10 เมืองผู้นำไปสู่โลกสีเขียวในอนาคต เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

10 เมืองผู้นำไปสู่โลกสีเขียวในอนาคต เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

10 เมืองผู้นำไปสู่โลกสีเขียวในอนาคต เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resonance Consultancy บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เปิดเผยรายชื่อ 10 เมืองจากทั่วโลกที่ได้ชื่อว่าเป็นเมื่องที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด  และกำลังจะกลายเป็นผู้นำแห่งเมืองสีเขียวในอนาคต
โดยใช้เกณฑ์ความหนาแน่น การออกแบบผังเมือง พลังงานสะอาด ระบบคมนาคมสาธารณะ และการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งในอนาคตเมืองเหล่านี้น่าจะตอบสนองต่อสถานการณ์ที่ทุกคนต้องการเว้นระยะห่างทางสังคมมากขึ้นอีกด้วย

1.เวียนนา

7826

เวียนนาเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีแนวคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับการคมนาคมและการให้ความสำคัญกับพื้นที่สวนสาธารณะ นอกจากนี้เวียนนายังเป็นต้นแบบเกณฑ์มาตรฐานยุโรปสำหรับระบบขนส่งสาธารณะ โดยมีประชากรเกือบครึ่งหนึ่งของเมืองใช้บัตรโดยสารแบบรายปีและใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ

2.มิวนิค

7827

มิวนิคเป็นหนึ่งในเมืองที่เหมาะกับการเดินมากที่สุดในโลกแถมยังมีระบบขนส่งที่น่าอิจฉา การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการเดินทางล่าสุด เช่น ระบบขนส่งมวลชน U-Bahn จะลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวลง ส่งผลให้ในใจกลางเมืองนั้นมีอากาศที่ดี ไร้มลพิษ

3.เบอร์ลิน

7828

เบอร์ลินมีพื้นที่สวนสาธารณะในเมืองมากมายและเหมาะสำหรับการเดินเล่น ชาวเบอร์ลินยังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อย่างน่าทึ่งด้วยสถิติการใช้น้ำน้อยที่สุดในประชากรของยุโรปทั้งหมด นอกจากนั้นพวกเขายังนิยมใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

4.มาดริด

7829

มาดริดมีพื้นที่สีเขียวมากมายในใจกลางเมืองและสามารถรองรับคนเดินเท้าได้จำนวนมาก โครงการงบประมาณขนาดใหญ่เมื่อเร็ว ๆ นี้ คือการทำให้ถนน Gran Via ใจกลางเมืองเป็นถนนที่ปลอดภัยและเหมาะกับการเดินเล่นริมทาง

5.เซาเปาโล

7830

เซาเปาโลเป็นเมืองใหญ่ที่ใช้พลังงานเยอะมาก ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นผู้ใช้พลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ที่สุดของโลก อีกทั้งมีพื้นที่สีเขียว เช่น สวน Ibirapuera และศูนย์วัฒนธรรมที่คึกคักมีหลังคาสีเขียวมีชีวิตชีวา

6.แมนเชสเตอร์

7831

เมืองขนาดกระทัดรัดแห่งนี้เป็นสวรรค์สำหรับคนเดินเท้า ที่มีทั้งภูมิทัศน์ที่น่าดึงดูด ผสมผสานประวัติศาสตร์และศิลปะเข้าด้วยกัน ส่วนระบบการขนส่งสาธารณะก็ครอบคลุมทั่วทั้งเมือง

7.ลิสบอน

7832

ลิสบอนมีพื้นที่สีเขียวมากมาย และมีตลาดเกษตรกรจำนวนมากที่สุดในยุโรป รวมถึงมีโครงการรีไซเคิลขยะและการทำปุ๋ยที่จริงจังมาก ๆ

8.สิงคโปร์

7833

สิงคโปร์ไม่ได้สร้างพื้นที่สีเขียวด้วยเหตุผลด้านความงามเท่านั้น ผู้นำของเมืองกำลังพัฒนาสวนสาธารณะที่มีอยู่มากมายให้เป็น 'สวนเพื่อการบำบัด' ที่ออกแบบมาสำหรับผู้สูงอายุ

9.อัมสเตอร์ดัม

7836

การเที่ยวไปรอบ ๆ อัมสเตอร์ดัมที่ดีที่สุดคือ การเดินเท้าหรือไม่ก็ปั่นจักรยาน แต่ระบบขนส่งสาธารณะที่นี่ก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางเหมือนกัน ตอนนี้คนท้องถิ่นกำลังมีเทรนด์ใหม่คือ การเดินทางโดยเรือเพิ่มมาเป็นตัวเลือกอีกหนึ่งอย่าง

10.วอชิงตัน ดี.ซี.

7834

ที่นี่เปรียบเสมือนโอเอซิสสีเขียวที่ได้รับการดูแลมาอย่างยาวนาน เพราะทั่วทั้งเมืองเต็มไปด้วยสวนสาธารณะ มีตลาดเกษตรกรจำนวนมาก และท่าเรือขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เมืองผู้นำไปสู่โลกสีเขียวในอนาคต เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook