ทะเลหมอกหยุนไหล สวยอลังการต้อนรับปีใหม่

ทะเลหมอกหยุนไหล สวยอลังการต้อนรับปีใหม่

ทะเลหมอกหยุนไหล สวยอลังการต้อนรับปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล ที่ หมู่บ้านสันติชล ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน  เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามของอำเภอปาย ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว สามารถมองเห็นทะเลหมอกที่ถูกรายล้อมไปด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ และทัศนียภาพบ้านเรือนของเมืองปายที่ถูกปกคลุมด้วยสายหมอก คำว่าหยุนไหล เป็นภาษาจีนกลาง หมายถึง แหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน ซึ่งเปรียบเสมือนคนจีนยูนานที่อพยพมาจากเมืองจีน แต่ในที่สุดก็อพยพย้ายถิ่นฐานมารวมกัน

 853593

สำหรับ จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล สามารถชมได้ทั้งฤดูฝนและฤดูหนาว  บริเวณจุดชมวิวได้จัดทำเป็นระเบียงชมวิวและจุดถ่ายภาพน่ารักๆ หลายจุด ทั้งระเบียงชมวิว จุดคล้องกุญแจคู่รัก  ป้ายร้อยที่บอกรัก  และศาลาสำหรับนั่งชมวิวยามเช้า   ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีบริการเครื่องดื่มชาร้อนใส่มาในกาน้ำร้อน ให้จิบไปชมวิวไปได้อีกด้วย  บริเวณจุดชมวิวมีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่  ห้องพัก ลานกางเต็นท์ ห้องน้ำ และร้านค้า คอยบริการนักท่องเที่ยว ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับชมทะเล ควรมาตั้งแต่ประมาณ 6 โมง – 7 โมงเช้า

 676194

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยต่อไปว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากที่ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ภายใต้การเข้มงวดตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด โดยได้เน้นย้ำว่า นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 2 เข็มและต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือทุกครั้งด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่สถานประกอบการจัดไว้ให้ และเน้นย้ำต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลไม่ต่ำกว่า 2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทะเลหมอกหยุนไหล สวยอลังการต้อนรับปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook