อัปเดตภาพความงดงามสกายวอล์คอัยเยอร์เวง ก่อนเปิดให้เข้าเที่ยวอีกครั้ง 1 ธันวาคม นี้

อัปเดตภาพความงดงามสกายวอล์คอัยเยอร์เวง ก่อนเปิดให้เข้าเที่ยวอีกครั้ง 1 ธันวาคม นี้

อัปเดตภาพความงดงามสกายวอล์คอัยเยอร์เวง ก่อนเปิดให้เข้าเที่ยวอีกครั้ง 1 ธันวาคม นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.64  นายสุทธินัย เปรมรัชชานนท์ ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง  จ.ยะลา (แทนนายอำเภอเบตง) นำประชุมทุกภาคส่วน โดยมี จนท.ป่าไม้  ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข  อบต.  ตำรวจ  ตชด. อสม.วิสาหกิจชุมชน กลุ่มอาชีพ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอเบตง เพื่อหารือ เตรียมความพร้อมทดลองเปิดให้ นักท่องเที่ยว ได้เที่ยว สกายวอล์คในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 นี้  โดยมีมาตรการที่สำคัญคือ นักท่องเที่ยว ต้อง ฉีดวัคซีน 2 เข็ม และมีใบรับรองจากบุคลากรทางการแพทย์ในการตรวจ ATK ภายใน 72 ชม.เท่านั้น(ตามมนโยบาย ผู้ว่าฯ) รถนักท่องเที่ยวทุกชนิดรวมถึงมอเตอร์ไซค์ต้องจอดไว้ที่ลานจอดรถด้านหน้าโครงการ โดยจะมีรถ  2 แถวมีหลังคาบริการ ถึงจุดพักคอย ค่าบริการ 30 บาท(รวมไป-กลับ) ช่วงที่ 2  สามารถเดินเท้าระยะทาง 200 เมตร  หรือบริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เที่ยวละ 10 บาท การเข้าชมภายในสกายวอล์ค จะปล่อยให้เข้า ชุดละ 50 คน ที่ละชุดแต่ละชุด ห่างกัน 15 นาที ตามบัตรคิวที่จุดพักคอย การเข้าในอาคาร หากไม่อยากถอดรองเท้าฝากกับ ล็อคเกอร์จนท. และนักท่องเที่ยวสามารถอุดหนุนถุงหุ้มรองเท้าของกลุ่มอาชีพอัยเยอร์เวง คู่ละ 30 บาท ในการทดลองเปิดเข้าชมยังไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆสำหรับการขึ้นชมบนสกายวอล์ค จนท.ทุกคนต้องฉีดวัคซีน 2เข็มเท่านั้น   จนท.ทุกคน ต้องตรวจ ATK ทุก 7 วัน  กรณีผู้นำทางไกด์และคนขับรถหากมาติดต่อกันต้องมีใบรับรองตรวจ ATK 3 วัน ต่อ 1 ครั้ง และห้ามนำสัมภาระ เป้(ไม่รวมกระเป๋าถือ) อาหารและเครื่องดื่มขึ้นบนสกายวอล์ค

135076
622134

สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงจะเปิดทดลองให้เข้าเที่ยว 1 ธ.ค.64 โดยนักท่องเที่ยว จะได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมชมทะเลหมอกที่สวยงาม 360 องศาในช่วงนี้ภาคใต้โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เบตง  จ.ยะลา บรรยากาศการท่องเที่ยว เริ่มกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาว ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เป็นอีกหนึ่งจุดแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดที่จะต้องเดินทางไปเที่ยวอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยช่วงนี้อากาศเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 20-21 องศาเซลเซียส ช่วงเช้าบนยอดเขาอากาศหนาวเย็น สลับกับหมอกที่หนาตา นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมชมทะเลหมอกที่สวยงามมาก นับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจของภาคใต้

462120
575517

สำหรับสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (Skywalk ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง) ตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง (ข้างจุดชมวิวเดิม) ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา บนระดับความสูง 2,038 ฟุต จากระดับน้ำทะเล 

351069

สกายวอล์คแห่งนี้ ใช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 90 ล้านบาท เป็นอาคารโครงสร้างเหล็ก มีความสูง 45 เมตร มีบันไดให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปชมวิว และลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ

สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีไฮไลท์สำคัญ คือ ระเบียงทางเดินที่ยื่นออกไปจากฐานมีความยาวรวม 63 เมตร ส่วนปลายเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่าง ซึ่งสร้างเสน่ห์สีสัน และความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว

369777

สกายวอล์คฯ แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คใหม่ของ อ.เบตง จ.ยะลา มีความโดดเด่นในเรื่องของการชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกยามเช้าตรู่ของวัน ควบคู่ไปกับการชมทะเลหมอกอันงดงาม ซึ่งสามารถเห็นทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี

400367

นอกจากนี้ก็ยังมีวิวทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลา-บาลา ทะเลสาบเขื่อนบางลาง รวมถึงสามารถมองไปไกลได้ถึงประเทศมาเลเซียเลยทีเดียว

986182

ทั้งนี้เมื่อสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เมื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย (หลังเปิดประเทศในอนาคต) ให้เข้ามาเที่ยวในอำเภอเบตงจังหวัดยะลาได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ อัปเดตภาพความงดงามสกายวอล์คอัยเยอร์เวง ก่อนเปิดให้เข้าเที่ยวอีกครั้ง 1 ธันวาคม นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook