห้างจะเป็นกิจกรรมชิล ๆ เน้นผ่อนคลายความเครียดและได้ออกมาเปิดหูเปิดตาบ้าง ออกมากินข้าวนอกบ้านเป็นอาหารมื้อพิเศษ ดูหนังในโรงภาพยนตร์กันทั้งครอบครัว พาแวะโซนเครื่องเล่น แล้วจบทริปด้วยการซื้อของใช้ต่าง ๆ เข้าบ้าน เด็ก ๆ เองก็ได้สนุกสนาน เดินไปนู่นมานี่ ช่วยพ่อแม่เลือกของ แอบแวะไปจุดที่ขายของเล่น โดยพ่อแม่ควรตกลงเงื่อนไขและระวังลูก ๆ ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นก่อนออกจากบ้าน

ไปลานสเก็ตน้ำแข็งก็น่าสนใจ

บ้านเรามันเมืองร้อน ถ้าบ้านไหนอยากพาลูก ๆ ไปเที่ยว แต่ไม่ไปชอบออกไปผจญภัยกับกิจกรรมกลางแจ้งที่แสงแดดแผดเผา อุณหภูมิสูงจนเหงื่อออก รักแร้เปียก เหนียวเหนอะหนะไปหมด ลานสเก็ตน้ำแข็งในร่มก็เป็นที่เที่ยวที่น่าสนใจดีไม่น้อย ไม่เพียงแต่หนีร้อนพาพึ่งเย็นเท่านั้น ยังได้สนุกสนานกับกิจกรรมบนลานน้ำแข็งที่เล่นได้ทั้งครอบครัว ถ้าพ่อแม่ผู้ปกครองคนไหนเครียด ๆ อยู่ ขอบอกว่าการทรงตัวบนลานน้ำแข็งเนี่ยช่วยแก้เครียดและฝึกสมาธิได้ดีทีเดียว ก็ถ้าไม่อยากลื่นล้มก้นจ้ำเบ้า ต้องตั้งสติและสมาธิไว้ที่ปลายเท้าอย่างเดียว เรื่องที่เครียด ๆ อยู่น่ะเหรอ ปลิวหายไปเลยล่ะ

สารพัดกิจกรรมแอดเวนเจอร์

เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับครอบครัวสายแอดเวนเจอร์ จะพาลูกไปเที่ยวทั้งทีจะธรรมดาได้ที่ไหนกัน ก็จัดสารพัดกิจกรรมแอดเวนเจอร์ไปเลยสิคะ มีกิจกรรมอยู่มากมายที่รออยู่ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม เช่น ปีนหน้าผา กิจกรรมทางน้ำ ดำน้ำ ยิงปืน โหนสลิง ขับรถโกคาร์ท เป็นต้น หลาย ๆ กิจกรรมสามารถหาทำได้แม้ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ ด้วยซ้ำ อย่างปีนผาก็มีสถานที่จำลอง แต่รับรองว่าสนุกเหมือนกัน จริง ๆ แล้วกิจกรรมแอดเวนเจอร์พวกนี้ก็สามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ดีเหมือนกัน เพราะส่วนใหญ่สามารถทำได้ทั้งครอบครัว แต่ละคนช่วยเหลือกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook