“เค้กหน้ากะเพราไข่ดาว” เมนูขนมหวานที่ให้อารมณ์เหมือนสั่งอาหารจานด่วน

“เค้กหน้ากะเพราไข่ดาว” เมนูขนมหวานที่ให้อารมณ์เหมือนสั่งอาหารจานด่วน

“เค้กหน้ากะเพราไข่ดาว” เมนูขนมหวานที่ให้อารมณ์เหมือนสั่งอาหารจานด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เค้กหน้ากระเพราไข่ดาว” เมนูขนมหวานชวนลิ้มที่ถูกคิดค้นประยุกต์ขึ้นใหม่ ให้มีหน้าตาคล้ายคลึงกันกับข้าวกล่องผัดกระเพราไข่ดาว หรือเมนูแบบอาหารจานด่วนทั่วไป เพื่อสะดวกในการจัดส่งสินค้าไปถึงยังจุดหมายปลายทางได้อย่างง่ายดายกันจนถึงหน้าบ้าน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง

จากอดีตนักข่าวสาวสายการเมืองสำนักพิมพ์ในเมืองกรุง สู่การทำหน้าที่คัดกรองข่าวขึ้นสู่โมบายนิวส์ ต่อเนื่องไปจนถึงโปรดิวเซอร์สถานีโทรทัศน์ดิจิตอลทีวี ที่พลิกผลันเปลี่ยนชีวิตไปตามกาลเวลาของยุคสมัยในการเสพสื่อที่เปลี่ยนไปของกลุ่มผู้บริโภค “น้ำทิพย์ พุทธผล” ปาติซิแยร์สาว วัย 33 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ที่ได้พลิกผันตนเองจากอาชีพในวงการสื่อสารมวลชนยุคดั้งเดิม ที่เคยทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวประจำกองบรรณาธิการมาถึง 3 สำนัก

831435
840446

ก่อนที่จะมาทำอาชีพเปิดร้านขายอาหารเมนูเพื่อสุขภาพ “คลีนฟู้ด” ภายใต้ชื่อ “ครัวลูกสาวแปดริ้ว” ในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา มาเป็นเวลา 4 ปีเต็ม ก่อนที่จะพลิกผันทางด้านอาชีพใหม่อีกครั้ง เมื่อต้องมาประสบปัญหาจากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ได้ทำให้ร้านค้าอาหารของเธอต้องปิดตัวลงไป ปัจจุบัน เธอจึงต้องเปลี่ยนวิถีทางอาชีพ ด้วยการหันมาพัฒนาเมนูอาหารกินเล่น หรือเมนูขนมหวานเพื่อส่งขายไปยังลูกค้าแบบออนไลน์

160161
207175
269161

โดยที่เธอได้เน้นในเรื่องของการส่งจำหน่ายออกไปในรูปแบบของเดลิเวอรี่ เปิดหน้าร้านแบบออนไลน์ผ่านทางเพจในสื่อโซเชียลอีกครั้ง จนนำมาสู่การพัฒนาเมนูขนมเค้กหน้ากระเพราไข่ดาว ที่ได้มีการรังสรรค์แบ่งเมนูนี้ออกมาเป็น 2 สูตรตัวเลือกให้แก่กลุ่มลูกค้าทางออนไลน์ได้ลิ้มลอง ทั้งการตกแต่งหน้าตาของเค้กกระเพราหมูสับไข่ดาว ให้ดูเสมือนจริงหรือคล้ายคลึงกันกับเมนูอาหารคาว ในรูปแบบของข้าวผัดอาหารจานด่วน ผัดกระเพราไข่ดาวหมูสับทั่วไป

ที่เนื้อไข่ขาวนั้นถูกโรยด้วยบัตเตอร์ครีมบนขนมปังบัตเตอร์เค้กจนดูสมจริง และไข่แดงทำจากวุ้นสีออกเหลืองรสส้ม และใช้เยลลี่สีเขียว และสีแดง มาตกแต่งแทนพริกเขียวพริกแดง ประดับด้วยแครกเกอร์เม็ดกลมสีน้ำตาล โดยมีใบสะระแหน่ที่เป็นส่วนประกอบจากพืชจริงๆ ถูกนำมาตกแต่งทดแทนใบกระเพราให้ดูมีสีสันสดใสเขียวขจีโรยทับบนแครกเกอร์แผ่นฉีกที่ทำเลียนแบบเนื้อหมูสับสีครีมนวล อันเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่ง เหน็บด้วยซอสคาราเมลแทนถุงน้ำปลา จนดูคล้ายๆ กับของจริงเข้าไปในทุกขณะ  

967881

ส่วนอีกเมนูหนึ่ง คือ เค้กข้าวผัดกระเพราหมูกรอบ ที่ต้องบอกว่าสำหรับเมนูนี้ถูกตกแต่งรังสรรค์ด้วยวัตถุดิบที่ทำให้เห็นหน้า เห็นตาของเค้กที่ได้อารมณ์ของอาหารจานด่วนเข้าไปทุกที โดยมีความโดดเด่นที่ความคล้ายคลึงกันกับเมนูของข้าวผัดกระเพราหมูกรอบ ที่มีทำขายกันอยู่ตามร้านอาหารจานด่วนทั่วไปอย่างไรอย่างนั้นเลยทีเดียว จนอาจพูดได้ว่าทำได้อย่างสมจริงสมจังเป็นที่สุดยิ่งนัก

โดยเธอได้ทำการประยุกต์หมูกรอบเทียมขึ้นมาจากขนมปังคาราเมลใส่เม็ดมะม่วงหิมมะพานต์ ที่อบกรอบเข้าที่จนเป็นสีครีมอมน้ำตาลคล้ายคลึงกันกับหมูกรอบตามร้านค้าอาหารตามสั่งทั่วไปเลยทีเดียว ซึ่งจะให้รสชาติออกมาแบบหวานๆ เค็มๆ และเปลือกภายนอกกรอบ ชูให้เห็นถึงความโดดเด่นเป็นหน้าตาของการตกแต่งให้ขนมหวาน หรือเค้กหน้ากระเพราหมูกรอบจานนี้ดูน่ากินขึ้นมาจนน้ำลายสอไหลหยด

964792

เธอบอกกับเราว่า หลังจากที่ได้ทำการคิดค้นและประยุกต์หน้าตาของเค้กหน้ากระเพรา 2 เมนูนี้ขึ้นมาแล้ว ได้นำไปโพสต์ลงสู่โลกโซเชียลให้แก่กลุ่มลูกค้าทางสื่อออนไลน์ที่ล้วนต่างได้รับคำชื่นชม พร้อมตอบสนองกลับมาเป็นเสียงของความต้องการที่อยากจะได้ลิ้มลองคืนกลับมาเป็นอย่างมาก จนมีลูกค้าต่างพากันสนใจที่จะสั่งซื้อเป็นกลุ่มแรกๆ มากถึงกว่า 40 รายในวันเดียว

โดยสนนราคาจำหน่ายเมนูอาหารหวานสุดแปลกตา 2 จานเด็ดนี้ มีราคาเพียงกล่องละ 60 บาท ในปริมาณน้ำหนักเค้กที่ได้ต่อกล่องประมาณ ¼ ปอนด์ ก่อนนำส่งออกไปขายให้ถึงยังมือลูกค้าแบบออนไลน์ ผ่านทางการจัดส่งแบบดิลิเวอรี่จนถึงหน้าบ้าน ในราคาคงเดิมโดยที่ลูกค้าสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “ครัวลูกสาวแปดริ้ว” ได้เป็นระยะตามวงรอบของการสั่งซื้อจากลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา

748801

สำหรับลูกค้าต่างจังหวัดนั้น ขณะนี้ยังคงติดขัดในเรื่องของรูปแบบในการจัดส่ง ที่อาจมีปัญหาในเรื่องของการขนส่งถ่ายเทสินค้าไปถึงยังมือผู้รับนั้น อาจมีปัญหาในเรื่องของความกระทบกระเทือน จนทำให้หน้าเค้กขนมหวานอันสวยงามเละเสียรูปทรงได้ และอาจไม่งดงามตรงตามความต้องการที่ลูกค้าอยากได้ เธอจึงบอกกับเราว่า สำหรับในยุคแรกเริ่มของเมนูนี้ จึงขอเป็นเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนเป็นลำดับแรก

และหากต่อไปการขนส่งสินค้าประเภทนี้ มีระบบการจัดส่งที่สามารถรักษาคุณภาพของสินค้าได้ดีเพียงพอ จนทำให้สินค้ายังคงสภาพความสมบูรณ์สวยงามได้ดีอยู่ตลอดจนถึงที่หมายปลายทาง จึงจะเริ่มขยายตลาดออกไปสู่กลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัดด้วย และนอกจากจะทำขนมหวานประเภทเค้กหน้ากระเพราไข่ดาวแล้ว เธอยังรับจัดทำหรือตกแต่งเค้กตามสั่งทั่วไป รวมถึงยังรับทำอาหารคลีน เมนูเพื่อสุขภาพผ่านทางสื่อออนไลน์ภายใต้ชื่อ “ครัวลูกสาว” อีกด้วย

ในส่วนของแรงบัลดาลใจที่ทำให้เธอได้พยายามที่จะคิดค้นหรือพัฒนารูปแบบและหน้าตาของเมนูอาหารใหม่ๆ ให้ได้ปรากฏสู่สายตาของผู้คนทั่วไปในสังคมนั้น เพื่อต้องการให้ลูกค้าไม่เกิดความเบื่อหน่ายชินชาอยู่แต่กับสินค้าที่มีหน้าตาจากการตกแต่งแบบเดิมๆ ให้เกิดความเย้ายวนชวนสายตาอยากที่จะลิ้มลองกันมากขึ้น ถือเป็นการคืนความสดใหม่ทางการตกแต่งช่วยเรียกสายตาของกลุ่มสายชิมให้ได้เข้ามาอุดหนุนและพากันกดสั่งแบบรัวๆ ไปลองลิ้นกันดูสักครั้ง  

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ “เค้กหน้ากะเพราไข่ดาว” เมนูขนมหวานที่ให้อารมณ์เหมือนสั่งอาหารจานด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook