สายการบินสกู๊ต กลับมาให้บริการเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ อีกครั้งแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สายการบินสกู๊ต กลับมาให้บริการเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ อีกครั้งแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สายการบินสกู๊ต กลับมาให้บริการเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ อีกครั้งแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดภายใต้การบริหารของกลุ่มสิงคโปร์แอร์ไลน์ และสายการบินราคาประหยัดสำหรับเส้นทางบินระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Skytrax กลับมาให้บริการเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ โดยจะให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เริ่มวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ด้วยเครื่องบิน A320 หลังจากหยุดให้บริการไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ก่อนการแพร่ระบาดฯ จังหวัดภูเก็ตนับเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมระดับต้นๆ ของประเทศไทย จนถูกขนานนามให้เป็น ‘ไข่มุกแห่งอันดามัน’ โดยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาพักผ่อนราว 10 ล้านคนต่อปี และกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วยสายการบินราคาประหยัด

เมื่อประเทศไทยได้ริเริ่มโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศเพื่อการท่องเที่ยวสามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง โดยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแล้วกว่า 2,330 ล้านบาท การกลับมาให้บริการของสกู๊ตในเส้นทางการบิน ภูเก็ต – สิงคโปร์ จะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย ตอบรับกับการขยายแผนแซนด์บ็อกซ์ให้ครอบคลุมจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญมากขึ้น

นายเควิน เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการค้า สายการบินสกู๊ต กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นเส้นทางการบินสำคัญของสกู๊ตที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สกู๊ตจึงมีแผนกลับมาให้บริการเส้นทางบินในประเทศไทยอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อความปลอดภัย เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้กลับมาทำการบินในเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ อีกครั้ง เพราะจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่ดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลก โดยตลอดช่วงการแพร่ระบาดที่ผ่านมา สายการบินสกู๊ตไม่เคยหยุดปรับตัวให้เท่าทันสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด และเราได้เพิ่มมาตรการเพื่อดูแลสุขภาพของผู้โดยสารและลูกเรือ สกู๊ตทุ่มเทที่จะให้บริการด้วยมาตรฐานสูงสุด เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทางในเริ่มต้นกลับมาให้บริการนี้”

ในช่วงที่ผ่านมา สกู๊ตได้ยกระดับมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของทุกจุดสัมผัส เช่น มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรการลดการสัมผัสในการให้บริการ การเริ่มใช้เครื่องมือตรวจสอบแบบดิจิทัล และมาตรการใหม่อื่นๆ ส่งผลให้สกู๊ตเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกเดียวที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความสะอาดและปลอดภัยสูงสุดจาก APEX Health Safety โดย SimpliFlying และ มาตรฐานการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว จาก SkyTrax นอกจากนี้ สกู๊ตยังได้รับรางวัล “สายการบินราคาประหยัดสำหรับเส้นทางบินระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก” จากเวที Skytrax 2021 World Airline Awards อีกด้วย

สกู๊ตได้ขยายขีดความสามารถและกลับมาให้บริการในเส้นทางที่เหมาะสม โดยให้บริการแล้วถึง 25 เส้นทาง จากทั้งหมด 68 เส้นทาง โดยในประเทศไทยนอกจากเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ ที่กลับมาให้แล้ว สายการบินสกู๊ตยังมีบริการเส้นทางการบิน สุวรรณภูมิ - สิงคโปร์ สัปดาห์ละ 11 เที่ยวบิน อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สายการบินสกู๊ต กลับมาให้บริการเส้นทาง ภูเก็ต – สิงคโปร์ อีกครั้งแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook