รีวิวเที่ยวหลีเป๊ะ เส้นทางใหม่จากตรัง เดินทางง่าย สัมผัสทะเลสวยใสระดับโลก!

รีวิวเที่ยวหลีเป๊ะ เส้นทางใหม่จากตรัง เดินทางง่าย สัมผัสทะเลสวยใสระดับโลก!

รีวิวเที่ยวหลีเป๊ะ เส้นทางใหม่จากตรัง เดินทางง่าย สัมผัสทะเลสวยใสระดับโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วหากใครที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล จะต้องไปขึ้นเรือนำเที่ยวกันที่ท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นจุดยอดนิยมในการไปเที่ยวหลีเป๊ะ แต่ในวันนี้ Sanook Travel จะขอพาคุณไปเปิดประสบการณ์ใหม่กับการเที่ยวหลีเป๊ะโดยเดินทางมาจากจังหวัดตรัง ซึ่งถือเป็นเส้นทางใหม่ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนเลย

เส้นทางท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะจากจังหวัดตรัง เป็นโปรเจ็คต์ใหม่ของ Love Andaman ผู้นำด้านการนำเที่ยวทางทะเล ที่เริ่มเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทะเลตรังพร้อมพ่วงการนำเที่ยวเกาะหลีเป๊ะแบบวันเดย์ทริปจากจังหวัดตรังด้วย 

เส้นทางท่องเที่ยวหลีเป๊ะจากจังหวัดตรัง
รีวิวเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

ซึ่งข้อดีของการเดินทางไปเที่ยวหลีเป๊ะจากจังหวัดตรังนี้ ก็คือ คุณสามารถนั่งเครื่องบินตรงมาลงที่ตรังได้เลย หรือจะนั่งเครื่องมาลงกระบี่แล้วนั่งรถตู้ต่อมาก็ได้เช่นกัน จะประหยัดเวลากว่าการไปที่สตูล เหมือนกับในทริปนี้ที่เราใช้บริการของ Vietjet บินตรงลงสู่สนามบินกระบี่เลย ใช้เวลานั่งรถตู้จากกระบี่มาท่าเรือปากเมงประมาณ 1.30 ชั่วโมงเท่านั้น

การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ
การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ

ที่สำคัญคือคนน้อยกว่าด้วย ที่ท่าเรือปากเมงจังหวัดตรังนั้น จะไม่แออัดและวุ่นวายเท่าที่ท่าเรือปากบารา เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะชิลๆ ไม่วุ่นวาย ท่องเที่ยวแบบไพรเวทนิดหนึ่งที่นี่ถือว่าตอบโจทย์ครับ หรือสำหรับคนที่มีแผนจะมาเที่ยวทะเลตรังอยู่แล้ว แล้วมีวันว่างอีกสักวันหนึ่ง อยากจะไปเที่ยวหลีเป๊ะก็ตอบโจทย์เช่นกัน

ท่าเรือปากเมงจังหวัดตรัง

ที่ท่าเทียบเรือปากเมง จะมีจุดบริการนำเที่ยวของ Love Andaman โดยเฉพาะรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ ในจุดนี้จะมีทั้งชา กาแฟ และขนมขบเคี้ยวไว้ต้อนรับ พร้อมกับฟังบรีฟในการเดินทางจากพี่ๆ ไกด์ประจำ Love Andaman ทำความเข้าใจข้อมูลการเดินทางก่อนจะออกเดินทางกันในวันนี้

Love Andaman
เกาะหลีเป๊ะ

จากฝั่งท่าเรือปากเมง เราเดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทลำใหญ่แบบ 4 เครื่องยนต์ใช้เวลาในการเดินทางสู่เกาะหลีเป๊ะประมาณ 1.45 ชั่วโมง สู่จุดหมายแรกของเรานั่นก็คือบริเวณ Zodiac Bar บาร์ริมชายหาดแห่งเกาะหลีเป๊ะ ในจุดนี้คุณสามารถลงไปถ่ายภาพหน้าหาดและบริเวณ Zodiac Bar กันได้ การตกแต่งของทางร้านนั้นเจ๋งมากๆ เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติให้ความรู้สึกแบบชาวเลอย่างแท้จริง 

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ
เกาะหลีเป๊ะ
เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

นอกจากนี้ในช่วงที่ฟ้าเปิดแบบนี้ทะเลหลีเป๊ะนั้น เรียกได้ว่าสวยงามระดับโลกอย่างแท้จริง มีความไล่ระดับของสีน้ำ จากสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ไปจนถึงสีครามของน้ำลึก เป็นเลเยอร์ที่มองดูสวยงามคุ้มค่ากับการเดินทางมาเยี่ยมชม 

ทะเลหลีเป๊ะ
ทะเลหลีเป๊ะ
ทะเลหลีเป๊ะ

ทะเลเกาะหลีเป๊ะ

เดินหามุมถ่ายรูปบริเวณ Zodiac Bar กันได้แบบชิลๆ ไม่ว่าจะมองทางไหนก็สวยงามไปเสียหมด มีมุมถ่ายรูปปังๆ สำหรับสาวๆ ให้ได้มาเช็กอินพร้อมกับแบ็คกราวด์ของน้ำทะเลใสๆ สีสันสวยงาม บอกเลยว่ามาที่นี่ได้รูปเป็นร้อยแน่นอน!

Zodiac Bar
Zodiac Bar หลีเป๊ะ
Zodiac Bar หลีเป๊ะ

Zodiac Bar เกาะหลีเป๊ะ

หลังจากดื่มด่ำกับความสวยงามบริเวณ Zodiac Bar กันจนเต็มอิ่มแล้วก็ได้เวลาไปดำน้ำกันต่อ โดยจุดที่เราจะไปกันในวันนี้ถือเป็นไฮไลท์ของเกาะหลีเป๊ะเลย นั่นก็คือที่ร่องน้ำจาบังนั่นเอง 

ดำน้ำเกาะหลีเป๊ะ

ร่องน้ำจาบังแห่งนี้คือจุดชมปะการังที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทยเลย เราจะได้พบกับปะการังสีสันสวยงามและปลาทะเลน้อยใหญ่ ที่ผลัดกันออกมาโชว์ตัวราวกับเป็นการแสดงจากธรรมชาติ ใครที่เป็นสายดำน้ำบอกเลยว่าสักครั้งต้องมาที่นี่ให้ได้

ร่องน้ำจาบัง เกาะหลีเป๊ะ
ร่องน้ำจาบัง เกาะหลีเป๊ะ

ดำน้ำกันเหนื่อยๆ ก็เริ่มจะหิวกันแล้วได้เวลาอาหารกลางวันพอดี โดยจุดหมายต่อไปของเรานั้นจะไปกันที่เกาะราวี เพื่อไปทานอาหารกลางวันกัน ที่ เกาะราวี หลีเป๊ะ นี้จะมีอาหารและเครื่องดื่มขายด้วย แต่หากคุณซื้อทัวร์มากับ Love Andaman บอกเลยว่าเรื่องของกินนั้นหายห่วง เพราะทางทัวร์จัดเต็มทั้งอาหารคาวหวาน ให้คุณได้อิ่มหนำสำราญกันจนลืมความเหนื่อยจากการดำน้ำเมื่อกี้ไปเลย 

เกาะราวี หลีเป๊ะ

เกาะราวี หลีเป๊ะ

เมื่ออิ่มแล้วใครอยากจะเดินย่อยหรือว่ายน้ำเล่นหน้าเกาะราวีก็ได้ ที่เกาะราวีก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีความงดงามเช่นกัน ชายหาดที่ทอดยาวตัดกับสีของพื้นน้ำทะเลอย่างงดงาม ยิ่งในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ น้ำทะเลสวยและใสมากๆ น่าลงไปแช่ตัวสุดๆ เดินเล่นกันได้แบบเพลินๆ ไม่มีเบื่อเลย 

ว่ายน้ำเล่นหน้าเกาะราวี
หน้าเกาะราวี หลีเป๊ะ
หน้าเกาะราวี หลีเป๊ะ

ออกจากเกาะราวีในช่วงบ่ายมุ่งสู่จุดหมายต่อไปที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของโปรแกรมทัวร์หลีเป๊ะเช่นกัน นั่นก็คือที่เกาะหินงามนั่นเอง ที่เกาะแห่งนี้มีความพิเศษคือบนเกาะจะไม่มีหาดทราย แต่จะมีหินสีดำที่ทับซ้อนกันเป็นชั้นๆ มาแทนที่ เป็นที่มาของชื่อเกาะหินงาม

เกาะหินงาม หลีเป๊ะ
เกาะหินงาม หลีเป๊ะ

ซึ่งหินเหล่านี้เมื่อยามที่ต้องกับแสงอาทิตย์ในช่วงบ่ายๆ แบบนี้ จะสะท้อนแสงออกมาสวยงามมากๆ มองดูแล้วเหมือนกับเครื่องประดับอัญมณีที่ส่องแสงได้เลย เป็นอีกหนึ่งแหล่งอันซีนที่ควรค่าแก่การมาเยี่ยมชม

เกาะหินงาม หลีเป๊ะ
เกาะหินงาม หลีเป๊ะ
เกาะหินงาม หลีเป๊ะ

ปิดท้ายทริปนี้กับจุดดำน้ำแห่งสุดท้ายของเรา ซึ่งในจุดนี้เราได้พบกับปลาสิงโตสามตัว พ่อ แม่ ลูก น่ารักมากๆ พร้อมกับปะการังสีสันสวยงามที่ยังไม่เกิดการฟอกขาว เรียกได้ว่าเป็น Hidden Gem ใต้น้ำของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ 

Hidden Gem หลีเป๊ะ

Hidden Gem หลีเป๊ะ

จบวันเดย์ทริปกับการมาเที่ยวหลีเป๊ะจากฝั่งจังหวัดตรัง สำหรับเราแล้วที่เคยได้เดินทางมาทั้งจากทางฝั่งสตูล และ จากฝั่งตรัง บอกเลยว่ามีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางสนามบินที่ใกล้กว่า รวมไปถึงความแออัดของนักท่องเที่ยวที่ทางท่าเรือปากเมงนั้นมีความแออัดน้อยกว่าอย่างชัดเจน ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ประทับใจเลยทีเดียว ได้เห็นธรรมชาติสวยๆ ของเมืองไทย ที่เกาะหลีเป๊ะ เข้าใจเลยว่าทำไมนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกถึงต้องการจะเดินทางมาที่นี่ 

เที่ยวหลีเป๊ะจากฝั่งจังหวัดตรัง

เที่ยวหลีเป๊ะจากฝั่งจังหวัดตรัง

เกาะหลีเป๊ะ หาดทรายสวยน้ำทะเลใส โลกใต้น้ำที่อุดมสมบูรณ์ เรียกได้ว่านี่คือสมบัติของชาติทางทะเลที่ทุกคนควรจะมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งจริงๆ หากใครที่กำลังลังเลอยู่บอกเลยว่ารีบตัดสินใจเพราะตอนนี้ทะเลไทยสวยแบบเกินบรรยาย หลังจากที่ได้พักฟื้นมาอย่างยาวนานในช่วงที่ต้องงดการท่องเที่ยวช่วงโควิดที่ผ่านมา

เกาะหลีเป๊ะ
เกาะหลีเป๊ะ

หากใครมีแพลนจะมาเที่ยวหลีเป๊ะ จากฝั่งจังหวัดตรังแบบเราตอนนี้ ทาง Love Andaman จัดโปรโมชัน ผู้ใหญ่ 2099 บาท/ท่าน, เด็ก 1699 บาท/ท่าน เดินทางได้ถึง  15 ม.ค. 65 - 15 พ.ค 65 ออกเดินทางทุกเสาร์ - อาทิตย์

สอบถามเพิ่มเติม

076-390250/ 081-9190101/ 084-0539426 / 090-9480888 ช่วงเวลาติดต่อ (09.00 - 20.00 น.)

Facebook : Love Andaman

โปรแกรมวันเดย์ทริปหลีเป๊ะ 

โปรแกรมวันเดย์ทริปหลีเป๊ะ

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ ของ รีวิวเที่ยวหลีเป๊ะ เส้นทางใหม่จากตรัง เดินทางง่าย สัมผัสทะเลสวยใสระดับโลก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook