5 ที่พักบรรยากาศดีในไทย เพอเฟ็กต์สุด ๆ สำหรับ Workcation

5 ที่พักบรรยากาศดีในไทย เพอเฟ็กต์สุด ๆ สำหรับ Workcation

5 ที่พักบรรยากาศดีในไทย เพอเฟ็กต์สุด ๆ สำหรับ Workcation
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Workcation (work + vacation) คือการทำงานควบคู่ไปกับท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงนี้ เพราะหลาย ๆ คนเลือกที่จะเปลี่ยนจากการนั่งทำงานที่บ้าน มาเป็นการนั่งทำงานในสภาพแวดล้อมใหม่ที่สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจได้ รวมถึงเหมาะสำหรับการพักแบบสั้น ๆ ระหว่างวัน และการผ่อนคลายแบบสบาย ๆ หลังเสร็จงาน ไม่ว่าจะเป็นห้องพักในโรงแรมที่มองออกไปนอกหน้าต่างแล้วเห็นชายหาด หรือในรีสอร์ทบนภูเขาสูงใหญ่ที่เงียบสงบ ผู้คนต่างก็ถือโอกาสนี้รวมทำงาน และการพักผ่อนเข้าด้วยกัน

เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยหลายแห่งเริ่มกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว อโกด้ามาแชร์ไอเดีย 5 ที่พักในประเทศไทยที่จองได้กับอโกด้า เพื่อประสบการณ์ workcation ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน และอยากได้แรงบันดาลใจใหม่ ๆ

เริ่มต้นวันใหม่แบบสดชื่นแถวชายทะเลที่พัทยา

themonttrapattaya

พัทยา เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตของคนไทยที่คิดอยากไปพักผ่อนเติมพลังที่ทะเล เมืองในจังหวัดชลบุรีนี้อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีชาดหาดขึ้นชื่อ กิจกรรมกลางแจ้ง ร้านอาหารท้องถิ่น และอื่น ๆ มากมายให้ได้เพลิดเพลิน หากใครต้องการผ่อนคลายความเครียดหลังประชุมมาตลอดวันที่ริมทะเล The Monttra Pattaya คือคำตอบ แม้ตัวโรงแรมจะตั้งอยู่ใกล้ย่านเมือง แต่ก็ห่างจากทะเลเพียงไม่กี่ก้าว ในห้องพักมีทั้งโต๊ะทำงาน Wi-Fi และระเบียงให้ได้เดินออกไปรับลมตอนช่วงพัก หลังจากทำงานเสร็จก็สามารถออกไปเดินเล่นบนชายหาดส่วนตัวของโรงแรม แล้วตบท้ายวันด้วยการนั่งกินอาหารทะเลอร่อย ๆ ที่ร้านอาหารของโรงแรมได้

เพื่อประสบการณ์การเข้าพักที่ดียิ่งขึ้น ลองใช้ Agoda Special Offers ฟีเจอร์แสดงข้อเสนอพิเศษ รวมถึงสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเมื่อค้นหาที่พักบนอโกด้า เช่น แพ็คเกจอาหารและเครื่องดื่ม และบริการเช็คอินก่อน / เช็คเอาต์หลังเวลาที่กำหนด

ทำงานไปนั่งรับลมทะเลไปที่เกาะสมุย

 hansarsamuiresort

 เกาะสมุย เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว อย่าง หาดทรายสีขาว วัดที่สวยงาม และน้ำตกเย็น ๆ นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลสดหลากหลายรายการ เป็นรางวัลที่เหมาะสำหรับการทำงานหนักมาทั้งวัน หากใครต้องการหลีกหนีความจำเจของชีวิตประจำวันไปพักผ่อนบนสวรรค์กลางทะเล Hansar Samui Resort ตอบโจทย์แน่นอน รีสอร์ทริมชายหาดแห่งนี้มีสระว่ายน้ำ สปา และกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย เวลาทำงานก็ไปนั่งตอบอีเมลตรงระเบียงห้องที่มองเห็นทะเลสีฟ้าใส เมื่อเสร็จงานก็ออกไปดื่มเครื่องดื่มชิว ๆ ที่บาร์ของรีสอร์ท ต่อด้วยอาหารเย็นที่ร้านของคนในพื้นที่ หรือเอนหลังพักผ่อนในห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ

เดินทางได้อย่างอุ่นใจเมื่อจองที่พักของอโกด้าที่เข้าร่วม Agoda Easy Cancel ฟีเจอร์ให้ความยืดหยุ่นในการจองห้องพักกับผู้จอง และตัวเลือกยกเลิกล่วงหน้าช้าสุด 24 ชั่วโมงก่อนเดินทางถึงที่พัก

ลองใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ที่เชียงใหม่

 artmaigallerynimmanhotel 

เมื่อพูดถึงเชียงใหม่ คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงทิวทัศน์ของภูเขาอันตระการตา ผู้คนท้องถิ่นที่เป็นมิตร คาเฟ่สุดฮิปที่มีอยู่ทั่วเมือง อาหารเหนือแบบดั้งเดิมแท้ ๆ และวัดวาอารามที่งดงาม แต่ที่จริงแล้วเมืองนี้มีอะไร ๆ ให้ได้สัมผัสเยอะกว่านี้มาก หากใครต้องการทำรายงานในบรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยงานศิลปะ อย่าพลาด Art Mai Gallery Nimman Hotel Chiang Mai เพราะถึงแม้โรงแรมนี้จะตั้งอยู่ใจกลางเมือง แต่ผู้เข้าพักก็จะไม่ถูกรบกวนด้วยเสียงต่าง ๆ จากด้านนอก ภายในโรงแรมมีหลากหลายผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์โดยศิลปินไทยจัดแสดงอยู่ หลังจากผ่านอีกหนึ่งวันที่วุ่นวายมาได้ ลองไปยืดเส้นยืดสายที่ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำในร่มหรือกลางแจ้ง หรือสนามกอล์ฟ สำหรับคนที่ชอบพูดคุยกับคนท้องถิ่น และหาอะไรกินช่วงค่ำ ต้องไม่พลาดกาดหน้ามอ (ตลาดนัดกลางคืน มาลินพลาซ่า) หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ใครที่เป็นสายทำงาน และใช้ชีวิตที่ไหนก็ได้ ลองเลือกจองห้องพักระยะยาวบนอโกด้า ฟีเจอร์นี้จะทำให้การจองแบบรายเดือนเป็นเรื่องสะดวก รวมถึงราคาคุ้มค่ายิ่งขึ้น

ปล่อยให้เสียงของธรรมชาติช่วยสร้างอารมณ์ทำงานที่กาญจนบุรี

 thefloathouseriverkwaire 

กาญจนบุรี เป็นจังหวัดในภาคตะวันตกของประเทศไทย ใกล้กับชายแดนไทย-พม่า ที่เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง เช่น ทางรถไฟสายมรณะ ซึ่งสร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แล้วกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในปัจจุบัน ถึงจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดนี้ก็ยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเงียบสงบ และความเป็นธรรมชาติเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และถ้าใครต้องการความสงบที่แท้ทรู ขอให้ลองไปเช็คอินที่ The Float House River Kwai Resort  รีสอร์ทที่ลอยอยู่บนแม่น้ำแคว ล้อมรอบด้วยภูเขาและป่าไม้ รวมถึงให้ความเป็นส่วนตัวที่ผู้เข้าพักต้องการได้ สามารถไปนั่งแช่เท้าในแม่น้ำ หรือลงไปว่ายน้ำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ เป็นวิธีที่ทั้งง่าย และสนุกในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ฟีเจอร์ Hygiene Plus ของอโกด้าช่วยให้ผู้จองทราบถึงมาตรการด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยของโรงแรม ทำให้ทำการจองได้อย่างไร้กังวล

สัมผัสความร่มรื่นของโอเอซิสกลางเมืองที่กรุงเทพฯ

theparkninesrinakarin 

สำหรับใครที่อยู่ในกรุงเทพฯแล้วไม่อยากเดินทางไกล The Park Nine Srinakarin ก็น่าสนใจ โรงแรมใกล้ซีคอนสแควร์แห่งนี้ มอบบรรยากาศลงตัวซึ่งผสมผสานระหว่างความสงบและความทันสมัย ตัวโรงแรมได้แรงบันดาลใจในการสร้างมาจากบ้านเรือนไทยดั้งเดิม นอกจากบริการที่ทันสมัย และสะดวกสบายแล้ว ทางโรงแรมยังมีสปา สระปลาคาร์ฟ รวมถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ช่วยให้ผู้เข้าพักทำงานได้อย่างผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 ที่พักบรรยากาศดีในไทย เพอเฟ็กต์สุด ๆ สำหรับ Workcation

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook