ดอกบัวแดงบานสะพรั่ง @วังบัวแดง หนองคาย

ดอกบัวแดงบานสะพรั่ง @วังบัวแดง หนองคาย

ดอกบัวแดงบานสะพรั่ง @วังบัวแดง หนองคาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนองคาย อากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อดอกบัวแดงที่วังบัวแดง พื้นที่กว่า 2 พันไร่ ผุดดอกพ้นน้ำหนาแน่นและบานสะพรั่งรับอากาศหนาวเย็นยามเช้า ส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงนี้คึกคัก นักท่องเที่ยว ต่อแถวล่องเรือชมดอกบัวแดง ในขณะที่อุณหภูมิทั่วที่จังหวัดหนองคาย ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดช่วงเช้าอยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียส

img_4940

จากสภาพอากาศในจังหวัดหนองคาย ที่หนาวเย็นต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ได้ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย ที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ลง ล่องเรือชมดอกบัวแดง ซึ่งกำลังบางสะพรั่งสวยงามในวังบัวแดง พื้นที่กว่า 2,600 ไร่ ซึ่งมีบัวออกดอกหนาแน่น ชาวบ้านได้นำเรือออกมาให้บริการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสดอกบัวแดงอย่างใกล้ชิด และทำโป๊ะไว้กลางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายรูปเก็บความสวยงามไว้เป็นที่ระลึก

img_4944
img_4946(2)

นายชัยมงคล คุณาวุฒิ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองบ่อ ต.ปะโค อ.เมือง จ.หนองคาย กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศเย็น บัวแดงบานสวยงาม มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่ขาดสาย พื้นที่แห่งนี้ มีบัวแดงเกิดขึ้นประมาณ 1,000 ไร่ กำลังออกดอกบานสพรั่งสร้างความสวยงาม ตนและชาวบ้าน ต่างพากันนำเรือออกมาที่ให้บริการ กับนักท่องเที่ยว โดยคิดค่าบริการ ถ้ามาคนเดียวเหมาลำ 100 บาท หากมา 2 คน จะคิดค่าบริการคนละ 50 บาท โดยแต่ละลำ จะอนุญาตให้นั่งเพียง 4­-5 คน เท่านั้น และทุกคนที่ลงเรือจะต้องสวมเสื้อชูชีพเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เป็นที่น่าสังเกตว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมากันเป็นกลุ่มครอบครัว และกลุ่มเพื่อนๆ ในขณะที่อุณหภูมิทั่วที่จังหวัดหนองคาย ยังคงหนาวเย็น โดยอุณหภูมิต่ำสุด ช่วงเช้าอยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียส ซึ่งส่งผลดีต่อบัวแดง ที่ผุดดอกขึ้นมารับอากาศหนาวเย็นและแสงแดดในช่วงเช้าหนาแน่น ดอกใหญ่ สีชมพูสวยงามและเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ดอกบัวแดงบานสะพรั่ง @วังบัวแดง หนองคาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook