14 สถานที่ปลายทางที่ปลอดภัย สำหรับผู้หญิงที่ชอบเดินทางคนเดียว

14 สถานที่ปลายทางที่ปลอดภัย สำหรับผู้หญิงที่ชอบเดินทางคนเดียว

14 สถานที่ปลายทางที่ปลอดภัย สำหรับผู้หญิงที่ชอบเดินทางคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้ว เวลาที่เราคิดจะเดินทางไปเที่ยวในสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคย หรือที่ที่เราไม่สามารถใช้ภาษาท้องถิ่นสำหรับสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่ว เรามักจะมีการวางแผนเตรียมการเป็นอย่างดี โดยคำนึงถึงเรื่องของความปลอดภัยเป็นสำคัญ พื้นฐานที่สุด คือการเลือกสถานที่ที่ค่อนข้างจะมีชื่อเรื่องของความปลอดภัยเป็นสำคัญ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางที่เป็นผู้หญิง เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับว่าโอกาสที่ผู้หญิงจะเจอกับเรื่องไม่คาดฝันหรือสถานการณ์ที่เสี่ยงต่ออันตรายนั้น สูงกว่านักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางที่เป็นผู้ชาย หากต้องเอาตัวรอดด้วยพละกำลัง สรีระและแรงของผู้หญิงทั่วไปไม่ได้มากขนาดนั้น อีกทั้งข้อเสียเปรียบในเรื่องอื่น ๆ ด้วย

หากนับเรื่องของความปลอดภัยเป็นหนึ่งในปัจจัยในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยว ผู้หญิงหลายคงจะรู้สึกไม่ชอบใจเท่าไรนัก ตรงที่ว่ามันอาจจะกลายเป็นอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับผู้หญิงจำนวนมากที่ชื่นชอบการเดินทางไปไหนมาไหนตามลำพัง ชอบไปเที่ยวคนเดียวแม้ว่าจะเป็นการไปต่างประเทศ หรือไปกันกับกลุ่มเพื่อนผู้หญิงด้วยกันกลุ่มเล็ก ๆ ซึ่งทุกวันนี้มีผู้หญิงจำนวนเพิ่มขึ้นมากเรื่อย ๆ ที่ต้องการไปต่างประเทศคนเดียว หลายคนจึงมีคำถามประมาณว่า “ประเทศไหนเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลกสำหรับนักท่องเที่ยวผู้หญิง”

แม้ว่าคงจะไม่มีประเทศไหนบนโลกที่จะปลอดภัยสำหรับผู้หญิงแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่บางประเทศมีสถานการณ์บ้านเมืองและเหตุการณ์ความรุนแรงต่อผู้หญิงสูงกว่าประเทศอื่น จึงอาจทำให้การเดินทางไปในพื้นที่ของผู้หญิงต่างชาติ อาจมีสถานการณ์ที่ทำให้ไม่สบายใจและรู้สึกไม่ปลอดภัยอยู่บ้าง การศึกษาดูก่อนว่าประเทศไหนที่เหมาะสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวจึงเป็นวิธีการวางแผนที่รัดกุมกว่า เพื่อที่ผู้หญิงจะได้รู้สึกปลอดภัยในขณะเดินทางมากที่สุด ไม่ว่าจะเดินทางกับกลุ่มเพื่อนผู้หญิงด้วยกันหรือเดินทางคนเดียว

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังหาข้อมูลตรงนี้อยู่เช่นกัน ลองมาดูลิสต์สถานที่หรือประเทศในโลกที่ปลอดภัยที่สุด สำหรับการเดินทางของผู้หญิงดู แล้วเลือกจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบ คุณจะได้พบกับจุดหมายที่ทั้งสวยงาม ประสบการณ์การเดินทางอันน่าทึ่ง อิสระในการเดินทาง และความปลอดภัยสูง แบบที่คุณต้องการ

1. ไอซ์แลนด์

ในปี 2017 ไอซ์แลนด์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่สงบสุขอันดับ 1 ของโลกตามดัชนีสันติภาพโลก โดยไอซ์แลนด์ถือเป็นประเทศที่มีอัตราความเสมอภาคทางเพศสูงลำดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว ซึ่งหมายความว่านักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางผู้หญิง จะเดินทางได้อย่างปลอดภัยในดินแดนนี้ แต่นี่คงไม่ใช่เหตุผลเดียวที่จะแนะนำให้ไปเที่ยวไอซ์แลนด์เพียงลำพัง เพราะสถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่ก็น่าสนใจ สวยงาม และดึงดูดใจมาก

2. อิตาลี

อิตาลีเป็นดินแดนดั้งเดิมของจักรวรรดิโรมันที่เคยรุ่งโรจน์มากในอดีต เป็นอีกประเทศที่มีวัฒนธรรมโบราณเก่าแก่ของโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังหลงเหลือความน่าอัศจรรย์ของอารยธรรมสมัยนั้น นักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางผู้หญิงสามารถเที่ยวชม และสำรวจวัฒนธรรมของประเทศนี้ได้อย่างง่ายดาย โดยที่คนอิตาลีเองก็ค่อนข้างเป็นมิตรและสามารถให้ความช่วยเหลือคุณเป็นอย่างดี หากคุณต้องการ

3. คอสตาริกา

คอสตาริกาเป็นประเทศเล็ก ๆ ในทวีปอเมริกาเหนือ ยินดีต้อนรับผู้คนที่จะไปเที่ยวชมอย่างอบอุ่น ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางผู้หญิงที่ชอบการผจญภัยคนเดียว โดยเฉพาะการสัมผัสกับธรรมชาติ เพราะมีพื้นที่กว้างใหญ่ให้สำรวจธรรมชาติ ตั้งแต่สัตว์ป่านานาชนิด ไปจนถึงชายหาดและป่าเขาเลยทีเดียว ดังนั้น คุณจะได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ไม่ว่าคุณจะต้องการพักผ่อนแบบเงียบสงบหรือแบบตื่นเต้นก็ตาม

4. บาหลี อินโดนีเซีย

บาหลีเป็นเกาะที่สวยงามในประเทศอินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในจุดหมายสูงสุดของบรรดานักท่องเที่ยว ที่นี่มีสถานที่ที่เงียบสงบ มีชายหาดที่สวยงาม ที่พักและอาหารราคาไม่แพง รวมถึงมีวัดเก่าแก่ที่แสดงถึงวัฒนธรรมบาหลีดั้งเดิมด้วย บาหลีเป็นสถานที่ที่ค่อนข้างปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางผู้หญิง เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของชาวอินโดนีเซีย และรัฐบาลเองก็มีมาตรการป้องกันเหตุความรุนแรงอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

5. เซเชลส์

เซเชลส์เป็นประเทศในทวีปแอฟริกาที่มีลักษณะเป็นหมู่เกาะน้อยใหญ่ จำนวน 115 เกาะอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย แม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่จะมองว่าที่เป็นจุดฮันนีมูนของคู่แต่งงานใหม่ที่สมบูรณ์แบบ แต่ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่ชอบเดินทางคนเดียวเช่นกัน นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวดูความสวยงามของทะเล ชายหาด และสัตว์ทะเลต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยที่แต่ละเกาะไม่มีการเชื่อมต่อกันทางพื้นดิน ทำให้ประเทศนี้เป็นอีกสถานที่ที่ปลอดภัย

6. สแกนดิเนเวีย

ประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย คือประเทศในแถบยุโรปตอนเหนือ เต็มไปสถานที่เที่ยวที่สวยงามและสถาปัตยกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาก โดยเดนมาร์กและนอร์เวย์ ติดอันดับ 2 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก นอกจากนี้ ในปี 2016 เดนมาร์กยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่สงบสุขที่สุดด้วย นักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางผู้หญิงหญิงสามารถวางแผนการเดินทางไปยังประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย เพื่อเพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุดได้

7. นิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่สงบสุขที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ตามหลังไอซ์แลนด์ในการจัดอันดับของดัชนีสันติภาพโลก ทำให้นิวซีแลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้หญิง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางผู้หญิงที่ชอบการผจญภัย กีฬา และธรรมชาติ เกาะทางเหนือมีชายหาดที่สวยงาม ภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่น และทะเลสาบ ส่วยที่ทางเกาะใต้มีภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ ธารน้ำแข็ง มหาสมุทร การมาเที่ยวที่ประเทศนี้จะทำให้คุณใช้ชีวิตช้าลง เพราะคุณจะดื่มด่ำกับความเพลิดเพลินได้มากกว่า คนท้องถิ่นที่นี่ก็เป็นมิตรมากด้วย

8. อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์

เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ชื่อว่าเวนิสทางเหนือ อัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่น่าดึงดูด มีพิพิธภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของชาวดัตช์ และคลองที่สวยงามมาก ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางผู้หญิงที่ชอบด้านดนตรีและปาร์ตี้เป็นพิเศษ ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เป็นมิตรกับผู้หญิงที่ชอบเดินทางคนเดียว

9. สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่สงบสุขที่สุดอันดับที่ 12 ของโลกตามดัชนีสันติภาพโลก โดยที่สวิตเซอร์แลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เสถียรภาพทางการเมืองและความเป็นกลางในเรื่องความขัดแย้งระดับโลก สวิตเซอร์แลนด์อยู่ใจกลางยุโรป ทำให้ง่ายต่อการไปประเทศอื่น ๆ ในยุโรปมากทีเดียว นอกจากทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตา เหมาะแก่การมาเที่ยวในทุกฤดูกาล ที่นี่ยังเป็นสวรรค์สำหรับคนรักช็อกโกแลตอีกด้วย มีช็อกโกแลตและชีสแสนอร่อยให้คุณได้ลิ้มลองมากมาย

10. เมลเบิร์น ออสเตรเลีย

หากคุณหลงใหลเสียงดนตรีอันไพเราะ หรืออยากลิ้มลองอาหารเลิศรส และเที่ยวชมวัฒนธรรมที่สวยงาม เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีให้คุณครบ มอบประสบการณ์การเดินทางที่ยากจะลืมเลือน คุณสามารถเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ช้อปปิ้ง และชมสถาปัตยกรรมที่น่าดึงดูดได้อย่างปลอดภัย เมืองนี้ปลอดภัยกับทั้งผู้อยู่อาศัยและนักท่องเที่ยวเลย ที่สำคัญ ที่นี่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาท้องถิ่น ดังนั้น ผู้หญิงจึงสามารถสื่อสารขอความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

11. โปรตุเกส

โปรตุเกสเป็นประเทศอันดับที่ 4 ในดัชนีสันติภาพโลก จึงเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางผู้หญิง ปัจจุบัย โปรตุเกสได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในแวดวงการท่องเที่ยว กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่บล็อกการเดินทางและเว็บไซต์ข่าวแนะนำว่าต้องไปเยี่ยมชม การขนส่งสาธารณะที่นี่ก็ดีเยี่ยม ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวที่นี่ คุณจะรู้สึกปลอดภัยและได้รับการต้อนรับจากคนในท้องถิ่นอย่างดีในทุกที่ที่คุณไป

12. แคนาดา

นับจากทุกประเทศในทวีปอเมริกา แคนาดาถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางผู้หญิง ภูมิประเทศที่นี่สวยงามมาก มีทั้งป่าอายุนับร้อยปี ภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ ชนบทที่เปิดโล่ง และทะเลสาบที่สวยงาม แคนาดาจึงเหมาะที่จะเป็นเมืองแห่งการหลีกหนีจากความเร่งรีบของชีวิตแบบเมืองใหญ่ เป้าหมายการเดินทางไปแคนาดาที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างสำหรับผู้หญิง คือการตามหาหมีขั้วโลกในช่วงฤดูหนาว มันอาจจะหนาวมาก แต่ก็คุ้มค่ามากเหมือนกันเมื่อได้เห็นหมีขาวเหล่านี้ ในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพวกมัน

13. ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นติดอันดับที่ 9 ในดัชนีสันติภาพโลก ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีในเอเชีย สำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว ญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างประเพณีเก่าแก่นับพันปีเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เกิดเป็นวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เชิญชวนให้เจาะลึกและเข้าไปค้นหา เมืองหลวงของที่นี่ยังถือเป็นเมืองที่สะอาดและเป็นระเบียบมากที่สุดในโลก ส่วนเมืองอื่น ๆ ก็มีเสน่ห์และเต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย โดยคุณสามารถเดินทางไปทั่วประเทศได้อย่างปลอดภัยด้วยรถไฟหัวกระสุน ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความเร็วและความตรงต่อเวลามากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

14. ฟินแลนด์

ประเทศที่เป็นอันดับที่ 1 ในด้านความปลอดภัยโดย World Economic Forum ฟินแลนด์จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางที่เป็นผู้หญิง นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคนรักธรรมชาติ คือโอกาสในการชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนและแสงเหนือ โดยสามารถชมได้มากกว่า 200 คืนในหนึ่งปี หรือแทบทุกคืนในช่วงฤดูหนาว อีกทั้งฟินแลนด์ยังเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติเลมเมนโจกิ ซึ่งเป็นเขตป่าสงวนที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป นักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางผู้หญิง สามารถรับรู้ถึงอิสระและความปลอดภัยในการเดินเข้าไปในป่า ทะเลสาบ และพื้นที่อื่น ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook