ร้านโคตรเจ๋ง Coffee café @ราชบุรี คาเฟ่กลางทุ่งนา ชมวิวเขางูพร้อมสายหมอก

ร้านโคตรเจ๋ง Coffee café @ราชบุรี คาเฟ่กลางทุ่งนา ชมวิวเขางูพร้อมสายหมอก

ร้านโคตรเจ๋ง Coffee café @ราชบุรี คาเฟ่กลางทุ่งนา ชมวิวเขางูพร้อมสายหมอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้บรรยากาศกำลังมีฝนตก เหนือท้องฟ้าเมืองราชบุรี ทำให้บรรยากาศหลังฝนตกจะเกิดเมฆหมอกปกคลุมยอดเขา สร้างบรรยากาศให้บรรดานักท่องเที่ยวได้แวะเก็บภาพและเซลฟี่โพสต์ลงโซเชียลอวดเพื่อนๆ กันจนน่าอิจฉา

ร้านกาแฟ โคตรเจ๋ง Coffee café ราชบุรี
อย่างที่ร้าน “โคตรเจ๋ง pop up barbershop and craft cafe” ที่ตั้งอยู่บนเถียงนาติดริมถนนค่ายบูรฉัตร – เขางู ราชบุรี ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ก่อนถึงปั้มน้ำมัน ฝั่งขาเข้าเมืองราชบุรี กำลังได้รับความสนใจจากบรรดาคอกาแฟสายดริป และ มอคค่าพอท กาแฟแบบกาต้ม กับบรรยากาศบนเถียงนาที่มีนาข้าวล้อมรอบ แถมยังมีเทือกเขางูแลนด์มาร์คเมืองราชบุรี ที่ตอนนี้กำลังมีเมฆหมอกปกคลุ่มท่ามกลางความเขียวชอุ่มของผืนนาข้าว ของ 2 สามีภรรยา ช่างภาพ และ นักร้องสายวินเทจ ที่ว่างจากงานหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หันมาเปิดร้านตามฝัน ที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายแบบธรรมชาติ

โคตรเจ๋ง pop up barbershop and craft cafe  1
ร้านกาแฟโคตรเจ๋ง
โคตรเจ๋งCoffee
นายเทิดธัญ เจริญรัตน์ อายุ 39 ปี หรือ เจ๋ง ช่างภาพกองถ่ายภาพยนตร์และโปรดักชั่น และ น.ส.เกตุชุลี ถึงจอหอ อายุ 36 ปี ครูสอนภาษาออนไลน์ นักร้องนำวงดนตรี 2 สามีภรรยา เจ้าของ “โคตรเจ๋ง pop up barbershop and craft cafe” เล่าให้ฟังว่า ตนทั้ง 2 คน เจอพิษจากโควิด-19 ด้วยอาชีพ ช่างภาพและนักร้อง โดนสั่งปิดตามมาตรการของ ศบค. ทำให้ว่างงาน จึงได้หันมาหางานที่พอจะทำได้ โดย สามีถนัด ชงกาแฟ และตัดผม ส่วนภรรยาชอบทำอาหาร และร้องเพลงโฟรคซอง โดยมีรถตู้คันเก่าสภาพออกแนววินเทจ และมาเห็นทำเลตรงที่ตั้งร้าน ด้านหน้าติดถนน และ ด้านหลังมีผืนนาและ เขางู ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของราชบุรี จึงได้มาขอเช่ากับทางเจ้าของที่นา เปิดเป็นร้านตัดผมสไตลวินเทจ โดยมีเต็นท์เล็กๆ 1 หลัง และใช้รถตู้คันเก่าเป็นร้านตัดผม และ นั่งร้องเพลงแบบโฟรคซองเพื่อสร้างบรรยากาศ และจำหน่ายกาแฟแบบมอคค่าพอทด้วย ซึ่งเริ่มเปิดร้านใหม่ๆ ก็จะมีนักท่องเที่ยวและเพื่อนๆ มาช่วยกันอุดหนุน พร้อมทั้งโปรโมทร้านผ่านโซเชียล จนกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

Coffeecafé
Coffee café ราชบุรี
จากนั้น นายเทิดธัญ หรือ เจ๋ง เล่าให้ฟังอีกว่า หลังจากเปิดร้านมาได้ 2 เดือนเศษ ก็เริ่มมีทุนและเริ่มขยับขยายร้าน ซึ่งได้ต่อเป็นกระท่อมเล็กๆ เปิดเป็นร้านจำหน่ายเครื่องดื่มและเมนูทานเล่น ประกอบกับช่วงนี้นาข้าวกำลังออกรวงข้าว เขียวขจีเต็มผืนนา ประกอบกับมีฝนตกทำให้มีเมฆหมอกปกคลุมยอดเขางูสร้างบรรยากาศ เหมาะแก่การมานั่งจิบกาแฟ และถ่ายภาพเป็นอย่างมาก

ร้านกาแฟ โคตรเจ๋งราชบุรี
ร้านกาแฟราชบุรี 1
สำหรับเมนูของทางร้านเราจะมีเมนูซิกเนเจอร์ กาแฟน้ำตะคร้อ ซึ่ง 1 ปี จะมีครั้งเดียวเป็นผลไม้หายากโดยจะมีขายช่วงเดือน พฤษภาคม ถึง เดือนกันยายน เท่านั้น ส่วนอีกเมนูยอดฮิตของทางร้านเลย จะเป็นกาแฟดริป เราจะให้เมล็ดกาแฟมาจากน่าน สายโรบัสต้า จะมีความพิเศษอยู่ตรงที่ชุดดริป เป็นการประกอบขึ้นเองโดยใช้วัสดุธรรมชาติ มารังสรรค์เพื่อเพิ่มอรรถรสในการจิบกาแฟ ซึ่งในชุดดริปกาแฟ จะมีน้ำโซดาให้ดื่มเพื่อล้างปากก่อนที่จะจิบกาแฟของเราด้วย สำหรับราคามีทั้งชุดเล็ก ชุดละ 120 บาท ชุดกลาง 150 บาท และชุดใหญ่ 180 บาท

ร้านกาแฟราชบุรี2
ส่วนเมนู มอคค่าพอท จะเป็นกาแฟสายพันธุ์เดียวกัน คือ โรบัสต้า เมล็ดกาแฟจากน่าน เริ่มที่ราคา แก้วละ 50 บาท ถ้านั่งทานที่ร้าน แบบหม้อต้ม (กาชง) ราคาชุดละ 70 บาท

นอกจากเมนูกาแฟแล้วเรายังมีเมนูเครื่องดื่มทั่วๆไป มีให้เลือกหลากหลายเมนู อาทิ ชาชง ชามะนาว น้ำส้ม โซดามะนาว หรือ จะเป็นเมนูแบบน้ำคลาสสิค เริ่มที่แก้วละ 40 - 60 บาท

ส่วนใครที่อยากทานเมนูทานเล่นที่ร้านประกอบเครื่องดื่มก็มีให้บริการเช่นกัน อาทิ เมนู มาม่าผัด มาม่าต้มยำ ไข่กระทะ บาบีคิว แซนวิส ปังกอบปังปิ้ง และ แฮมเบอร์เกอร์

ส่วนหน้าหนาวที่จะถึงนี้ก็จะมีเมนูสเต็ก มาเสริม สำหรับคนที่อยากมานั่งชิวๆ รับบรรยากาศ และมาถ่ายภาพสวยๆ กับทุ่งเขางู

โคตรเจ๋ง pop up barbershop and craft cafe
ร้าน “โคตรเจ๋ง pop up barbershop and craft cafe” เปิดทุกวัน เสาร์ - อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดบริการ เวลา 8.00 - 17.00 น. โทรสอบถามเส้นทางที่ 084-6924922 หรือ ติดตามได้ที่ F B แฟนเพจ โคตรเจ๋ง pop up barbershop and craft cafe

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ร้านโคตรเจ๋ง Coffee café @ราชบุรี คาเฟ่กลางทุ่งนา ชมวิวเขางูพร้อมสายหมอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook