Good Forrest ภูเก็ต คาเฟ่สไตล์กระท่อมไม้ที่ใช้จุดเด่นของชุมชน

Good Forrest ภูเก็ต คาเฟ่สไตล์กระท่อมไม้ที่ใช้จุดเด่นของชุมชน

Good Forrest ภูเก็ต คาเฟ่สไตล์กระท่อมไม้ที่ใช้จุดเด่นของชุมชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราอาจตั้งคำถามขึ้นมาในแวบแรกสำหรับคาเฟ่ที่เปิดอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน ว่าจะมีจุดเด่นอะไร ? คงเป็นร้านอาหารเครื่องดื่มสำหรับพักฆ่าเวลาระหว่างแวะมาเติมน้ำมันหรือเปล่า แต่สำหรับ Good Forrest ไม่ใช่แบบนั้น เพราะที่นี่เป็นคาเฟ่สุดน่ารัก บรรยากาศดี มีอาหารอร่อยสุดๆ แถมไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถอีกต่างหาก เพราะมีเพียบ!

image1

ภายในปั๊มน้ำมัน ดีเอสออยล์ ป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นที่ตั้งของ “Good Forrest“ คาเฟ่บรรยากาศดีๆที่ออกแบบมาในสไตล์กระท่อมไม้น่ารัก ยกพื้นสูงแบบบ้านไม้พื้นเมือง โลโก้รูปไก่แจ้ ก็มาจากด้านล่างเป็นพื้นที่เลี้ยงไก่พื้นเมืองนั่นเอง

 image2
image3
image4

คาเฟ่ได้ความร่มรื่นจากแมกไม้รอบๆของสวนมะพร้าว เมื่อเข้าไปในกระท่อมหลังขนาดย่อม ก็เปลี่ยนบรรยากาศไปอีกโลก เพราะการออกแบบเปิดให้เห็นพื้นที่สีเขียวของชุมชน และสวนรอบๆอีกด้านแทน พร้อมการตกแต่งน่ารักๆ ไม้ประดับร่มรื่นเข้ากับสีกระท่อม เย็นสบายในห้องปรับอากาศ หรือจะไปนั่งระเบียงด้านนอก รับพลังสีเขียวรอบๆก็ได้ ซึ่งราวกับไม่ได้อยู่ในปั๊มน้ำมันแต่อย่างใด

กู้ด ฟอร์เรสต์ พ้องเสียงกับพื้นที่ป่าสีเขียวสดชื่น แต่รูปคำนั้นมีลูกเล่น ซึ่งความหมายตรงตัว สื่อถึงการพักผ่อนที่แสนผ่อนคลาย ซึ่งก็เป็นแบบนั้นไม่เกินจริง

 image5
image6
image7

คุณวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ เจ้าของคาเฟ่แห่งนี้เปิดเผยว่า ใช้ความเป็นท้องถิ่นเข้ามาชูจุดเด่นด้วยการใช้อาหารที่ชุมชนมีส่วนร่วม แม้เป็นคาเฟ่ที่น่าจะเด่นเรื่องเครื่องดื่ม-เบเกอรี แต่เมนูอาหารคาวจานเด็ดที่นี่ก็ไม่เป็นรอง ได้แก่ เซ็ทขนมจีนแกงปูบางโรง ทอดมันปลาเก๋า ไข่ต้ม และเซ็ทขนมจีนน้ำพริกกุ้งทะเล ห่อหมก ไข่ต้ม ซึ่งทั้งสองเมนู เป็นสูตรอร่อยจากคุณแม่ เคล็ดลับการต้มปูทั้งกระดอง น้ำพริกก็ใช้กุ้งสดตำลงไปเพิ่มความเข้มข้น ที่สำคัญคือการเลือกใช้ผักสดสวนครัวพื้นบ้าน ไข่ไก่จากชาวบ้าน และปูม้าจากชาวประมงท้องถิ่น

image10
image11
image12
image8
image9


ส่วนเมนูเครื่องดื่มของหวาน ก็ไม่น้อยหน้าแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นเค้กกล้วยหอม ไพลินกรอบน้ำกะทิควันเทียน คาราเมลมะคาเดเมียครัวซองส์ เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องดื่มร้อนเย็นหลากหลายเมนูให้เลือก

 image13
image14
image15

LOCATION & CONTACT

Good Forrest

ปั๊มน้ำมัน ดีเอสออยล์ หมู่ 1 ป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

โทร.099 025 6546

Facebook : Goodforrest

เปิดบริการทุกวัน 7.30-17.30 น.

PRICE : 100-200 บาท/คน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Good Forrest ภูเก็ต คาเฟ่สไตล์กระท่อมไม้ที่ใช้จุดเด่นของชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook